Ẩm thực

Gia đình trẻ bật mí du lịch thông minh: Thả sức rong ruổi, 10 triệu vẫn ở khách sạn 5 sao

Chủ nhật, 12/06/2022, 15:23 PM

(NSMT) - Không như nhiều người nhầm tưởng, gia đình chị Huyền Trang thường xuyên có những chuyến du lịch sang chảnh đầy thú vị mà không quá tốn kém nhờ những tính toán hợp lý.

Với những gia đình kinh tế không quá dư giả, câu hỏi làm sao để cho con đi nhiều nhất, thoải mái nhất có thể, nhưng đồng thời bố mẹ vẫn tiết kiệm được tiền quả là bài toán khó.

Thế nhưng, với kinh nghiệm thường xuyên tổ chức những chuyến đi cho gia đình, chị Huyền Trang (nhân viên văn phòng tại Hà Nội) đã bật mí những bí kíp phù hợp để gia đình có con nhỏ vẫn thực hiện được vài chuyến du lịch mỗi năm trong điều kiện kinh tế cho phép.

Các bài viết chia sẻ kinh nghiệm “Gia đình đi Nha Trang, ở khách sạn 5 sao chỉ 10 triệu” hay “Đi Phú Quốc chỉ hơn 4 triệu/người” của chị thường xuyên nhận về hàng trăm lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

“Quan điểm của vợ chồng mình là không đợi đến lúc có tiền mới đi chơi, tức coi đó là khoản chi bình thường cần chi hàng tháng để luôn có kế hoạch trước và chi tiêu hợp lý”, chị Trang cho biết.

Chọn thời điểm đi du lịch

Theo chị Huyền Trang, các gia đình Việt thường có thói quen đi du lịch vào mùa hè để “giải nhiệt”, đồng thời các con được nghỉ hè tiện cho việc sắp xếp thời gian. Tuy nhiên, mùa hè tại Việt Nam lại thường rơi vào mùa mưa bão và là mùa du lịch cao điểm. Các tháng tết dương lịch và âm lịch giá vé cũng cao không kém do nhu cầu đi lại tăng vọt.

Bù lại thời điểm này, giá vé một số chặng nước ngoài lại thường khá rẻ như Penang, Chiang Mai, Bangkok hay Kualalumpur… Chẳng hạn chặng Hà Nội – Bangkok bay tháng 7, đặt từ tháng 5 giá vé khứ hồi chỉ từ hơn 2 triệu đồng/người.

Tiền là yếu tố quyết định cho các chuyến đi, tuy nhiên, tính toán hợp lý sẽ có một kỳ nghỉ viên mãn. (Ảnh: Toquoc)

Tiền là yếu tố quyết định cho các chuyến đi, tuy nhiên, tính toán hợp lý sẽ có một kỳ nghỉ viên mãn. (Ảnh: Toquoc)

Đây là những địa điểm du lịch phổ biến, chi phí ăn uống, lưu trú tương tự như Việt Nam nên vừa giúp gia đình mở rộng "list" điểm đến, lại không tốn kém quá nhiều.

Nếu chọn đi trong nước có thể đi vào các tháng 3 – 5 hoặc 9 – 12. Nếu chọn địa điểm thích hợp thì hoàn toàn có thể tận hưởng thời tiết dễ chịu mà không đông đúc.

Đặt vé máy bay

Để đặt được vé máy bay giá rẻ, chị Trang thường đặt vé từ trước khi đi khá lâu (từ vài tháng đến nửa năm). Cũng có trường hợp hãng tung vé rẻ sát ngày bay nhưng đổi lại bạn không thể lên kế hoạch trước hay kịp chuẩn bị về kinh tế.

“Với những gia đình khả năng kinh tế không quá dư giả, đặt vé máy bay hay phòng khách sạn trước cũng là 1 cách để san sẻ khoản chi phí du lịch ra, không phải trả quá nhiều cùng 1 lúc”, chị Trang chia sẻ.

Ngoài ra, một số hãng hàng không cũng thường xuyên có những chương trình vé rẻ, vé siêu ưu đãi theo ngày hoặc theo nhóm. Nếu canh được vé các chương trình này, bạn chỉ cần trả vài trăm ngàn thuế, phí sân bay cho 1 vé khứ hồi nội địa.

Với những ai không có thời gian săn vé rẻ, chị Trang khuyên nên đặt qua kênh đại lý. Chi phí có thể đắt hơn 100 – 200 ngàn đồng, nhưng nếu có vấn đề phát sinh đại lý hỗ trợ sẽ nhanh hơn. Một số trang web như skyscanner.com.vn cũng hỗ trợ bạn tìm vé máy bay giá rẻ theo ngày tháng, theo địa điểm, hoặc cả hai.

Đặt phòng khách sạn

Về địa điểm lưu trú, chị Trang ưu tiên chỗ ở sạch sẽ, tiện nghi tốt do gia đình có con nhỏ. Tuy nhiên những địa điểm phù hợp tiêu chí này thường giá khá cao.

Do đó để tiết kiệm chị tham khảo tại các group mua bán, trao đổi, cho tặng voucher. Có những gia đình đã đi du lịch về được tặng voucher của chính khu nghỉ, hoặc các đại lý du lịch có giá lữ hành, hoặc những người đã đặt phòng nhưng không đi được thanh lý lại. Ngoài ra có thể đặt qua các trang web Booking.com, Agoda…

Một cách khác, chị Huyền Trang rất tâm đắc là săn các combo kết hợp vé may bay – phòng nghỉ hoặc phòng nghỉ kết hợp ăn uống, vui chơi của các khu nghỉ dưỡng. Nhờ đó, có thời điểm gia đình chị đi Phú Quốc chỉ với 2,7 triệu đồng/người, hay chuyến đi Quy Nhơn chỉ 10 triệu đồng/4 người bao gồm 2 đêm nghỉ tại FLC và vé máy bay khứ hồi.

Không nhất thiết phải đi quá xa

Với quan niệm đi du lịch là để gắn kết tình cảm gia đình và tạo cơ hội cho con trẻ khám phá thế giới, rèn tính tự lập, chị Huyền Trang cũng cho rằng không nhất thiết phải đi quá xa. Những địa điểm gần nơi gia đình bạn sinh sống cũng có thể mang đến những trải nghiệm thú vị nếu biết cách tổ chức mới lạ, lại tiết kiệm được chi phí đi lại.

“Một số địa điểm quanh khu vực Hà Nội có thể đi: Hạ Long, Cô Tô, Minh Châu, Quan Lạn (Quảng Ninh); Sapa (Lào Cai); Kim Bôi, Thung Nai (Hòa Bình); Thanh Thủy (Phú Thọ); Tam Đảo (Vĩnh Phúc); Sầm Sơn, Hải Tiến, Pù Luông (Thanh Hóa); Tràng An, Thung Nham, Cúc Phương (Ninh Bình)…”, chị Trang gợi ý.

Ngoài ra, chỉ cần tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, các gia đình có thể rủ bạn bè ra ngoại thành thuê các homestay, villa để nghỉ ngơi, thư giãn.

Kim Ngân  
Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng

Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng

(NSMT) - Kinh nghiệm khám phá trọn vẹn Phú Quốc dành cho du khách với chi phí tối ưu trong thời điểm đẹp nhất trong năm của đảo Ngọc.

Đồng Tháp: Khai thác du lịch từ vườn xoài, quýt

Đồng Tháp: Khai thác du lịch từ vườn xoài, quýt

(NSMT) - Tỉnh Đồng Tháp là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, nhất là du lịch nông nghiệp, địa phương đã đưa nhiều loại cây trồng vào khai thác du lịch như: sen, xoài, quýt hồng…góp phần làm cho điểm đến thêm ấn tượng.

Sắc màu bánh phồng tôm

Sắc màu bánh phồng tôm

Vùng đất Cà Mau được thiên nhiên ưu đãi nhiều loại tôm ngon như: tôm đất, tôm sú, tôm bạc... Từ con tôm nguyên liệu, ngoài chế biến các món ăn, người dân Cà Mau còn sáng tạo ra món đặc sản bánh phồng tôm được ưa chuộng, nổi tiếng khắp nơi.

Xu hướng du lịch của giới thượng lưu

Xu hướng du lịch của giới thượng lưu

Ngành du lịch phần lớn đã trở lại đúng hướng nhưng trải nghiệm du lịch xa xỉ vẫn còn tăng cao và trở thành xu hướng cho giới thượng lưu.

Nhà hàng Saravan Sheraton Cần Thơ: Nơi giao thoa của món ăn đậm đà bản sắc ẩm thực Đông Dương

Nhà hàng Saravan Sheraton Cần Thơ: Nơi giao thoa của món ăn đậm đà bản sắc ẩm thực Đông Dương

(NSMT) – Khách sạn Sheraton Cần Thơ vừa đánh dấu cột mốc quan trọng khi chính thức ra mắt Nhà hàng Saravan, mang đến thực khách trải nghiệm ẩm thực Đông Dương độc đáo với các món ăn mang đậm bản sắc Việt Khmer - Thái Lan - Việt Nam.

Ứng dụng công nghệ vào xúc tiến phát triển du lịch địa phương với bản đồ số du lịch một chạm

Ứng dụng công nghệ vào xúc tiến phát triển du lịch địa phương với bản đồ số du lịch một chạm

(NSMT) - Công nghệ thực tế ảo VR360 của UP Việt Nam sẽ đưa bạn đến tham quan các danh lam thắng cảnh của vùng đất Tam Kỳ (Quảng Nam) chỉ bằng một chiếc điện thoại, laptop.

UP Việt Nam: Công nghệ tiên phong cho phát triển du lịch

UP Việt Nam: Công nghệ tiên phong cho phát triển du lịch

(NSMT) - Vừa qua, lễ ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Công ty Cổ phần Đầu tư UP Việt Nam cùng với Trung tâm xúc tiến đầu tư và giới thiệu các giải pháp công nghệ đến tỉnh Kon Tum là sự kiện đánh dấu một bước quan trọng trong chặng đường phát triển giữa UP Việt Nam và tỉnh Kon Tum.