Làm đẹp

Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long: Cô gái bị biến chứng nhiễm trùng áp xe sau khi nâng mũi làm đẹp

Thứ bảy, 18/03/2023, 12:00 PM

(NSMT) - Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long vừa tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân nữ 26 tuổi bị áp xe sau khi phẫu thuật nâng mũi làm đẹp.

Trước đó 6 tháng, chị B. D. N (26 tuổi, địa chỉ tại tỉnh Vĩnh Long) có thực hiện nâng mũi bằng bằng vật liệu độn nhân tạo (silicon) tại một cơ sở làm đẹp. Sau đó, phần mũi chị T bị viêm đỏ, sưng, chảy dịch, đau nhức, có giảm khi uống thuốc nhưng sau đó tái đi tái lại nhiều lần nên vào Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long kiểm tra.

Qua thăm khám, các bác sĩ nhận thấy: Mũi bệnh nhân bị lộ sóng, bóng đỏ đầu mũi, ấn đau, chảy dịch ở tiền đình mũi. Bệnh nhân được chẩn đoán: Nhiễm trùng sau phẫu thuật nâng mũi.

LCK. NANG MUI BIEN CHUNG  (1)

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật rút vật liệu độn nhân tạo, làm sạch khoang đặt sống mũi. Người bệnh được thiết kế tạo dáng sống mũi và đầu mũi bằng phương pháp ghép trung bì mỡ (trung bì mỡ lấy ở khe mông giúp giấu sẹo), độ an toàn và tương thích sinh học cao khi dùng chính các tế bào từ cơ thể để làm vật liệu cấy. Bên cạnh đó, mảnh ghép trung bì mỡ giúp tạo lớp đệm chống co rút, bù đắp các mô mất đi trong quá trình viêm nhiễm và làm dày da sống mũi, giúp chuẩn bị tốt cho lần chỉnh sửa mũi tiếp theo.

Ca phẫu thuật kéo dài khoảng 60 phút. Sau theo dõi điều trị 2 tuần ngoại trú, bệnh nhân đã ổn định, tránh được biến chứng nguy hiểm đó là nguy cơ hoại tử đầu mũi. Đặc biệt, người bệnh rất hài lòng với hình dáng mũi hiện tại, da đầu mũi hồi phục tốt.

Theo Ths.BS Võ Hồng Phúc, Chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Khoa Liên chuyên khoa – Điều trị trong ngày, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long: Tình trạng sưng và nhiễm trùng của bệnh nhân có thể do quá trình phẫu thuật không đảm bảo vô trùng hoặc nâng mũi quá cao không phù hợp độ co giãn của da. Các biến chứng thường gặp sau nâng mũi, có thể kể đến: Viêm mũi sau phẫu thuật, đặt chất liệu mũi sai lớp, mỏng da, bóng đỏ da, lộ sống mũi, lộ - thủng đầu mũi.

Hiện nay, phẫu thuật nâng mũi là nhu cầu phổ biến trong xã hội. Tuy nhiên phẫu thuật thẩm mỹ với các tác động xâm lấn vào cơ thể đòi hỏi cơ sở làm đẹp phải được cấp phép và phẫu thuật viên phải có giấy phép hành nghề về lĩnh vực thẩm mỹ để tránh những hậu quả khôn lường. 

Biến chứng sau phẫu thuật là việc không ai mong muốn, trường hợp không may sau khi thực hiện làm đẹp xảy ra biến chứng, người bệnh cần tới ngay các bệnh viện, phòng khám uy tín để được điều trị kịp thời.

Thảo Nguyên  
Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Những giải pháp này sẽ giúp làn da luôn sạch, không mụn và đặc biệt căng bóng dù thường xuyên tiếp xúc với nắng mùa hè.

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

Say nắng là hiện tượng thường xuyên xảy ra trong những ngày hè, xuất hiện các triệu chứng như: hoa mắt, chóng mặt... thậm chí tử vong nếu không có biện pháp phòng ngừa đúng cách.

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

Mọi dấu hiệu của sự lão hóa đều là vết tích của thời gian. Tuổi tác sẽ không còn là vấn đề nếu bạn biết được 7 bí quyết trẻ đẹp dưới đây.

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Vào những ngày nắng nóng, áo chống nắng trở thành vật bất ly thân của nhiều người khi di chuyển ngoài trời. Vì thế, cần lựa chọn áo phù hợp và chống tia UV hiệu quả.

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại nhiều công dụng tuyệt vời giúp làn da khỏe đẹp, cân bằng độ ẩm ngay tức thì... Tuy nhiên đến 80% chị em bỏ qua bước làm đẹp này.

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Mùa hè không thể thiếu những chuyến đi xa, tuy nhiên da dễ bị kích ứng hoặc bắt nắng do thay đổi môi trường đột ngột và tác động khác bên ngoài. Vì vậy, mặt nạ giấy chính là bí quyết giúp làn da căng mọng, tràn đầy sức sống xuyên suốt chuyến du lịch.

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mái tóc liên quan trực tiếp đến sức khỏe da đầu, chúng ta có thể coi da đầu của mình giống như mảnh đất của một trang trại, nơi đất xấu sẽ ảnh hưởng đến cây trồng ở đó. Viêm trên da đầu cũng có thể làm tổn thương tóc của bạn.