Ẩm thực

Đồng Tháp có nhiều lợi thế phát triển du lịch nông nghiệp

Thứ tư, 09/03/2022, 09:51 AM

(NSMT) - Du lịch nông nghiệp tại Đồng Tháp mới hình thành và phát triển trong những năm gần đây, bước đầu đã góp phần đa dạng hóa, làm phong phú sản phẩm du lịch. Đến nay, Đồng Tháp đã có hơn 60 điểm tham quan du lịch gắn với nông nghiệp và trải nghiệm làng nghề.

Các mô hình du lịch kết hợp với nông nghiệp hoạt động khá hiệu quả, giúp kéo dài chuỗi giá trị, gia tăng giá trị nông sản, tạo thêm việc làm ở nông thôn, đem lại nguồn thu ổn định cho nông dân.

Cụ thể phát huy thế mạnh về sen, các hộ kinh doanh ở Khu Đồng sen Tháp Mười khai thác loại hình du lịch trải nghiệm: Chèo xuồng ngắm cảnh đồng sen, câu cá, thưởng thức ẩm thực đồng quê với nhiều món ăn được chế biến từ sen.

Đến Lai Vung vào mùa quýt hồng, du khách không chỉ được hít thở không khí trong lành tươi mát, mà còn có thể tự tay hái trái, thưởng thức trái quýt đặc sản vừa hái và các sản phẩm chế biến từ quýt như nước quýt, mứt vỏ quýt các loại.

Cánh đồng sen Tháp Mười. Ảnh: Tổng Cục du lịch.

Cánh đồng sen Tháp Mười. Ảnh: Tổng Cục du lịch.

Thành phố Sa Đéc có 12 điểm tham quan trải nghiệm du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng, trong đó có 6 điểm cộng đồng đủ điều kiện công nhận là Điểm du lịch theo Luật Du lịch 2017, có 3 điểm du lịch cộng đồng được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao theo bộ tiêu chí du lịch nông thôn. Đây là những điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách khắp mọi miền đất nước và bạn bè quốc tế đến tham quan và thưởng ngoạn.

Ngoài ra, các địa phương còn lại trong tỉnh đều có các mô hình du lịch nông nghiệp đang khai thác, bước đầu mang lại hiệu quả đáng khích lệ, đặc biệt như: Farmstay Việt Mê Kông ở huyện Tam Nông, Homestay Trần Thị Phiến; Điểm du lịch sinh thái Tiên Định ở huyện Hồng Ngự; Điểm du lịch sinh thái Sunny ở thành phố Cao Lãnh...

Thảo Nguyên (T/H)  
Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

(NSMT) - Đổ xăng đầy bình rồi vòng vèo, vừa khám phá miệt vườn sông nước xứ Tây Đô, vừa thưởng thức những món chay ngon dành cho người ăn chay hoặc thích lối sống xanh, hẳn “tour không ăn thịt” này sẽ là một ý tưởng khá hay ho gợi ý cho bạn trong dịp lễ?

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

(NSMT) - Từ ngày 17-21/4, các hoạt động nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ đã thu hút khoảng 870.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại TP. Cần Thơ.

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Trong nhiều lần tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ (DGNB), Hội thi Bánh DGNB là một trong điểm nhấn không thể thiếu. Hội thi không chỉ là sân chơi để nghệ nhân giới thiệu các loại bánh gia truyền, đặc sản quê nhà mà còn là không gian kết nối, lan tỏa tình yêu chiếc bánh quê đến du khách gần xa. Những chiếc bánh không chỉ mang tinh túy truyền thống mà còn được sáng tạo, góp phần làm nên sức hút mới cho bánh DGNB.

Trải nghiệm du lịch thể thao tại Vườn quốc gia U Minh Hạ

Trải nghiệm du lịch thể thao tại Vườn quốc gia U Minh Hạ

(NSMT) - Ban lãnh đạo Vườn quốc gia U Minh Hạ chuẩn bị tổ chức các hoạt động thể thao, du lịch Sự kiện “Hương rừng U Minh” trong chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến năm 2024”. Sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 07 giờ, ngày 27/4/2024 tại Vườn quốc gia U Minh Hạ, ấp Vồ Dơi, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng

Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng

(NSMT) - Kinh nghiệm khám phá trọn vẹn Phú Quốc dành cho du khách với chi phí tối ưu trong thời điểm đẹp nhất trong năm của đảo Ngọc.

Đồng Tháp: Khai thác du lịch từ vườn xoài, quýt

Đồng Tháp: Khai thác du lịch từ vườn xoài, quýt

(NSMT) - Tỉnh Đồng Tháp là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, nhất là du lịch nông nghiệp, địa phương đã đưa nhiều loại cây trồng vào khai thác du lịch như: sen, xoài, quýt hồng…góp phần làm cho điểm đến thêm ấn tượng.

Sắc màu bánh phồng tôm

Sắc màu bánh phồng tôm

Vùng đất Cà Mau được thiên nhiên ưu đãi nhiều loại tôm ngon như: tôm đất, tôm sú, tôm bạc... Từ con tôm nguyên liệu, ngoài chế biến các món ăn, người dân Cà Mau còn sáng tạo ra món đặc sản bánh phồng tôm được ưa chuộng, nổi tiếng khắp nơi.