Phòng mạch

Bệnh viện Quốc Tế Phương Châu chung tay bảo vệ môi trường và sức khỏe trẻ em trong ngày hội thiếu nhi

Thứ năm, 06/06/2024, 17:33 PM

(NSMT) - Ngày 02/6 vừa qua, tại công viên Lưu Hữu Phước, Bệnh viện Quốc Tế Phương Châu đã tham gia Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024 do Văn phòng Đại diện Tạp chí Gia Đình Việt Nam tại TP Cần Thơ phối hợp cùng Thành đoàn Cần Thơ và Sở Tài nguyên và Môi trường TP Cần Thơ tổ chức.

Nhi khoa Phương Châu - Chăm sóc toàn diện cho trẻ từ lúc chào đời và trong suốt giai đoạn phát triển đến tuổi 15

Đến với ngày hội, Nhi khoa Phương Châu mang đến nhiều“món quà” giá trị: Voucher ưu đãi miễn phí 100% chi phí khám tầm soát dậy thì sớm cùng BS Nội tiết Nhi khoa Phương Châu - đến 31.08.2024 & Voucher ưu đãi 350.000đ phí khám và tư vấn Nội Nhi khi sử dụng gói khám sức khỏe tổng quát - đến 30.06.2024.

Giai đoạn vàng để trẻ phát triển chiều cao và tầm vóc là khi dậy thì. Đối với những trẻ dậy thì sớm, thời gian tăng trưởng bị rút ngắn, đến khi qua độ tuổi dậy thì, chiều cao của trẻ sẽ chậm, ngừng phát triển và trẻ trở nên thấp bé hơn so với những trẻ cùng độ tuổi. Tầm soát dậy thì sớm giúp phụ huynh nhận biết nguy cơ và can thiệp kịp thời trước khi trẻ bước vào giai đoạn dậy thì.

Ngoài ra, việc khám sức khỏe tổng quát cho bé cũng không kém phần quan trọng. Kiểm tra sức khỏe tổng quát để phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn, tầm soát các bệnh lý thường gặp, đánh giá tình trạng sức khỏe toàn diện, tạo nền tảng cho bé phát triển khỏe mạnh.

Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, quy trình chăm sóc trẻ tuân thủ theo tiêu chuẩn JCI, đa dạng các gói khám và tiêm ngừa an toàn; Nhi khoa Phương Châu đã trở thành lựa chọn tin cậy cho các gia đình hơn 13 năm qua.

HMR Phương Châu - Khám và tư vấn vẹo lệch cột sống, gù lưng, bàn chân bẹt

Trong ngày hội, HMR Phương Châu – Đơn vị phục hồi chức năng và hình thể chuẩn Mỹ đã chụp hình và tư vấn chỉnh vóc dáng miễn phí cho bé với thước đo hình thể. Nhiều ba mẹ rất bất ngờ khi phát hiện con mình có dấu hiệu bị gù lưng, vẹo cột sống, bàn chân bẹt dù còn rất nhỏ. Ngoài ra, HMR Phương Châu cũng tư vấn và hướng dẫn những bài tập giúp bé lấy lại sức khỏe và vóc dáng chuẩn.

HMR Phương Châu cũng đã gửi tặng “Voucher ưu đãi 300.000đ phí khám tầm soát cong vẹo cột sống, gù lưng và bàn chân bẹt sớm ở bé” đến các gia đình.

Empty

Hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng

Ngoài việc chú trọng công tác chuyên môn, Phương Châu còn mong muốn không chỉ góp phần giáo dục thiếu nhi ý thức bảo vệ môi trường mà còn xây dựng thói quen sống xanh, trở thành những "tuyên truyền viên nhí" vận động người thân, gia đình chung tay bảo vệ thành phố xanh - sạch - đẹp.

Empty
DSC06818

--> Cần Thơ hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới với nhiều hoạt động sôi nổi

PV  
Bé gái bị thang máy kẹp gãy chân vì mải mê xem điện thoại

Bé gái bị thang máy kẹp gãy chân vì mải mê xem điện thoại

(NSMT) - Các bác sĩ tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long vừa phẫu thuật cấp cứu thành công, giữ lại chân trái cho bé gái 6 tuổi bị kẹt chân vào cửa thang máy với tình trạng chấn thương nghiêm trọng.

Hãy cho con bạn được khám tim ít nhất một lần trong đời

Hãy cho con bạn được khám tim ít nhất một lần trong đời

(NSMT) - Từ ngày 11/9 – 13/9/2024, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long phối hợp với Quỹ VinaCapital và Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc màu da cam tỉnh Trà Vinh tổ chức chương trình "Tầm soát bệnh tim bẩm sinh miễn phí” với thông điệp “Hãy cho con bạn được khám tim ít nhất một lần trong đời”.

Cảnh giác với bệnh viêm phổi do sốt ve mò

Cảnh giác với bệnh viêm phổi do sốt ve mò

Viêm phổi là một bệnh lý hô hấp phổ biến có thể xuất hiện do nhiều tác nhân, trong đó có sốt ve mò. Gần đây, các bác sĩ tại bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đã điều trị thành công một trường hợp viêm phổi do sốt ve mò – đây là bệnh lý ít gặp nhưng cực kỳ nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

An toàn mẹ và thai nhi từ hệ sinh thái đa chuyên khoa: Mang đến trải nghiệm y tế xuất sắc cho cộng đồng

An toàn mẹ và thai nhi từ hệ sinh thái đa chuyên khoa: Mang đến trải nghiệm y tế xuất sắc cho cộng đồng

(NSMT) - Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) năm 2023, có khoảng 295.000 trường hợp tử vong mẹ mỗi năm. Tuy nhiên, những quốc gia có hệ thống y tế đa chuyên khoa phát triển đã giảm thiểu đáng kể tỷ lệ này. Với xu hướng ngày càng tăng của các biến chứng trong thai kỳ, việc hợp tác giữa các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực y tế như sản phụ khoa, nhi khoa và chăm sóc sơ sinh là vô cùng cần thiết.

Cảnh giác với triệu chứng nổi mày đay cấp ở trẻ em

Cảnh giác với triệu chứng nổi mày đay cấp ở trẻ em

(NSMT) - Ngày 4/9, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết, vừa tiếp nhận và điều trị thành công cho bệnh nhi 7 tuổi bị phản ứng phản vệ. Đáng chú ý, người bệnh có triệu chứng ban đầu là nổi mày đay (hay còn gọi là mề đay) và ngứa toàn thân, thường được phụ huynh xem nhẹ như dị ứng thông thường.

Độ tuổi nào lão hóa nhanh nhất, làm gì để được trẻ hóa?

Độ tuổi nào lão hóa nhanh nhất, làm gì để được trẻ hóa?

Nghiên cứu mới tiết lộ rằng cơ thể chúng ta lão hóa theo thời gian nhưng trải qua quá trình lão hóa tăng tốc đáng kể ở 2 độ tuổi.

Triển khai kỹ thuật sinh thiết thận để chẩn đoán sớm và điều trị các bệnh lý thận nội khoa

Triển khai kỹ thuật sinh thiết thận để chẩn đoán sớm và điều trị các bệnh lý thận nội khoa

(NSMT) - Kỹ thuật sinh thiết thận được thực hiện dưới hướng dẫn của siêu âm và là tiêu chuẩn vàng để chẩn đoán các tổn thương thận nội khoa. Mới đây, Chuyên Khoa Nội thận tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đã triển khai thường quy kỹ thuật này để chẩn đoán sớm và điều trị hiệu quả các bệnh lý thận nội khoa đến người bệnh.