Ẩm thực

Cần Thơ: Tổ chức ngày hội du lịch Văn hóa Chợ nổi Cái Răng tưng bừng, hoành tráng

Thứ sáu, 10/06/2022, 09:04 AM

(NSMT) - Diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 8 đến ngày 10/7/2022, Ngày hội du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng” lần thứ VI năm 2022 nằm trong chuỗi sự kiện kích cầu du lịch của thành phố Cần Thơ và hưởng ứng Ngày Du lịch Việt Nam (9/7).

Vừa qua, UBND quận Cái Răng phối hợp với Sở VHTTDL thành phố Cần Thơ ban hành kế hoạch tổ chức sự kiện này với những mục đích, yêu cầu cụ thể như sau: Bảo tồn và phát triển Chợ nổi Cái Răng gắn với giới thiệu, quảng bá hình ảnh văn hóa Chợ nổi Cái Răng và các hoạt động kích cầu du lịch, phục hồi và phát triển kinh tế sau Covid-19; tạo điều kiện để các cơ sở kinh doanh du lịch trong và ngoài quận liên kết hợp tác các tour, tuyến với các công ty du lịch lữ hành nhằm thu hút khách du lịch đến địa phương; các hoạt động tổ chức trong ngày hội phải gắn với đặc điểm văn hóa vùng sông nước, tạo điều kiện cho du khách tham gia trải nghiệm thực tế đời sống của cư dân thương hồ trên Chợ nổi Cái Răng.

Ngày hội du lịch 'Văn hóa Chợ nổi Cái Răng' năm 2019.

Ngày hội du lịch "Văn hóa Chợ nổi Cái Răng" năm 2019.

Theo đó, trong 3 ngày tổ chức lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động phong phú, hấp dẫn, sôi động như: diễu hành tàu trên sông; quảng bá, xúc tiến du lịch; phục vụ trái cây và bánh dân gian cho khách du lịch đến tham quan tại chợ nổi (miễn phí); đua thuyền rồng; trình diễn sản phẩm nông sản, quảng bá du lịch; hoạt động thương mại và vui chơi giải trí (dự kiến từ 40-50 gian hàng); hoạt động an sinh xã hội; các chương trình biểu diễn văn nghệ…

dailekyen4
Ngày hội thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.

Ngày hội thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng” còn diễn ra Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Đề án Bảo tồn và phát triển Chợ nổi Cái Răng; các hoạt động bảo vệ môi trường, vớt rác trên sông.

z3479876928917_ee76dca00bd0d1cc0f5d4c99f540389a
Những nghệ sĩ nổi tiếng đến từ TPHCM rất thích thú khi tham quan Chợ nổi Cái Răng.

Những nghệ sĩ nổi tiếng đến từ TPHCM rất thích thú khi tham quan Chợ nổi Cái Răng.

Trao đổi với phóng viên Nhịp sống miền Tây, ông Đặng Ngọc Nhẫn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh quận Cái Răng cho biết: “Ngày hội du lịch Văn hóa Chợ nổi Cái Răng là một hoạt động thường niên, tuy nhiên hoạt động này bị tạm dừng liên tiếp 2 năm vừa qua theo chủ trương giãn cách xã hội, phòng chống đại dịch Covid-19 lây lan.

Trong bối cảnh nền kinh tế nói chung, kinh tế du lịch nói riêng đang cố gắng phục hồi và phát triển sau đại dịch thì Ngày hội du lịch Văn hóa Chợ nổi Cái Răng là dịp để kích cầu du lịch hiệu quả không chỉ riêng quận Cái Răng. Chính vì vậy yêu cầu đặt ra là công tác tổ chức phải chu đáo, an toàn; các hoạt động phải đa dạng, phong phú và mang đậm đặc sác văn hóa địa phương; an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm phải được đảm bảo ở mức cao nhất”.

Thụy Vũ  
Chợ đêm Vui Phết, Phú Quốc ra mắt show đường phố “Tinh Tươm”

Chợ đêm Vui Phết, Phú Quốc ra mắt show đường phố “Tinh Tươm”

Show nhạc kịch đường phố “Tinh tươm” ra mắt tại chợ đêm Vui Phết (Phú Quốc) tối 23/3 giúp đảo Ngọc tiếp tục trở thành tọa độ vui chơi – giải trí “vui nhất” Việt Nam lúc này.

Đình Bình Mỹ - Ngôi đình có kiến trúc đẹp ở An Giang

Đình Bình Mỹ - Ngôi đình có kiến trúc đẹp ở An Giang

Đình Bình Mỹ là một biểu tượng lịch sử và văn hóa của làng quê Bình Mỹ; huyện Châu Phú; tỉnh An Giang. Nằm nép mình bên bờ rạch hiền hòa; ngôi đình cổ kính này đã chứng kiến bao thăng trầm lịch sử. Đến nay vẫn giữ nguyên nét đẹp bình dị; mộc mạc của kiến trúc truyền thống đình làng Nam Bộ.

Về Cà Mau thưởng thức khô cá đù

Về Cà Mau thưởng thức khô cá đù

Cá lù đù (còn gọi là cá đù), đặc sản của ngư dân vùng ven biển Ðông - Tây Cà Mau, là món ăn rất gần gũi với bữa cơm thường nhật của người dân ven biển. Và giờ đây, khô cá đù Cà Mau đã trở thành món đặc sản nổi tiếng miền Tây Nam Bộ.

Dây Bòng bong - nét đẹp nơi rừng tràm Xẻo Quít

Dây Bòng bong - nét đẹp nơi rừng tràm Xẻo Quít

Khu di tích Xẻo Quít tọa lạc trên hai xã Mỹ Long và Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, cách quốc lộ 30 khoảng 06 km, có tổng diện tích khoảng 63 héc-ta. Từ năm 1960 đến năm 1975 Tỉnh ủy Kiến Phong (nay là Đồng Tháp) đã chọn nơi đây làm căn cứ để lãnh đạo nhân dân tỉnh nhà góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Được Bộ Văn hóa-Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xếp hạng Di tích lịch sử - văn hóa quốc gia vào ngày 09 tháng 4 năm 1992.

Trải nghiệm khám phá tour Cần Thơ - Long Xuyên - Cù lao Ông Hổ - Cồn Sơn bằng cano

Trải nghiệm khám phá tour Cần Thơ - Long Xuyên - Cù lao Ông Hổ - Cồn Sơn bằng cano

(NSMT) - Đến với miền Tây, du khách sẽ được khám phá nền văn minh sông nước lâu đời với đa dạng cảnh sắc thiên nhiên. Một trong những cách du ngoạn độc đáo và mới lạ nơi đây hiện nay chính là bằng cano - một loại phương tiện nhanh và tiện lợi, cho phép du khách ngắm nhìn cảnh sắc hai bên bờ sông, thăm thú những địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều góc nhìn ấn tượng và đặc biệt.

Chiều hoàng hôn thơ mộng bên bờ sông Hậu

Chiều hoàng hôn thơ mộng bên bờ sông Hậu

(NSMT) - Ở vùng đất thủ phủ của miền Tây, có lẽ không nơi nào hoàng hôn buông xuống đẹp như trên sông Hậu. Ánh nắng chiều rải nhẹ trên mặt sông lấp lánh. Những bộn bề, lo âu của cuộc sống dường như lắng lại dưới dòng sông tĩnh lặng.

Cà Mau quảng bá và giới thiệu tiềm năng du lịch thông qua các sự kiện trong năm 2024

Cà Mau quảng bá và giới thiệu tiềm năng du lịch thông qua các sự kiện trong năm 2024

(NSMT) - Vừa qua, UBND tỉnh ban hành Chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2024”, nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng về các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và thương mại đến với du khách trong và ngoài nước.