Ẩm thực

Kinh nghiệm cho người lần đầu đi du lịch Phú Quốc

Thứ năm, 23/06/2022, 09:32 AM

Với những người lần đầu đến đảo ngọc, các hãng lữ hành, hướng dẫn viên du lịch khuyến cáo cần trang bị những kinh nghiệm du lịch nhất định để có chuyến đi thú vị, vui vẻ…

Theo nhiều doanh nghiệp lữ hành, hướng dẫn viên du lịch lâu năm tại Phú Quốc, đảo ngọc có nhiều tour khác nhau. Mỗi loại tour có điểm thú vị riêng; trong đó những tour tham quan Phú Quốc phổ biến nhất gồm tour đảo, tour bộ, tour combo và tour trọn gói. Tại Phú Quốc có nhiều đơn vị đang thực hiện chương trình tour này, trong đó, Jonh's Tour Phú Quốc được nhiều khách trải nghiệm đánh giá chất lượng dịch vụ tốt…

Khách đi tour trong ngày được công ty du lịch đón tận điểm lưu trú, có hướng dẫn viên song ngữ Anh - Việt và dịch vụ ăn trưa. Tour đảo được nhiều khách du lịch yêu thích như hòn Thơm, hòn Mây Rút Trong, hòn Gầm Ghì, hòn Bườm, hòn Móng Tay… Khi đi tour này, khách chú ý mang theo đồ tắm, dép, giày nhựa đi biển và nhất là phải có kem chống nắng.

Một góc Rạch Vẹm, Phú Quốc với vẻ đẹp hoang sơ.

Một góc Rạch Vẹm, Phú Quốc với vẻ đẹp hoang sơ.

Với tour này, du khách sẽ có hai lựa chọn là di chuyển bằng ca nô hoặc tàu gỗ. Ca nô có tốc độ nhanh hơn tàu nên đến nhiều địa điểm; trong khi tàu gỗ tham quan điểm ít hơn nhưng tàu rộng hơn, có thể đi cùng lúc đông người và nhất là du khách có thể thưởng thức bữa trưa ngay trên tàu.

Du khách có thể tham gia tour câu cá lớn. Đây là tour đòi hỏi sự dẻo dai từ khách bởi chuyến hành trình lênh đênh trên đại dương để tìm được những chú cá to nhất. Bạn cũng có thể chọn tour ngắm hoàng hôn và câu mực đêm trong kỳ nghỉ của mình tại Phú Quốc. Khách ngắm mặt trời lặn trên biển, trải nghiệm câu mực thú vị. Trước khi kết thúc tour, du khách được thưởng thức món cháo mực nóng hổi trên tàu. Khách vừa ăn vừa ngắm TP. Phú Quốc về đêm và ánh đèn lấp lánh từ tàu ghe đánh cá lung linh.

Ở đảo ngọc còn có tour hấp dẫn phù hợp với người ưa khám phá là cắm trại. Sự hấp dẫn của tour này là ngoài việc vui chơi ở các đảo ít người khách vừa nhâm nhi đồ ăn, trò chuyện với nhau trong tiếng sóng biển vỗ rì rào, ngắm sao trời giữa không gian bao la, rộng lớn. Sau tiệc, du khách nghỉ đêm trong lều và nhớ để báo thức để kịp ngắm bình minh trên đảo…

Thiếu nữ duyên dáng trên bãi Rạch Vẹm, Phú Quốc.

Thiếu nữ duyên dáng trên bãi Rạch Vẹm, Phú Quốc.

Một trải nghiệm hấp dẫn khác cho du khách là tour bắc đảo. Đây là chuyến đi thích hợp cho người thích khám phá những vùng đất mới; trong đó, khách có thể tham quan trang trại mật ong rừng, nghe thêm nhiều thông tin thú vị về loài ong, thưởng thức mật ong tươi và nghe cách phân biệt mật ong thật và giả. Tiếp theo là chèo thuyền kayak trên sông Cửa Cạn, khám phá con sông còn nét hoang sơ với làn nước trong xanh và hàng cây rũ bóng hai bên bờ.

Buổi trưa, khách được dùng bữa tại làng chài Rạch Vẹm - làng chài bình dị nép mình trong vịnh biển nhỏ để thưởng thức món ăn tươi ngon tại nhà bè trên biển, nghe tiếng sóng vỗ dưới chân và tận hưởng làn gió biển mát rượi. Khách có thể tắm biển và chụp ảnh với sao biển đỏ nhưng lưu ý là khách không nên bắt các chú sao biển vì sẽ làm chúng tổn thương… Mùa du lịch hè Phú Quốc đã đến, du khách hãy vác ba lô lên để tận hưởng những thú vị của đảo ngọc…

Theo Trung Hiếu / Báo Kiên Giang 

Xem bài viết gốc tại đây

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

(NSMT) - Từ ngày 17-21/4, các hoạt động nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ đã thu hút khoảng 870.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại TP. Cần Thơ.

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Trong nhiều lần tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ (DGNB), Hội thi Bánh DGNB là một trong điểm nhấn không thể thiếu. Hội thi không chỉ là sân chơi để nghệ nhân giới thiệu các loại bánh gia truyền, đặc sản quê nhà mà còn là không gian kết nối, lan tỏa tình yêu chiếc bánh quê đến du khách gần xa. Những chiếc bánh không chỉ mang tinh túy truyền thống mà còn được sáng tạo, góp phần làm nên sức hút mới cho bánh DGNB.

Trải nghiệm du lịch thể thao tại Vườn quốc gia U Minh Hạ

Trải nghiệm du lịch thể thao tại Vườn quốc gia U Minh Hạ

(NSMT) - Ban lãnh đạo Vườn quốc gia U Minh Hạ chuẩn bị tổ chức các hoạt động thể thao, du lịch Sự kiện “Hương rừng U Minh” trong chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến năm 2024”. Sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 07 giờ, ngày 27/4/2024 tại Vườn quốc gia U Minh Hạ, ấp Vồ Dơi, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng

Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng

(NSMT) - Kinh nghiệm khám phá trọn vẹn Phú Quốc dành cho du khách với chi phí tối ưu trong thời điểm đẹp nhất trong năm của đảo Ngọc.

Đồng Tháp: Khai thác du lịch từ vườn xoài, quýt

Đồng Tháp: Khai thác du lịch từ vườn xoài, quýt

(NSMT) - Tỉnh Đồng Tháp là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, nhất là du lịch nông nghiệp, địa phương đã đưa nhiều loại cây trồng vào khai thác du lịch như: sen, xoài, quýt hồng…góp phần làm cho điểm đến thêm ấn tượng.

Sắc màu bánh phồng tôm

Sắc màu bánh phồng tôm

Vùng đất Cà Mau được thiên nhiên ưu đãi nhiều loại tôm ngon như: tôm đất, tôm sú, tôm bạc... Từ con tôm nguyên liệu, ngoài chế biến các món ăn, người dân Cà Mau còn sáng tạo ra món đặc sản bánh phồng tôm được ưa chuộng, nổi tiếng khắp nơi.

Xu hướng du lịch của giới thượng lưu

Xu hướng du lịch của giới thượng lưu

Ngành du lịch phần lớn đã trở lại đúng hướng nhưng trải nghiệm du lịch xa xỉ vẫn còn tăng cao và trở thành xu hướng cho giới thượng lưu.