Phong cách sống

Bến Tre: Chuẩn bị khai mạc trưng bày chuyên đề “Trương Vĩnh Trọng - Trọn nghĩa vẹn tình”

Thứ sáu, 17/02/2023, 08:39 AM

Kỷ niệm 2 năm ngày mất của cố Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng (19/2/2021 - 19/2/2023), nhằm tưởng nhớ, tri ân đến công lao to lớn của ông trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và giới thiệu đến các tầng lớp nhân dân hiểu biết sâu sắc hơn về đồng chí Trương Vĩnh Trọng. Được sự đồng ý của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Trương Vĩnh Trọng - Trọn vẹn nghĩa tình” vào ngày 19/2/2023 tại nhà trưng bày thành tựu kinh tế - xã hội, Bảo tàng Bến Tre.

Đồng chí Trương Vĩnh Trọng, một người con ưu tú của quê hương Bến Tre, đã cống hiến và phục vụ cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc. Dù ở cương vị nào, đồng chí Trương Vĩnh Trọng luôn là tấm gương sáng về bản lĩnh chính trị, tinh thần dũng cảm, lòng trung thành, tận tụy với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân. Phẩm chất cao đẹp, đạo đức cách mạng của đồng chí luôn sống mãi trong lòng đồng nghiệp, đồng chí, anh em, bạn bè, người thân, láng giềng,… Một chân dung bình dị giữa đời thường, một tấm gương sáng về tình đoàn kết, chân thành, vị tha.

Phần giới thiệu về gia đình đồng chí Trương Vĩnh Trọng trong trưng bày chuyên đề.

Phần giới thiệu về gia đình đồng chí Trương Vĩnh Trọng trong trưng bày chuyên đề.

Ông là một tấm gương về lối sống giản dị, phẩm chất đạo đức cách mạng cao quý, cần kiệm liêm chính, chí công vô tư, luôn trăn trở và hành động quyết liệt vì lợi ích của Đảng, của đất nước và Nhân dân. Với hơn 50 năm hoạt động cách mạng và công tác, trải qua nhiều chức vụ, cương vị khác nhau, ông đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, nhà nước và dân tộc ta.

Trưng bày giới thiệu nhiều hình ảnh, tư liệu, hiện vật, những câu chuyện, lời kể, cảm nhận của những người thường xuyên tiếp xúc ông,… để thể hiện lòng tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay và mai sau với ông đồng thời giới thiệu cho người xem hiểu thêm về phẩm chất cao quý của người cách mạng kiên trung, tấm gương mẫu mực về đạo đức, lối sống trọn đời vì nước vì dân, qua đó làm nổi bật lên phong cách gần gũi, giản dị, chân tình của ông.

Theo Hoàng Huấn / Báo Đồng Khởi

Xem bài viết gốc tại đây

Một lần vào bệnh viện

Một lần vào bệnh viện

Đối với những bệnh nhân trong bệnh viện, họ không bao giờ hỏi ý nghĩa cuộc sống là gì, bởi được sống như những người bình thường là niềm hạnh phúc lớn nhất.

Đi du lịch để... sống ảo và

Đi du lịch để... sống ảo và "cúng" Face

Đi du lịch 4 ngày 3 đêm mà chị mang tới 2 chiếc valy cỡ lớn chỉ để đựng váy và giày. Hôm đến bãi đá, vì diện giày cao gót mải mê chụp ảnh mà chị suýt ngã sấp mặt nếu anh không đỡ kịp. Đi du lịch nước ngoài chị chỉ chăm chú chụp thật nhiều ảnh, về nhà gom lại thành một kho dữ liệu để sống ảo, cúng face dần.

“Chữa lành” hay đu trend để

“Chữa lành” hay đu trend để "rách nát" hơn?

Chữa lành hiện nay như là một trào lưu sống được các bạn trẻ, người đi làm tìm tới để thanh lọc tâm hồn, xoa dịu cơ thể. Thế nhưng, chữa lành không đúng lại có thể gây hại.

Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công

Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công

(NSMT) - Ngày 14/4 (nhằm 06/3 âm lịch), Phân ban Ni giới Phật giáo TP.Cần Thơ đã tổ chức Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền).

Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu

Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu

Việc cho người khác một con cá có thể nuôi sống họ trong một ngày, nhưng dạy họ kỹ năng bắt cá có thể nuôi sống họ suốt đời.

Vĩnh biệt Nhà giáo Nhân dân đầu tiên của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ

Vĩnh biệt Nhà giáo Nhân dân đầu tiên của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ

(NSMT) - Theo thông tin từ gia đình, Nhà giáo Nhân dân Lâm És, Nguyên Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Sóc Trăng, Nguyên Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng đã từ trần vào lúc 14 giờ ngày 05/4/2024, hưởng thọ 84 tuổi. Nhà giáo Lâm És (sinh năm 1940) sinh ra trong một gia đình nông dân Khmer, ở ấp Trà Tép, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng).

Làm gì để sống một mình không cô độc?

Làm gì để sống một mình không cô độc?

Sống một mình ngày càng trở thành xu hướng nhưng làm thế nào để cải thiện chất lượng cuộc sống mà không gây nhàm chán, tốn nhiều chi phí?