Ẩm thực

An Giang: Khánh thành di tích chùa Tam Bửu

Thứ bảy, 11/06/2022, 08:19 AM

(NSMT) - Ban Trị sự Trung ương Phật hội Tứ Ân Hiếu Nghĩa vừa tổ chức lễ khánh thành di tích chùa Tam Bửu, tọa lạc tại khóm An Định A, thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.

Công trình trùng tu, xây dựng di tích chùa Tam Bửu được thực hiện theo Công văn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công văn của UBND tỉnh An Giang. Công trình được chia làm 3 giai đoạn, với tổng kinh phí thực hiện dự kiến 39,5 tỷ đồng, từ nguồn hỗ trợ của Trung ương, địa phương và vận động xã hội hóa. Đến nay, công trình trùng tu xây dựng di tích chùa Tam Bửu giai đoạn 1 cơ bản hoàn thành, với các hạng mục như: Chánh điện, hội trường, văn phòng làm việc, cột cờ, mộc trụ… có tổng kinh phí thực hiện trên 21,5 tỷ đồng.

Các đại biểu cắt băng khánh thành di tích chùa Tam Bửu.

Các đại biểu cắt băng khánh thành di tích chùa Tam Bửu.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư cho biết, công trình trùng tu, xây dựng di tích chùa Tam Bửu có ý nghĩa góp phần quan trọng trong việc bảo tồn, phát huy những giá trị truyền thống của văn hóa địa phương và truyền thống yêu nước, đấu tranh chống giặc ngoại xâm của nhân dân An Giang.

Để công trình quần thể Di tích cấp quốc gia “Chùa Tam Bửu - Phi Lai - Nhà mồ Ba Chúc” nói chung và chùa Tam Bửu nói riêng tiếp tục được đầu tư và phát huy hiệu quả hoạt động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư đề nghị các ngành chức năng tỉnh và huyện Tri Tôn phối hợp Ban Trị sự Trung ương Phật hội Tứ Ân Hiếu Nghĩa tiếp tục thực hiện công tác trùng tu, xây dựng các hạng mục còn lại trong quần thể di tích theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Đồng thời, củng cố, thành lập Ban Quản lý di tích cấp quốc gia “Chùa Tam Bửu - Phi Lai - Nhà mồ Ba Chúc” theo đúng quy định về quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh An Giang. Bên cạnh đó, nghiên cứu xây dựng hình ảnh du lịch quần thể di tích quốc gia “Chùa Tam Bửu - Phi Lai - Nhà mồ Ba Chúc” là một trong những điểm đến du lịch tâm linh theo hướng chất lượng, hiệu quả, bền vững…

Theo Trung Hiếu / CTTĐT An Giang  
Trải nghiệm khám phá tour Cần Thơ - Long Xuyên - Cù lao Ông Hổ - Cồn Sơn bằng cano

Trải nghiệm khám phá tour Cần Thơ - Long Xuyên - Cù lao Ông Hổ - Cồn Sơn bằng cano

(NSMT) - Đến với miền Tây, du khách sẽ được khám phá nền văn minh sông nước lâu đời với đa dạng cảnh sắc thiên nhiên. Một trong những cách du ngoạn độc đáo và mới lạ nơi đây hiện nay chính là bằng cano - một loại phương tiện nhanh và tiện lợi, cho phép du khách ngắm nhìn cảnh sắc hai bên bờ sông, thăm thú những địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều góc nhìn ấn tượng và đặc biệt.

Chiều hoàng hôn thơ mộng bên bờ sông Hậu

Chiều hoàng hôn thơ mộng bên bờ sông Hậu

(NSMT) - Ở vùng đất thủ phủ của miền Tây, có lẽ không nơi nào hoàng hôn buông xuống đẹp như trên sông Hậu. Ánh nắng chiều rải nhẹ trên mặt sông lấp lánh. Những bộn bề, lo âu của cuộc sống dường như lắng lại dưới dòng sông tĩnh lặng.

Cà Mau quảng bá và giới thiệu tiềm năng du lịch thông qua các sự kiện trong năm 2024

Cà Mau quảng bá và giới thiệu tiềm năng du lịch thông qua các sự kiện trong năm 2024

(NSMT) - Vừa qua, UBND tỉnh ban hành Chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2024”, nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng về các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và thương mại đến với du khách trong và ngoài nước.

Ngất ngây với vẻ đẹp của “hoa anh đào miền Tây Nam Bộ”

Ngất ngây với vẻ đẹp của “hoa anh đào miền Tây Nam Bộ”

(NSMT) - Những ngày này, về một số địa phương vùng nông thôn của tỉnh Sóc Trăng, nhiều người sẽ rất bất ngờ khi phát hiện còn sót lại đâu đó vài ba cây ô môi đang khoe sắc dưới cái nắng rực rỡ.

Du lịch nông nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long đang

Du lịch nông nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long đang "chuyển mình thức giấc"

Đồng bằng sông Cửu Long là đồng bằng đẹp hàng đầu châu Á, khí hậu tốt 4 mùa dễ chịu, đồng lúa, vườn cây, làng xóm đẹp, có nhiều sông rạch, rừng ngập mặn và nhiều khu bảo tồn, dồi dào thực phẩm tươi ngon, có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn.

Rực rỡ hoa trôm – cây di sản Việt Nam ở Khu Di tích Gò Tháp

Rực rỡ hoa trôm – cây di sản Việt Nam ở Khu Di tích Gò Tháp

Hiện nay, cây trôm ở Gò Tháp Mười (thuộc Khu Di tích Gò Tháp) đã ra hoa rực rỡ, trở thành điểm thu hút khách tham quan, du lịch khi đến với Khu Di tích Gò Tháp.

Thưởng thức ẩm thực trên ngọn cây: Nét văn hóa độc đáo chỉ có tại khu du lịch sinh thái Phi Yến

Thưởng thức ẩm thực trên ngọn cây: Nét văn hóa độc đáo chỉ có tại khu du lịch sinh thái Phi Yến

(NSMT) - Bạn đã bao giờ thưởng thức những món ăn ngon miệng trên những ngọn cây, tận tay hái trái cây tươi ngon và thả mình vào không gian xanh mát giữa thiên nhiên? Hãy cùng Nhịp sống miền Tây đến với khu du lịch sinh thái vườn trái cây Phi Yến ở Cần Thơ để có những trải nghiệm độc đáo thú vị và khó quên.