Cần Thơ được lựa chọn là nơi quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới
(NSMT)- Bộ Thông tin và Truyền thông đã lựa chọn 8 địa phương để truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra Thế giới, trong đó có TP Cần Thơ.
Cụ thể, 8 địa phương sẽ được Bộ Thông tin và Truyền thông thí điểm quảng bá hình ảnh Việt Nam gồm: Hà Nội, TP. HCM, TP. Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thừa Thiên- Huế và Bà Rịa- Vũng Tàu.
Đây đều là các địa phương có tình hình chính trị ổn định, kinh tế- văn hóa xã hội phát triển, môi trường kinh doanh tốt, du lịch có nhiều tiềm năng… tiêu biểu cho hình ảnh của đất nước Việt Nam.

Chợ nổi Cái Răng là địa điểm du lịch nổi tiếng, nơi đây luôn là nơi du khách lựa chọn khi đến tham quan TP. Cần Thơ.
Bộ TT-TT sẽ lựa chọn cách quảng bá hình ảnh địa phương theo cách mới, hình ảnh địa phương được quảng bá qua 22 yếu tố, thể hiện ở: Hệ giá trị, chất lượng cuộc sống, tiềm năng kinh doanh, văn hóa và di sản, du lịch và sản phẩm (xuất xứ tại địa phương).

Đền thờ các vua Hùng (quận Bình Thủy) sắp được khánh thành trong thời gian tới, hứa hẹn sẽ là địa điểm du lịch thu hút du khách khi đến tham quan TP. Cần Thơ.
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, xã hội ổn định là một trong những giá trị xã hôi quan trọng, là lợi thế khác biệt và thu hút của Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh thế giới còn nhiều bất ổn.
Bên cạnh đó, việc các địa phương cởi mở, đón nhận các giá trị khác biệt và tôn trọng những tư tưởng- tôn giáo khác nhau sẽ giúp từng địa phương trở thành những vùng đất nhân văn và thu hút nhiều tầng lớp dân cư khác nhau.
Du lịch Vĩnh Long thể hiện nét đẹp truyền thống văn hóa thân thiện, hiếu khách
(NSMT) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức lễ đón những đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Vĩnh Long đầu Xuân Ất Tỵ 2025. Đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên năm 2025 đến từ các nước Thụy Sĩ, Pháp, Đức, Áo, Australia.
"Du lịch Cồn Sơn Cần Thơ” lọt vào Top xu hướng tìm kiếm hàng đầu trên Google của người Việt
(NSMT) - Mới đây, Google đã công bố Danh sách Google Year In Search 2024 (Google một năm tìm kiếm tại Việt Nam). Đáng chú ý, trong chủ đề “Du lịch”, từ khóa “Du lịch Cồn Sơn Cần Thơ” đứng vị trí thứ 4 trong Top 10 từ khóa mà người Việt có xu hướng tìm kiếm thông tin nhiều nhất.
Sôi nổi các hoạt động tại Tuần lễ Du lịch – Thương Mại TP Hồ Chí Minh và ĐBSCL năm 2024
(NSMT) - Tối 29/11, Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ và các tỉnh thành ĐBSCL tổ chức khai mạc Tuần lễ Du lịch – Thương Mại TP. Hồ Chí Minh - Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và công bố kết quả bình chọn điểm đến hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh - ĐBSCL năm 2024. Hoạt động diễn ra từ 29/11 đến 2/12 tại Công viên Sông Hậu, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
Tín hiệu khởi sắc cho nền du lịch đường sông TP Cần Thơ và TP Hồ Chí Minh
(NSMT) - Nhằm giới thiệu hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, du lịch đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, Hiệp hội Du lịch TP Cần Thơ cùng các doanh nghiệp du lịch đang hoạt động trên địa bàn thành phố, đã có buổi gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm với đoàn khảo sát các tuyến điểm du lịch đường sông của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh vào tối 03/11 tại Nhà hàng Sông Hậu, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.
Cà Mau ứng dụng công nghệ số trong ngành du lịch đạt hiệu quả cao
(NSMT) - Thời gian qua, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau đã ứng dụng công nghệ số để phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh, nhằm hỗ trợ kết nối hiệu quả giữa cơ quan quản lý nhà nước về du lịch với doanh nghiệp và du khách.
Khám phá Top 6 Resort ở Phú Quốc có hồ bơi riêng với Traveloka
Phú Quốc là thiên đường nghỉ dưỡng không thể bỏ qua, với cảnh sắc mê hoặc và những resort tiện nghi. Hãy cùng khám phá top 6 resort có hồ bơi riêng đẳng cấp tại đảo ngọc mà bạn dễ dàng đặt phòng qua Traveloka.
Vĩnh Long tìm giải pháp phát triển sản phẩm quà tặng, quà lưu niệm du lịch đặc trưng
(NSMT) – Hiệp hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long vừa phối hợp Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công ty Tân Hiệp Phát II tổ chức Hội thảo với chủ đề “Phát triển sản phẩm cho thị trường quà tặng, quà lưu niệm du lịch đặc trưng Vĩnh Long”.