Xưa - Nay

Đừng bỏ lỡ Đêm hội Trăng rằm - San sẻ yêu thương năm 2024 tại Cần Thơ vào tháng 9 này

Thứ tư, 14/08/2024, 08:59 AM

(NSMT) - Từ 8h đến 22h ngày 15/09/2024 (nhằm ngày 13/8 âm lịch) tại Công Viên Lưu Hữu Phước (TP Cần Thơ), Đêm hội Trăng rằm - San sẻ yêu thương lần thứ 5 năm 2024 sẽ quay trở lại với hàng loạt hoạt động sôi nổi, hứa hẹn đem đến cho người dân những kỷ niệm khó quên dịp Tết Trung thu 2024.

Tết Trung thu hay còn gọi là Tết đoàn viên, một trong những lễ hội truyền thống quan trọng nhất của người Việt Nam. Vào đêm rằm tháng tám âm lịch hàng năm, gia đình và bạn bè quây quần bên nhau, thưởng thức những chiếc bánh trung thu thơm ngon, cùng nhau ngắm trăng và rước đèn.

Tết Trung thu không chỉ là dịp để mọi người thư giãn, vui chơi mà còn mang ý nghĩa sâu sắc về tình thân, sự đoàn kết và sự tri ân. Trăng tròn tượng trưng cho sự sum họp, viên mãn, còn chiếc đèn lồng rực rỡ ánh sáng là biểu tượng của hy vọng và ước mơ. Bên cạnh đó, Tết Trung thu thường được xem như ngày hội của thiếu nhi. Các em được tự do vui chơi, rước đèn, phá cỗ và còn là dịp để tìm hiểu về văn hóa truyền thống của dân tộc. Qua các câu chuyện về Chú Cuội, chị Hằng, các em được tiếp xúc với những giá trị văn hóa tốt đẹp.

Với ý nghĩa trên, chương trình đặc biệt dành riêng cho các em thiếu nhi vào dịp Tết Trung thu tại TP Cần Thơ - Đêm hội Trăng rằm được Văn phòng đại diện Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ khởi xướng và tổ chức định kỳ hàng năm vào dịp Tết Trung Thu. Trải qua những lần tổ chức trước (bắt đầu từ năm 2019), Đêm hội đã tạo được nhiều hiệu ứng xã hội tích cực trong tất cả các lần diễn ra, nhận được sự ủng hộ của cộng đồng và chính quyền.

Empty
Empty
Đêm hội trăng rằm qua các năm đều thu hút ngàn chục ngàn người tham dự và vui chơi.

Đêm hội trăng rằm qua các năm đều thu hút ngàn chục ngàn người tham dự và vui chơi.

Nhà báo Lê Phương Nguyên - Trưởng văn phòng đại diện Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ, Trưởng BTC Đêm hội Trăng rằm - San sẻ yêu thương cho biết: Tiếp nối sự thành công của những lần tổ chức trước đây, chương trình năm nay là sự kiện đặc biệt nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng, các tổ chức đoàn thể đối với công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em, đảm bảo quyền bình đẳng cho mọi trẻ em được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, các hoạt động xã hội... Qua đó thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, Đảng bộ chính quyền TP Cần Thơ và các tố chức đoàn thể của thành phố đối với các cháu thiếu nhi.

454724874_1012631507162749_1579525501962921560_n
454724874_1012631507162749_1579525501962921560_n
Empty
Empty
Đa dạng các hoạt động trải nghiệm thú vị cho trẻ em vào dịp Tết Trung thu tại Đêm hội Trăng rằm.

Đa dạng các hoạt động trải nghiệm thú vị cho trẻ em vào dịp Tết Trung thu tại Đêm hội Trăng rằm.

Bạn đã sẵn sàng cho một đêm hội Trung thu thật đặc sắc chưa? Hãy cùng Tạp chí Gia đình Việt Nam khám phá những điều thú vị tại Đêm hội Trăng rằm - San sẻ yêu thương lần thứ 5 này

Cuộc thi hóa trang cosplay 'Hằng Nga giáng trần' và Cuộc thi làm lồng đèn 'Ánh đèn tuổi thơ năm 2024' là hoạt động mà bạn không thể bỏ qua tại Đêm hội trăng rằm năm 2024.

Cuộc thi hóa trang cosplay "Hằng Nga giáng trần" và Cuộc thi làm lồng đèn "Ánh đèn tuổi thơ năm 2024" là hoạt động mà bạn không thể bỏ qua tại Đêm hội trăng rằm năm 2024.

Với chủ đề “Vui trăng cùng Hằng Nga", Đêm hội Trăng rằm lần thứ 5 năm 2024 sẽ bao gồm chuỗi hoạt động cả ngày: Chương trình lễ hội Tết Trung Thu, vui chơi, ảo thuật; tiết mục trình diễn chị Hằng Nga giáng trần; hàng chục kiot phát quà; các trò chơi dân gian; hoạt động giới thiệu sản phẩm tại các gian hàng; trao quà, học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo, rước đèn Trung thu, diễu hành Capybara và Labubu khổng lổ tại các tuyến đường trung tâm thành phố Cần Thơ - Đại lộ Hòa Bình và các cuộc thi thời trang cosplay chủ đề "Hằng Nga Giáng Trần", cuộc thi làm lồng đèn "Ánh đèn tuổi thơ năm 2024". Đặc biệt Chương trình nghệ thuật với các tiết mục ca nhạc, xiếc, múa bóng, múa lân sư rồng, trống hội, biểu diễn thời trang... vô cùng hấp dẫn mà phụ huynh và các em thiếu nhi không thể bỏ lỡ.

Á hậu Miss Supranational 2023 Đặng Thanh Ngân, Đại sứ truyền thông Đêm hội trăng rằm - San sẻ yêu thương.

Á hậu Miss Supranational 2023 Đặng Thanh Ngân, Đại sứ truyền thông Đêm hội trăng rằm - San sẻ yêu thương.

Đêm hội Trăng rằm năm nay hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc thị giác và âm thanh tuyệt vời. Tiếng trống rộn ràng, những ánh đèn lồng lung linh, cùng với sự phấn khởi của các em nhỏ chắc chắn sẽ tạo nên một không khí vô cùng náo nhiệt. Hãy cùng nhau đón chờ và tham gia vào đêm hội đặc biệt này để tạo nên những kỷ niệm Trung Thu thật đáng nhớ!

Với quy mô tổ chức hoành tráng và sự đa dạng trong các hoạt động, Chương trình dự kiến thu hút 10.000 - 15.000 lượt thiếu nhi đến tham gia.

Với quy mô tổ chức hoành tráng và sự đa dạng trong các hoạt động, Chương trình dự kiến thu hút 10.000 - 15.000 lượt thiếu nhi đến tham gia.

Đêm hội Trăng rằm - San sẻ yêu thương" lần thứ 5 năm 2024 nhằm kêu gọi sự chung tay của quý phụ huynh và các em thiếu nhi, các khách mời ủng hộ đồng bào bị bão lụt ở miền Bắc. Đồng thời, sự kiện nhằm giáo dục tinh thần tương thân tương ái và lòng nhân ái cho các em thiếu nhi. Các em sẽ hiểu rõ hơn về tình yêu thương và trách nhiệm xã hội, cũng như cảm nhận được giá trị của việc góp phần vào cộng đồng. Những đóng góp nhỏ bé của các em có thể trở thành những phần quan trọng trong nỗ lực chung của cộng đồng nhằm giúp đỡ những người gặp khó khăn, hoạn nạn.

---> Toàn cảnh Chương trình Đêm hội Trăng rằm - San sẻ yêu thương năm 2022

Thảo Nguyên  
Mùa trăng tròn Trung thu cùng những hồi ức về chiếc lồng đèn tự chế

Mùa trăng tròn Trung thu cùng những hồi ức về chiếc lồng đèn tự chế

(NSMT) - Mỗi dịp Trung thu đến gần, không khí rộn ràng của lễ hội ánh trăng lại tràn ngập khắp nơi. Những ánh đèn lồng lung linh, những tiếng cười của trẻ em và những mâm cỗ đầy ắp bánh trung thu tạo nên một bức tranh sống động của mùa lễ hội. Nhưng trong lòng nhiều người, đặc biệt là những ai đã trải qua tuổi thơ ở những vùng quê, có một hình ảnh đặc sắc hơn cả là chiếc lồng đèn tự chế.

Vui Trung thu cùng cuộc thi làm lồng đèn

Vui Trung thu cùng cuộc thi làm lồng đèn "Ánh đèn tuổi thơ năm 2024"

(NSMT) - Cuộc thi làm lồng đèn "Ánh đèn tuổi thơ năm 2024" là hoạt động nằm trong khuôn khổ Đêm hội trăng rằm - San sẻ yêu thương do Văn phòng đại diện Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức vào ngày 15/9 sắp tới tại Công viên Lưu Hữu Phước (TP Cần Thơ).

Chính thức mở cổng đăng ký Cuộc thi hóa trang

Chính thức mở cổng đăng ký Cuộc thi hóa trang "Hằng Nga giáng trần"

(NSMT) - Cuộc thi Hóa trang (Cosplay) "Hằng Nga giáng trần" là hoạt động nằm trong khuôn khổ Đêm hội trăng rằm - San sẻ yêu thương do Văn phòng đại diện Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức vào ngày 15/9 sắp tới tại Công viên Lưu Hữu Phước (TP Cần Thơ).

Nghĩa tình “chợ gạch”

Nghĩa tình “chợ gạch”

Giữa lòng TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau, có một nơi tập trung rất đông ghe để lên gạch phân phối đi các nơi phục vụ xây dựng, cư dân địa phương quen gọi là “chợ gạch”. “Chợ gạch” có đông nhân công, công việc cực nhọc nhưng họ luôn vui vẻ, giúp đỡ nhau kiếm thu nhập lo cuộc sống…

Cúng Rằm tháng 7 ở đâu, giờ nào để thành kính và nhiều tài lộc?

Cúng Rằm tháng 7 ở đâu, giờ nào để thành kính và nhiều tài lộc?

Người xưa có câu “Đi lễ cả năm không bằng cúng rằm tháng 7”. Bởi vậy, việc cúng Rằm tháng 7 ở đâu, giờ nào để thành kính và kích nhiều tài lộc là điều vô cùng quan trọng.

Nọc cấy - Từ dụng cụ truyền thống đến biểu tượng văn hóa

Nọc cấy - Từ dụng cụ truyền thống đến biểu tượng văn hóa

(NSMT) - Từ thời kỳ khai hoang mở đất cho đến nay, nghề trồng lúa vẫn luôn gắn bó với người nông dân Cà Mau. Cùng với nông cụ nọc cấy, nghề trồng lúa không chỉ là một hoạt động sản xuất nông nghiệp mà còn trở thành một phần quan trọng trong di sản văn hóa của Việt Nam.