Nhịp sống

Cần Thơ: Diễu hành rước đèn lồng, Labubu và Capybara khổng lồ tại Đêm hội Trăng rằm năm 2024

Thứ hai, 09/09/2024, 11:17 AM

(NSMT) - Chỉ còn vài ngày nữa, chương trình Trung thu Đêm hội Trăng rằm - San sẻ yêu thương năm 2024 sẽ chính thức diễn ra vào lúc 8h - 22h ngày 15/09/2024 tại Công viên Lưu Hữu Phước (TP Cần Thơ).

Đêm hội Trăng rằm - San sẻ yêu thương năm nay hứa hẹn sẽ là một đêm hội thật sự ấn tượng với nhiều hoạt động phong phú và đặc sắc, đặc biệt là buổi diễu hành rước đèn lồng và sự xuất hiện của các nhân vật khổng lồ Labubu và Capybara. Đây sẽ là những điểm nhấn nổi bật thu hút sự chú ý của không chỉ các em thiếu nhi mà còn các bậc phụ huynh và du khách.

Cụ thể vào lúc 18 giờ ngày 13/09/2024 tại Công viên Lưu Hữu Phước, sẽ diễn ra buổi chấm thi Cuộc thi làm lồng đèn "Ánh đèn tuổi thơ năm 2024" nằm trong khuôn khổ đêm hội. 19 giờ diễn ra hoạt động rước đèn khổng lồ và diễu hành các nhân vật Labubu và Capybara. 20 giờ diễn ra buổi ráp đèn lồng tại khu vực chính của công viên.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Diễu hành rước đèn lồng là một trong những hoạt động được mong chờ nhất của đêm hội. Những chiếc đèn lồng đủ màu sắc và hình dạng sẽ được các em nhỏ cầm trên tay, tạo nên một không gian tràn ngập ánh sáng và sắc màu rực rỡ. Các tuyến đường trung tâm thành phố Cần Thơ sẽ được biến thành những con đường của ánh sáng và niềm vui, với hàng trăm chiếc đèn lồng lấp lánh dẫn đường cho đoàn diễu hành.

Đặc biệt, sự kiện năm nay còn có sự góp mặt của hai nhân vật khổng lồ: Labubu và Capybara cao 3 mét. Labubu và Capybara, với kích thước khổng lồ và thiết kế đặc sắc, sẽ không chỉ thu hút sự chú ý của trẻ em mà còn khiến bất kỳ ai nhìn thấy đều phải trầm trồ.

Bắt nguồn từ những hình ảnh dễ thương và độc đáo trên mạng xã hội, 2 nhân vật Labubu và Capybara với biểu cảm ngộ nghĩnh đang trở thành cơn sốt, khiến nhiều người săn lùng mua những chiếc lồng đèn mang hình ảnh của các nhân vật này, vì vậy, BTC cũng mang đến cho các em thiếu nhi những chiếc đèn lồng này tại chương trình.

80863374-fc81-443c-a279-15c7914fba42
Những chiếc đèn lồng với hình các nhân vật Labubu và Capybara nổi tiếng là các phần quà dành tặng cho thiếu nhi ngay tại Đêm hội.

Những chiếc đèn lồng với hình các nhân vật Labubu và Capybara nổi tiếng là các phần quà dành tặng cho thiếu nhi ngay tại Đêm hội.

Được biết, gấu bông Capybara là món đồ chơi mô phỏng chú chuột lang nước Capybara, nổi tiếng với vẻ ngoài mập mạp, đáng yêu và tính cách hiền lành. Bắt nguồn từ "hiện tượng" Capybara càn quét cộng đồng mạng, những chú gấu bông Capybara nhanh chóng trở thành món đồ chơi được giới trẻ yêu thích và săn lùng. 

Song song đó, nhân vật Labubu cũng "hot hit" không kém. Labubu là nhân vật quái vật thỏ được tạo ra bởi nghệ sĩ Hồng Kông Kasing Lung vào năm 2015. Lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Bắc Âu, Labubu sở hữu ngoại hình độc đáo với đôi tai dài, hàm răng nhọn, đôi mắt to tròn và nụ cười tinh nghịch. Tuy mang hình hài quái vật nhưng Labubu lại toát lên vẻ đáng yêu, hài hước, nhanh chóng chinh phục trái tim của giới trẻ. Labubu đã trở thành một hiện tượng trong giới sưu tầm và được yêu thích rộng rãi, không chỉ là một đồ chơi nghệ thuật mà còn trở thành biểu tượng văn hóa đương đại được săn đón trên toàn thế giới.

Những chú gấu bông Labubu khổng lồ cũng là giải thưởng tại Cuộc thi hóa trang 'Hằng Nga giáng trần' nằm trong khuôn khổ chương trình.

Những chú gấu bông Labubu khổng lồ cũng là giải thưởng tại Cuộc thi hóa trang "Hằng Nga giáng trần" nằm trong khuôn khổ chương trình.

Đêm hội Trăng rằm - San sẻ yêu thương năm 2024 không chỉ là dịp để các em nhỏ vui chơi, mà còn là cơ hội để gia đình và bạn bè cùng nhau tận hưởng không khí Trung thu truyền thống, tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Được tổ chức tại Công viên Lưu Hữu Phước, một trong những không gian xanh và thoáng mát của thành phố, sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến cho mọi người một đêm Trung thu tràn ngập niềm vui, tình yêu thương và sự gắn kết.

2024-08-10-18-34-43-999 (1)
4fb3b6fa-e508-4a50-9490-37ec7c08d408
Sự kiện được tổ chức hằng năm và luôn thu hút hàng chục ngàn lượt tham gia của thiếu nhi và người dân.

Sự kiện được tổ chức hằng năm và luôn thu hút hàng chục ngàn lượt tham gia của thiếu nhi và người dân.

Với tất cả những hoạt động đặc sắc và ý nghĩa, Đêm hội Trăng rằm tại Cần Thơ năm nay chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ. Hãy cùng nhau đếm ngược từng ngày để chuẩn bị cho một đêm Trung thu đáng nhớ tại thành phố Cần Thơ này nhé!

1

Đêm hội Trăng rằm - San sẻ yêu thương do Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ khởi xướng và tổ chức định kỳ hàng năm vào dịp Tết Trung Thu hứa hẹn sẽ đem đến cho các em thiếu nhi và các bậc phụ huynh những ký niệm khó quên dịp Mùa trăng tròn tháng 8.

Với chủ đề “Vui trăng cùng Hằng Nga", Đêm hội Trăng rằm lần thứ 5 năm 2024 sẽ bao gồm chuỗi hoạt động cả ngày: Chương trình lễ hội Tết Trung Thu, vui chơi, ảo thuật; tiết mục trình diễn chị Hằng Nga giáng trần; hàng chục kiot phát quà; các trò chơi dân gian; hoạt động giới thiệu sản phẩm tại các gian hàng; trao quà, học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo, rước đèn Trung thu, diễu hành Capybara và Labubu khổng lổ tại các tuyến đường trung tâm thành phố Cần Thơ - Đại lộ Hòa Bình và các cuộc thi thời trang cosplay chủ đề "Hằng Nga Giáng Trần", cuộc thi làm lồng đèn "Ánh đèn tuổi thơ năm 2024".

Đặc biệt Chương trình nghệ thuật với các tiết mục ca nhạc, xiếc, múa bóng, múa lân sư rồng, trống hội, biểu diễn thời trang... vô cùng hấp dẫn mà phụ huynh và các em thiếu nhi không thể bỏ lỡ.

Đêm hội Trăng rằm - San sẻ yêu thương" lần thứ 5 năm 2024 nhằm kêu gọi sự chung tay của quý phụ huynh và các em thiếu nhi, các khách mời ủng hộ đồng bào bị bão lụt ở miền Bắc. Đồng thời, sự kiện nhằm giáo dục tinh thần tương thân tương ái và lòng nhân ái cho các em thiếu nhi. Các em sẽ hiểu rõ hơn về tình yêu thương và trách nhiệm xã hội, cũng như cảm nhận được giá trị của việc góp phần vào cộng đồng. Những đóng góp nhỏ bé của các em có thể trở thành những phần quan trọng trong nỗ lực chung của cộng đồng nhằm giúp đỡ những người gặp khó khăn, hoạn nạn.

Thảo Nguyên  
Vĩnh Long tổ chức Tết Trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn huyện Trà Ôn

Vĩnh Long tổ chức Tết Trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn huyện Trà Ôn

(NSMT) - Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức họp mặt Tết Trung thu năm 2024 với chủ đề "Trung thu yêu thương" cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Trà Ôn.

Chính thức khai mạc Đêm hội Trăng rằm - San sẻ yêu thương năm 2024

Chính thức khai mạc Đêm hội Trăng rằm - San sẻ yêu thương năm 2024

(NSMT) - Sáng 15/9, tại Công viên Lưu Hữu Phước, TP Cần Thơ, Đêm hội Trăng rằm - San sẻ yêu thương lần thứ 5 đã chính thức khai mạc trong không khí hào hứng chào đón Tết Trung thu 2024. Sự kiện được tổ chức bởi Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ đã thu hút sự tham gia của đông đảo các em thiếu nhi, phụ huynh cũng như người dân trên địa bàn.

Ban Dân vận Thành ủy Cần Thơ tổ chức Tết Trung thu cho thiếu nhi Dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn

Ban Dân vận Thành ủy Cần Thơ tổ chức Tết Trung thu cho thiếu nhi Dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn

(NSMT) - Ngày 15/9, bà Võ Kim Thoa – Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Cần Thơ cho biết, vừa phối hợp với Huyện ủy Cờ Đỏ tổ chức Chương trình “Trung thu yêu thương” cho các em thiếu nhi Dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, ngày 13/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi thư cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong và ngoài nước, các cháu người nước ngoài ở Việt Nam. Tạp chí Gia đình Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.

Đêm hội Trăng rằm chung tay tiếp sức hỗ trợ đồng bào vượt qua mùa bão, lũ

Đêm hội Trăng rằm chung tay tiếp sức hỗ trợ đồng bào vượt qua mùa bão, lũ

(NSMT) - Tại "Đêm Hội Trăng Rằm - San Sẻ Yêu Thương lần thứ 5 năm 2024" diễn ra vào lúc 8h-22h ngày 15/9/2024, BTC Chương trình quyết định có những phút giây lắng đọng, tưởng nhớ và quyên góp nhằm hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3 gây ra.

Cà Mau phát động tháng cao điểm chuyển đổi số

Cà Mau phát động tháng cao điểm chuyển đổi số

(NSMT) - UBND tỉnh Cà Mau vừa phát động tháng cao điểm thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Sóc Trăng ủng hộ hơn 7 tỷ đồng gửi đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

Sóc Trăng ủng hộ hơn 7 tỷ đồng gửi đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

(NSMT) - Chiều ngày 13/9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do bão, lũ.