Xưa - Nay

Vui Trung thu cùng cuộc thi làm lồng đèn "Ánh đèn tuổi thơ năm 2024"

Thứ ba, 20/08/2024, 11:36 AM

(NSMT) - Cuộc thi làm lồng đèn "Ánh đèn tuổi thơ năm 2024" là hoạt động nằm trong khuôn khổ Đêm hội trăng rằm - San sẻ yêu thương do Văn phòng đại diện Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức vào ngày 15/9 sắp tới tại Công viên Lưu Hữu Phước (TP Cần Thơ).

2024-08-10-18-34-43-999 (1)

Văn phòng đại diện Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ phối hợp với Nhà Văn Hoá Thiếu Nhi tổ chức cuộc thi Lồng đèn "Ánh đèn tuổi thơ năm 2024" để tìm lại những hình ảnh xưa và tái hiện lại ánh đèn lung linh của mùa trăng tròn tháng 8.

Là một trong những hoạt động được cả trẻ con và người lớn chờ mong trong chương trình Đêm hội trăng rằm - San sẻ yêu thương 2024 với chủ đề "Vui Trăng cùng Hằng Nga". Cũng là dịp tự tay sáng tạo nên những chiếc lồng đèn xinh xắn với vật liệu quen thuộc như lon, thùng giấy, hộp sữa, chai nhựa, tre, trúc… để tham gia cuộc thi và rước đèn cùng chị Hằng.

BẢNG A: Từ 20/08/2024 → đến 08/09/2024: Lồng đèn ngôi sao, lồng đèn sáng tạo (từ 7-11 tuổi và 12-15 tuổi)

BẢNG B: Từ 20/08/2024 → đến 09/09/2024: Lồng đèn lon, đẩy, kéo (không giới hạn độ tuổi)

Link đăng ký dự thi: https://forms.gle/MHSre4E9E68MtjLX7

Đối tượng tham gia:

- Thí sinh là công dân trong và ngoài địa bàn TP Cần Thơ

- Dành cho các tổ chức, cá nhân, các cơ sở sản xuất - kinh doanh, xã phường, trường học, … trong và ngoài địa bàn TP Cần Thơ

- Thành viên Ban Tổ chức, Hội đồng giám khảo, Ban thư ký không được tham gia cuộc thi.

Thời gian và địa điểm tổ chức:

Thời gian mở đơn đăng ký: ngày 20/8/2024

Bảng A:

- Thời gian nộp sản phẩm lồng đèn: hạn chót nộp sản phẩm ngày 08/09/2024 và nộp trực tiếp tại Nhà văn hóa Thiếu Nhi Quận Ninh Kiều (Đ/c: số 02, đường Lý Tự Trọng, P. An Cư, Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

- Thời gian chấm thi trực tiếp: ngày 09/09/2024 chấm trực tiếp tại Nhà văn hóa Thiếu Nhi.

- Thời gian công bố kết quả và trao thưởng: 18h30 ngày 15/09/2024 tại Sân khấu chính của Đêm Hội Trăng Rằm - San Sẻ Yêu Thương 2024, Công viên Lưu Hữu Phước.

Bảng B:

- Thời gian nộp hình: hạn chót nộp hình về cho BTC ngày 09/09/2024, nộp qua SĐT/Zalo: 093 973 1234 (có đoạn văn mô tả ý tưởng < 250 từ).

- Thời gian chấm thi trực tiếp: Ngày 13/09/2024 - 18:00 mang sản phẩm lồng đèn đến trực tiếp để BGK chấm thi tại Công viên Lưu Hữu Phước và 19h00 diễu hành, rước đèn cùng Capybara và Labubu.

- Thời gian công bố kết quả và trao thưởng: 18h30 ngày 15/09/2024 tại Sân khấu chính của Đêm Hội Trăng Rằm - San Sẻ Yêu Thương 2024, Công viên Lưu Hữu Phước.

112

Giải thưởng

Tùy theo số lượng và chất lượng nghệ thuật của tác phẩm tham gia dự thi, BTC sẽ chấm chọn và cơ cấu giải thưởng như sau:

Bảng A:

Lồng đèn ngôi sao 7 - 11 tuổi:

01 Giải Nhất

02 Giải Nhì

03 Giải Ba

05 Giải Khuyến Khích

Lồng đèn sáng tạo 7 - 11 tuổi:

01 Giải Nhất

02 Giải Nhì

03 Giải Ba

05 Giải Khuyến Khích

Lồng đèn ngôi sao 12 - 15 tuổi:

01 Giải Nhất

02 Giải Nhì

03 Giải Ba

04 Giải Khuyến Khích

Lồng đèn sáng tạo 12 - 15 tuổi:

01 Giải Nhất 

02 Giải Nhì

03 Giải Ba

04 Giải Khuyến Khích

Bảng B:

01 Giải Nhất

01 Giải Nhì 

01 Giải Ba

05 Giải Khuyến Khích;

Đặc biệt: Tất cả người dự thi đều có quà (gấu bông Labubu size small). 

Quy định đối với tác phẩm dự thi

Ban Tổ chức khuyến khích các cá nhân, đơn vị tham gia thiết kế các tác phẩm có tính sáng tạo, độc đáo, chất lượng thẩm mỹ cao, thể hiện được giá trị cốt lõi và nét đặc trưng của Việt Nam.

Tác phẩm dự thi là sáng tác mới được làm thủ công, tác giả phải tự chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình.

Sản phẩm dự thi đảm bảo tính đặc trưng của đèn lồng; chất liệu thân thiện với môi trường; đảm bảo tính bền, an toàn của tác phẩm trong thời gian trưng bày tại cuộc thi.

BTC được quyền từ chối chấm chọn các tác phẩm không đảm bảo yêu cầu, chất lượng nghệ thuật hoặc sao chép bằng bất cứ hình thức nào.

Trong thời gian tham gia cuộc thi, tác giả không được sử dụng tác phẩm này để tham gia bất kỳ cuộc thi nào khác.

BTC không trả lại tác phẩm dự thi và không chịu trách nhiệm nếu tác phẩm dự thi gửi không đến được BTC hoặc trễ so với thời gian quy định. 

Quy định về quyền sở hữu tác phẩm đạt giải 

Sau kết quả chấm chọn, BTC được toàn quyền sở hữu và sử dụng các tác phẩm đạt giải vô thời hạn để trưng bày, sắp đặt trong khu vực tuyên truyền văn hóa đèn lồng tại Cần Thơ.

BTC có quyền yêu cầu tác giả đạt giải sửa đổi, bổ sung các chi tiết cho phù hợp theo yêu cầu của BTC nếu được chọn để trưng bày.

Quyết định giải quyết khiếu nại của BTC là quyết định giải quyết cuối cùng.

Trong trường hợp tranh chấp phát sinh về vấn đề tác quyền của tác phẩm, người dự thi phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật và BTC sẽ thu hồi giải thưởng (nếu tác phẩm dự thi đạt giải).

---> Chính thức mở cổng đăng ký Cuộc thi hóa trang "Hằng Nga giáng trần"

Thảo Nguyên  
Mùa trăng tròn Trung thu cùng những hồi ức về chiếc lồng đèn tự chế

Mùa trăng tròn Trung thu cùng những hồi ức về chiếc lồng đèn tự chế

(NSMT) - Mỗi dịp Trung thu đến gần, không khí rộn ràng của lễ hội ánh trăng lại tràn ngập khắp nơi. Những ánh đèn lồng lung linh, những tiếng cười của trẻ em và những mâm cỗ đầy ắp bánh trung thu tạo nên một bức tranh sống động của mùa lễ hội. Nhưng trong lòng nhiều người, đặc biệt là những ai đã trải qua tuổi thơ ở những vùng quê, có một hình ảnh đặc sắc hơn cả là chiếc lồng đèn tự chế.

Chính thức mở cổng đăng ký Cuộc thi hóa trang

Chính thức mở cổng đăng ký Cuộc thi hóa trang "Hằng Nga giáng trần"

(NSMT) - Cuộc thi Hóa trang (Cosplay) "Hằng Nga giáng trần" là hoạt động nằm trong khuôn khổ Đêm hội trăng rằm - San sẻ yêu thương do Văn phòng đại diện Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức vào ngày 15/9 sắp tới tại Công viên Lưu Hữu Phước (TP Cần Thơ).

Đừng bỏ lỡ Đêm hội Trăng rằm - San sẻ yêu thương năm 2024 tại Cần Thơ vào tháng 9 này

Đừng bỏ lỡ Đêm hội Trăng rằm - San sẻ yêu thương năm 2024 tại Cần Thơ vào tháng 9 này

(NSMT) - Từ 8h đến 22h ngày 15/09/2024 (nhằm ngày 13/8 âm lịch) tại Công Viên Lưu Hữu Phước (TP Cần Thơ), Đêm hội Trăng rằm - San sẻ yêu thương lần thứ 5 năm 2024 sẽ quay trở lại với hàng loạt hoạt động sôi nổi, hứa hẹn đem đến cho người dân những kỷ niệm khó quên dịp Tết Trung thu 2024.

Nghĩa tình “chợ gạch”

Nghĩa tình “chợ gạch”

Giữa lòng TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau, có một nơi tập trung rất đông ghe để lên gạch phân phối đi các nơi phục vụ xây dựng, cư dân địa phương quen gọi là “chợ gạch”. “Chợ gạch” có đông nhân công, công việc cực nhọc nhưng họ luôn vui vẻ, giúp đỡ nhau kiếm thu nhập lo cuộc sống…

Cúng Rằm tháng 7 ở đâu, giờ nào để thành kính và nhiều tài lộc?

Cúng Rằm tháng 7 ở đâu, giờ nào để thành kính và nhiều tài lộc?

Người xưa có câu “Đi lễ cả năm không bằng cúng rằm tháng 7”. Bởi vậy, việc cúng Rằm tháng 7 ở đâu, giờ nào để thành kính và kích nhiều tài lộc là điều vô cùng quan trọng.

Nọc cấy - Từ dụng cụ truyền thống đến biểu tượng văn hóa

Nọc cấy - Từ dụng cụ truyền thống đến biểu tượng văn hóa

(NSMT) - Từ thời kỳ khai hoang mở đất cho đến nay, nghề trồng lúa vẫn luôn gắn bó với người nông dân Cà Mau. Cùng với nông cụ nọc cấy, nghề trồng lúa không chỉ là một hoạt động sản xuất nông nghiệp mà còn trở thành một phần quan trọng trong di sản văn hóa của Việt Nam.