Dinh dưỡng

Các dấu hiệu chứng tỏ cơ thể bạn đang thiếu nước

Thứ tư, 25/08/2021, 11:27 AM

Nước đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không cung cấp đủ một lượng nước nhất định một ngày, cơ thể bạn sẽ mất nước và hoạt động của các cơ quan sẽ thay đổi, dẫn tới những triệu chứng bất thường.

Bị nhức đầu thường xuyên

88

Nếu bạn có vẻ bị nhức đầu thường xuyên và bạn khỏe mạnh thì rất có thể bạn đang bị mất nước nhẹ. Một nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy thậm chí mất nước 1,36% có thể gây ra nhức đầu.

Đi tiểu ít

Một người khỏe mạnh trung bình đi tiểu khoảng 6 - 7 lần/ngày. Tuy nhiên, con số này mỗi người một khác vì số lượng nước hàng ngày họ tiêu thụ khác nhau. Nhưng nếu bạn đi tiểu dưới 2-3 lần trong ngày hoặc không đi tiểu được trong hàng giờ liền thì bạn nên uống bổ sung nước ngay... vì đây chính là dấu hiệu báo động cơ thể bạn đang thiếu nước.

89

Nếu bạn uống không đủ nước sẽ gây khó khăn cho thận vì không thể lọc các chất cặn bã và bài tiết ra khỏi cơ thể. (Ảnh karofi).

Da khô ráp

90

Da là một bộ phận rất quan trọng, vì vậy bạn cần phải luôn giữ da duy trì được độ ẩm nhất định. (Ảnh Adiva)

Trên thực tế, da khô ráp chính là một trong những dấu hiệu đầu tiên cho thấy tình trạng cơ thể mất nước hoàn toàn – dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn. Thiếu nước sẽ cản trở việc tiết mồ hôi, dẫn đến việc cơ thể mất khả năng loại bỏ chất bẩn và dầu dư thừa tích tụ trong suốt cả ngày. Nếu bạn muốn ngăn ngừa mụn trứng cá, bạn nên uống nhiều nước hơn.

Lão hóa sớm

download (1)

Lượng nước được giữ trong cơ thể chúng ta giảm theo tuổi. Điều này có nghĩa là, khi già hơn, chúng ta nên có ý thức tăng lượng nước uống. Lão hóa thể hiện rõ hơn ở bên ngoài nhưng thiệt hại mà nó gây ra bên trong cũng chẳng kém, theo metrous.

Miệng khô, bong da môi và cảm giác khát vô cùng

91

Nếu bạn không uống đủ nước, miệng và lưỡi của bạn có thể khô và dính. (Ảnh Eva)

Nếu cơ thể bị mất nước quá mức còn có thể dẫn đến tình trạng hơi thở có mùi hôi. Trong cả hai trường hợp như trên, hãy uống nước ngay để bù lại lượng nước đã mất.

Tuy nhiên, đáng nói đến là miệng khô và cảm giác khát nước tăng lên có thể là dấu hiệu của một bệnh nào đó nghiêm trọng hơn. Nếu các triệu chứng của bạn không cải thiện sau vài ngày tập trung bù nước thì nên đi khám ngay để biết nguyên nhân chính xác và điều trị.

Chóng mặt

Chóng mặt hoặc váng đầu là một dấu hiệu rõ ràng của việc không uống đủ nước. Một lần nữa, triệu chứng mất nước này có thể được gây ra bởi những nguyên nhân khác, như uống thuốc có tác dụng phụ hoặc do thiếu ngủ. Nhưng nếu thấy chóng mặt, váng đầu đi kèm với các triệu chứng khác nữa như trong các triệu chứng ở đây thì bạn nên thay đổi thói quen uống ít nước của mình ngay lúc này.

Luôn thấy đói

Khi thiếu nước, cơ thể sẽ nghĩ đến việc bổ sung đồ ăn. Điều này xảy ra cả ngày, thậm chí cả đêm làm bạn đang ngủ cũng phải bật dậy và đi kiếm cái gì đó bỏ bụng. Nhưng dù sao thì ăn cũng sẽ làm cho cơ thể phải làm việc, và cơ thể cần có nước nhằm bôi trơn các bộ phận để hoạt động mà không xảy ra vấn đề gì.

92

Đói cũng là dấu hiệu của việc thiếu nước. (Ảnh BBC)

Mất nước có thể gây nguy hiểm tính mạng. Do đó, bạn nên uống đầy đủ nước, đặc biệt là khi hoạt động nặng trong điều kiện nắng nóng. Đồng thời, cần chú ý những biểu hiện mất nước sớm để có thể kịp thời phát hiện và xử lý.

Thảo Nguyên (t/h)  
Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?

Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?

Dưa hấu và dưa lưới ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ khi một số lợi ích của 2 loại dưa này có thể kể đến như cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường miễn dịch,... và cả 2 cùng được nhiều người lựa chọn trong mùa hè.

6 hoạt động tưởng không liên quan nhưng giúp bạn giảm cân thần kỳ

6 hoạt động tưởng không liên quan nhưng giúp bạn giảm cân thần kỳ

Dưới đây là một số hoạt động tưởng không liên quan mà lại có tác dụng giúp bạn giảm cân hiệu quả, bạn nên lưu tâm vào việc giảm cân ngẫu nhiên của mình.

4 bữa sáng giàu protein giúp xây dựng cơ bắp cho người tập gym

4 bữa sáng giàu protein giúp xây dựng cơ bắp cho người tập gym

Khám phá những ý tưởng bữa sáng ngon miệng giàu protein để thúc đẩy tăng trưởng cho hành trình xây dựng cơ bắp trong quá trình tập luyện.

Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?

Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?

Buổi tối là "thời điểm vàng" để ăn tỏi, bởi lúc này tỏi sẽ phát huy tác dụng tốt nhất giúp tăng sức đề kháng và đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút

Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút

Chất xơ rất cần thiết cho cơ thể nhưng bổ sung như thế nào, hàm lượng bao nhiêu để tránh đầy hơi, chuột rút thì không phải ai cũng biết.

Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn

Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn

Thịt gà chứa nguồn protein dồi dào, tuy nhiên nếu không biết bảo quản đúng cách sẽ có nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Do đó, việc chuẩn bị, bảo quản và nấu đúng cách là rất quan trọng nếu không nó có thể trở thành nguồn gây bệnh.

Rối loạn tiêu hóa do thói quen... ăn salad

Rối loạn tiêu hóa do thói quen... ăn salad

Nhiều người ăn salad với mong muốn giảm cân, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số người khi ăn nhiều salad có thể gặp tình trạng đầy hơi, khó chịu. Đây là điều bình thường và không có gì đáng ngại.