Cần Thơ được lựa chọn là nơi quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới
(NSMT)- Bộ Thông tin và Truyền thông đã lựa chọn 8 địa phương để truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra Thế giới, trong đó có TP Cần Thơ.
Cụ thể, 8 địa phương sẽ được Bộ Thông tin và Truyền thông thí điểm quảng bá hình ảnh Việt Nam gồm: Hà Nội, TP. HCM, TP. Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thừa Thiên- Huế và Bà Rịa- Vũng Tàu.
Đây đều là các địa phương có tình hình chính trị ổn định, kinh tế- văn hóa xã hội phát triển, môi trường kinh doanh tốt, du lịch có nhiều tiềm năng… tiêu biểu cho hình ảnh của đất nước Việt Nam.
Bộ TT-TT sẽ lựa chọn cách quảng bá hình ảnh địa phương theo cách mới, hình ảnh địa phương được quảng bá qua 22 yếu tố, thể hiện ở: Hệ giá trị, chất lượng cuộc sống, tiềm năng kinh doanh, văn hóa và di sản, du lịch và sản phẩm (xuất xứ tại địa phương).
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, xã hội ổn định là một trong những giá trị xã hôi quan trọng, là lợi thế khác biệt và thu hút của Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh thế giới còn nhiều bất ổn.
Bên cạnh đó, việc các địa phương cởi mở, đón nhận các giá trị khác biệt và tôn trọng những tư tưởng- tôn giáo khác nhau sẽ giúp từng địa phương trở thành những vùng đất nhân văn và thu hút nhiều tầng lớp dân cư khác nhau.
Cà Mau ứng dụng công nghệ số trong ngành du lịch đạt hiệu quả cao
(NSMT) - Thời gian qua, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau đã ứng dụng công nghệ số để phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh, nhằm hỗ trợ kết nối hiệu quả giữa cơ quan quản lý nhà nước về du lịch với doanh nghiệp và du khách.
Khám phá Top 6 Resort ở Phú Quốc có hồ bơi riêng với Traveloka
Phú Quốc là thiên đường nghỉ dưỡng không thể bỏ qua, với cảnh sắc mê hoặc và những resort tiện nghi. Hãy cùng khám phá top 6 resort có hồ bơi riêng đẳng cấp tại đảo ngọc mà bạn dễ dàng đặt phòng qua Traveloka.
Vĩnh Long tìm giải pháp phát triển sản phẩm quà tặng, quà lưu niệm du lịch đặc trưng
(NSMT) – Hiệp hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long vừa phối hợp Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công ty Tân Hiệp Phát II tổ chức Hội thảo với chủ đề “Phát triển sản phẩm cho thị trường quà tặng, quà lưu niệm du lịch đặc trưng Vĩnh Long”.
“Những dòng sông nhớ” giới thiệu, quảng bá hình ảnh văn hoá, du lịch đặc trưng của TP Ngã Bảy
(NSMT) - Tối 28/6, Ủy ban nhân dân TP. Ngã Bảy đã tổ chức lễ khai mạc Ngày hội du lịch và xúc tiến đầu tư TP. Ngã Bảy năm 2024 với chủ đề “Những dòng sông nhớ”. Ngày hội diễn ra trong 2 ngày 28 – 29/6 tại khuôn viên bờ hồ Ngã Bảy (khu vực VI, phường Ngã Bảy, TP Ngã Bảy).
Cù lao Tân Lộc điểm du lịch miệt vườn lý tưởng xứ Tây Đô
(NSMT) - Chiều 7/6, tại phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, Ủy ban nhân dân quận Thốt Nốt phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ long trọng tổ chức khai mạc Ngày hội Vườn trái cây Tân Lộc năm 2024. Ngày hội diễn ra từ ngày 7/6 - 10/6/2024 (nhằm ngày 2/5 đến 05/5 âm lịch) với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn.
Đề xuất sản phẩm du lịch lễ hội văn hoá sông nước trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng
Xây dựng sản phẩm lễ hội văn hóa sông nước là một hướng đi khai thác tiềm năng văn hóa đặc sắc của tỉnh Sóc Trăng. Trên sông Maspero có thể xây dựng sản phẩm Lễ hội Sông Trăng hàng năm. Giai đoạn 2026-2030 sẽ liên tiếp tổ chức 5 lễ hội, mỗi năm có một chủ đề riêng để giới thiệu về tiềm năng, sản phẩm du lịch và các giá trị văn hóa nghệ thuật đặc sắc, của 3 dân tộc Kinh-Khmer-Hoa. Mỗi lễ hội sẽ có nhiều tiểu đề tích hợp các tiềm năng, sản phẩm và dịch vụ du lịch nhất định, vừa mang tính truyền thông, vừa kích cầu du lịch Sóc Trăng.
Caravan Farmtrip: Hành trình khám phá và phát triển du lịch Cần Thơ – Hậu Giang
(NSMT) - Trong 3 ngày 29 - 31/3, Công ty TNHH Travel và Caravan, Công ty Cổ phần Nam Quốc Group phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ và Du lịch Khang Anh, Công ty Du lịch Thám hiểm và Sự kiện Đồng bằng Mekong tổ chức “Caravan Farmtrip” – một chương trình nhằm khảo sát và phát triển du lịch bền vững tại khu vực ĐBSCL.