Làm đẹp

Các cách chăm sóc mi nối giữ được lâu và ít rụng

Chủ nhật, 05/09/2021, 13:21 PM

Nối mi là phương pháp làm đẹp được nhiều bạn gái ưa chuộng. Tuy nhiên, mi nối thường không giữ được lâu và khó chăm sóc. Hãy tham khảo các cách chăm sóc mi nối dưới đây để giúp mi được bền lâu và ít rụng.

Tránh dụi mắt bằng tay

161

Đây là thói quen không hề tốt cho người mới nối mi xong bởi khi bạn dùng tay để dụi mắt rất có thể đã tác động vào hàng mi của mình làm xô lệch vị trí mà đã gắn keo ban đầu, nhất là những cửa hàng sử dụng keo kém chất lượng thì điều này thật sự nguy hiểm cho bạn, cho nên mỗi khi bạn bị bụi hay ngứa mắt bạn nên nhẹ nhàng dùng tăm bông để làm sạch điều này còn giúp ích cho mắt bạn không bị tác dụng làm đỏ mắt của bạn.

Chải mi mỗi ngày 

162

Chải mi mỗi ngày để mi nối được bền lâu hơn. (Ảnh foreo)

Đừng vì thấy có một hàng mi dài cong vút mà bạn quên đi việc chải mi. Chải mi sẽ giúp mi của bạn được đều, đẹp và giữ lâu hơn. Khi chải thì đừng quá dùng lực mà hãy thật nhẹ nhàng chải lên theo chiều của mi, không nên chải quá thường xuyên mà chỉ cần 2-3 lần một ngày. 

Kiêng nước trong một khoảng thời gian nhất định

Trên thực tế, thời gian kiêng nước phụ thuộc vào chất liệu keo nối mi. Nếu người thợ nối mi sử dụng keo nối mi có thành phần là hóa chất, mối nối sẽ khô ngay sau 2-3 tiếng.

163

Tuy nhiên, nếu dùng keo nối thảo dược bạn tuyệt đối không nên tiếp xúc với nước trong khoảng 12 giờ đầu tiên. (Ảnh worldartview)

Thời điểm này keo nối mi chưa hoàn toàn khô và các mối nối cũng chưa thực sự chắc chắn.

Hạn chế và ngưng sử dụng những sản phẩm có tinh dầu vùng mắt

Tác dụng hóa học sẽ xảy ra khi bạn dùng sản phẩm có dầu lên vùng mắt. Một khi lớp keo bị phá vỡ thì đồng thời hàng mi của bạn sẽ nhanh chóng bị rụng nhiều và nhanh hơn.

164

Những sản phẩm dành cho mắt thường chứa tinh dầu như: mascara, nước tẩy trang… Hãy lưu ý chọn những sản phẩm không chứa tinh dầu để bảo vệ hàng mi nối. (Ảnh baothachonline)

Vệ sinh mi nối kỹ càng

Bạn nên vệ sinh mi nối 1-2 ngày một lần để tránh nhiễm trùng và kích ứng cho mắt. Cách vệ sinh mi nối theo hướng dẫn sau đây:

-Tẩy sạch trang điểm mắt bằng nước tẩy trang không chứa dầu và glycol vì những chất này có thể khiến mi dễ rụng hơn.

-Nhắm mắt, làm ướt phần mắt rồi lấy một ít nước làm sạch mi ra tay, tạo bọt rồi nhẹ nhàng dùng bọt vệ sinh vùng mắt.

-Rửa sạch lại vùng mắt và lau khô nhẹ nhàng. Khi này, mi có thể ẩm và dính vào nhau nhưng điều này là bình thường. Bạn có thể dùng chổi chải mi để điều chỉnh các sợi mi vào đúng vị trí.

Đeo kính khi ra đường những ngày đầu 

Sau khi nối mi, bạn nên đeo kính vào bất cứ thời gian nào khi ra đường, kính sẽ giúp bảo vệ mắt khỏi bụi bẩn, đồng thời giúp mắt dễ chịu hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vào ban đêm thì nàng có thể đeo loại kính 0 độ để bảo vệ mắt tốt hơn.

165

Hãy luôn đeo kính khi đi ra ngoài để sở hữu đôi mắt khỏe khoắn cùng bộ mi mơ ước. (Ảnh cascobay)

Thảo Nguyên (t/h)  
Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Những giải pháp này sẽ giúp làn da luôn sạch, không mụn và đặc biệt căng bóng dù thường xuyên tiếp xúc với nắng mùa hè.

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

Say nắng là hiện tượng thường xuyên xảy ra trong những ngày hè, xuất hiện các triệu chứng như: hoa mắt, chóng mặt... thậm chí tử vong nếu không có biện pháp phòng ngừa đúng cách.

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

Mọi dấu hiệu của sự lão hóa đều là vết tích của thời gian. Tuổi tác sẽ không còn là vấn đề nếu bạn biết được 7 bí quyết trẻ đẹp dưới đây.

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Vào những ngày nắng nóng, áo chống nắng trở thành vật bất ly thân của nhiều người khi di chuyển ngoài trời. Vì thế, cần lựa chọn áo phù hợp và chống tia UV hiệu quả.

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại nhiều công dụng tuyệt vời giúp làn da khỏe đẹp, cân bằng độ ẩm ngay tức thì... Tuy nhiên đến 80% chị em bỏ qua bước làm đẹp này.

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Mùa hè không thể thiếu những chuyến đi xa, tuy nhiên da dễ bị kích ứng hoặc bắt nắng do thay đổi môi trường đột ngột và tác động khác bên ngoài. Vì vậy, mặt nạ giấy chính là bí quyết giúp làn da căng mọng, tràn đầy sức sống xuyên suốt chuyến du lịch.

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mái tóc liên quan trực tiếp đến sức khỏe da đầu, chúng ta có thể coi da đầu của mình giống như mảnh đất của một trang trại, nơi đất xấu sẽ ảnh hưởng đến cây trồng ở đó. Viêm trên da đầu cũng có thể làm tổn thương tóc của bạn.