Văn hóa

Cần Thơ: Chấp thuận tổ chức cuộc thi “Người đẹp Tây Đô”

Thứ năm, 23/06/2022, 16:55 PM

(NSMT) - Ông Nguyễn Thực Hiện – Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ vừa ký văn bản số 2372/UBND-KGVX về việc chấp thuận cho Đài Phát thanh và Truyền hình TP. Cần Thơ tổ chức cuộc thi “Người đẹp Tây Đô” lần thứ I năm 2023.

Theo đó, cuộc thi “Người đẹp Tây Đô” lần thứ I năm 2023 được tổ chức từ tháng 12/2022 đến tháng 4/2023. Sau đó định kỳ hai năm tổ chức một lần. Địa điểm tổ chức Công viên Sông Hậu, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ và một số địa điểm trên địa bàn thành phố.

Cuộc thi “Người đẹp Tây Đô” được tổ chức nhằm tôn vinh nét đẹp chân, thiện, mỹ của người phụ nữ Việt Nam bằng hoạt động văn hóa cộng đồng lành mạnh. Hoạt động tìm kiếm “Người đẹp Tây Đô” là sự kiện giao lưu văn hóa, sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, đẩy mạnh các hoạt động liên doanh liên kết, phát triển kinh tế, quảng bá hình ảnh con người Cần Thơ “Trí tuệ - Năng động - Nhân ái - Hào hiệp - Thanh lịch” đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Cuộc thi “Người đẹp Tây Đô” được tổ chức nhằm tôn vinh nét đẹp chân, thiện, mỹ của người phụ nữ Việt Nam bằng hoạt động văn hóa cộng đồng lành mạnh.

Cuộc thi “Người đẹp Tây Đô” được tổ chức nhằm tôn vinh nét đẹp chân, thiện, mỹ của người phụ nữ Việt Nam bằng hoạt động văn hóa cộng đồng lành mạnh.

Thông qua các hoạt động của cuộc thi nhằm truyền cảm hứng, nâng cao nhận thức, ý thức cho người dân trong việc giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa, du lịch địa phương. Cuộc thi “Người đẹp Tây Đô” sẽ là một trong những sự kiện văn hoá mang nhiều ý nghĩa, thông điệp cuộc sống, hoạt động cộng đồng, tìm ra gương mặt xứng đáng trở thành người đại diện, quảng bá về văn hóa, du lịch TP. Cần Thơ. Cùng với xu thế hội nhập, phát triển kinh tế quốc tế, các hoạt động tổ chức thi người đẹp trong nước và quốc tế đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, quảng bá sâu rộng tiềm năng kinh tế, văn hóa, du lịch, truyền thống lịch sử cũng như cốt cách, tâm hồn, đạo đức con người Việt Nam và các dân tộc khác trên thế giới đến với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế một cách sâu rộng và hiệu quả nhất.

Cuộc thi “Người đẹp Tây Đô” sẽ là một trong những sự kiện văn hoá mang nhiều ý nghĩa, thông điệp cuộc sống, hoạt động cộng đồng, tìm ra gương mặt xứng đáng trở thành người đại diện, quảng bá về văn hóa, du lịch TP. Cần Thơ.

Cuộc thi “Người đẹp Tây Đô” sẽ là một trong những sự kiện văn hoá mang nhiều ý nghĩa, thông điệp cuộc sống, hoạt động cộng đồng, tìm ra gương mặt xứng đáng trở thành người đại diện, quảng bá về văn hóa, du lịch TP. Cần Thơ.

Cuộc thi “Người đẹp Tây Đô” được chuẩn bị chu đáo với nội dung hoạt động phong phú, đa dạng, mang ý nghĩa nhân văn, giá trị nghệ thuật cao, thể hiện đậm nét bản sắc văn hóa địa phương. Được tuyên truyền, quảng bá sâu rộng, tạo dư luận tốt đẹp, tạo sức lan tỏa lớn, thu hút đông đảo nhân dân và du khách trong và ngoài nước; tạo ra một sự kiện văn hoá sinh động về nội dung, hấp dẫn về hình thức, đảm bảo thiết thực, trang trọng, an toàn và tiết kiệm.

Thông qua cuộc thi cũng góp phần giới thiệu, tưởng nhớ đến hình ảnh của một trong những nhân vật tiêu biểu của Cần Thơ - người đẹp Tây Đô, Lâm Thị Phấn - nguyên mẫu nhân vật được đã được đạo diễn NSƯT Lê Cung Bắc khắc họa qua bộ phim "Người đẹp Tây Đô" (năm 1996) với sự thể hiện xuất sắc của diễn viên Việt Trinh.

Giải thưởng hấp dẫn của cuộc thi hứa hẹn sẽ là sức hút cho các thí sinh đăng ký tham gia. Danh hiệu Hoa khôi cuộc thi “Người đẹp Tây Đô" – nhận thưởng 200 triệu đồng; Á khôi 1 – nhận thưởng 100 triệu đồng; Á khôi 2 – nhận thưởng 60 triệu đồng. Ngoài ra, còn trao các giải thưởng phụ, mỗi giải 30 triệu đồng như Người đẹp Áo bà ba, Người đẹp Du lịch, Người đẹp nhân ái, Người đẹp tài năng, Người đẹp được yêu thích nhất.

Trung Phạm  
Quan tâm giáo dục, bảo vệ con

Quan tâm giáo dục, bảo vệ con

Mấy tháng nay, từ khi mua cho con gái đang học lớp 8 chiếc điện thoại thông minh, chị Ngọc Mai ở quận Cái Răng thấy con hay lo ra, chểnh mảng học hành. Tình cờ kiểm tra điện thoại, chị Mai tá hỏa khi thấy con lên mạng xã hội nhận lời kết bạn, trò chuyện với nhiều người lạ; đặc biệt thường xuyên trò chuyện với bạn nam cùng trường, nội dung yêu đương không phù hợp lứa tuổi, xưng là “chồng - vợ”, còn hẹn có dịp gặp riêng tâm sự… Trong số ảnh con lưu, có nhiều hình ảnh nhân vật ăn mặc thiếu vải. Chị Mai gặng hỏi, con nói là bạn nam này gởi cho coi.

Trekking - Trải nghiệm thú vị với trẻ em

Trekking - Trải nghiệm thú vị với trẻ em

Trong thời đại công nghệ hiện đại, trải nghiệm trực tiếp với thiên nhiên đang trở nên xa lạ đối với nhiều trẻ em. Tuy nhiên, trekking - hoạt động thám hiểm tự nhiên qua các địa hình đa dạng, đã đem lại cơ hội tuyệt vời để trẻ tiếp xúc và khám phá vẻ đẹp của thế giới tự nhiên.

Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?

Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?

Ly hôn là một quyết định khó khăn đặc biệt khi có con. Nhiều cặp vợ chồng đã chán ngấy nhau nhưng vẫn cố ở lại vì con mà không biết hậu quả nặng nề đến mức nào.

60 giây để yêu!

60 giây để yêu!

Không có hai người tự nhiên sinh ra đã thích hợp với nhau, tiếng cười và tiếng ồn ào cãi vã luôn xen lẫn. Mỗi phút họ không thích bạn thực chất là 60 giây họ dành để yêu bạn.

Rặng dừa nước đong đưa

Rặng dừa nước đong đưa

(NSMT) - Miền Tây là xứ sở của phù sa, của sông nước. Dọc theo các bãi bồi, các bờ sông rạch trước đây dừa nước mọc ken dày. Người miền Tây khi phải sống xa quê, trong ký ức của họ bao giờ cũng có tiếng lá dừa nước xào xạc reo vui trên những triền sông lộng gió.

Hãy thay bố chăm sóc mẹ khi bố đi xa

Hãy thay bố chăm sóc mẹ khi bố đi xa

(NSMT) - Câu nói cuối cùng của người cha trước khi rời bỏ thế giới khiến chị nhớ mãi. Cha chị vẫn như thế, lo lắng và chu toàn mọi điều đến tận giây phút cuối đời.

Đi du lịch để... sống ảo và

Đi du lịch để... sống ảo và "cúng" Face

Đi du lịch 4 ngày 3 đêm mà chị mang tới 2 chiếc valy cỡ lớn chỉ để đựng váy và giày. Hôm đến bãi đá, vì diện giày cao gót mải mê chụp ảnh mà chị suýt ngã sấp mặt nếu anh không đỡ kịp. Đi du lịch nước ngoài chị chỉ chăm chú chụp thật nhiều ảnh, về nhà gom lại thành một kho dữ liệu để sống ảo, cúng face dần.