Ẩm thực

Cần Thơ: Hơn 18 ngàn lượt du khách tham quan Chợ nổi Cái Răng trong tháng 3/2022

Thứ sáu, 08/04/2022, 08:11 AM

(NSMT) - Nằm ở phía Nam thành phố Cần Thơ, cách Ninh Kiều chỉ khoảng 5 km, chợ nổi Cái Răng với nhiều nét đặc trưng văn hóa miền sông nước được xem như một điểm nhấn trên bản đồ du lịch, một điểm đến hấp dẫn khi du khách đặt chân tới đô thị thủ phủ trung tâm miền Tây này.

Đến với chợ nổi Cái Răng, ngoài việc tham quan phong cảnh mua bán, giao thương nhộn nhịp trên sông, du khách còn có dịp đắm mình trong không gian văn hóa bản địa đặc trưng của hệ sinh thái du lịch ven sông như: những vườn cây ăn trái lúc lỉu, bạt ngàn; đình Thường Thạnh; Hiệp Thiên Cung; khu nhà hàng ẩm thực chay Hakia Garden…

Chính vì vậy, trong bối cảnh toàn ngành du lịch đang chuyển mình thích ứng với Bình thường mới, du lịch quận Cái Răng nói chung, du lịch Chợ nổi Cái Răng nói riêng đã tìm ra giải pháp để nhanh chóng hồi phục, thu hút đông đảo du khách gần xa như một điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện.

Đoàn của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Philippines Meynadro LB. Montealegre tham quan chợ nổi Cái Răng

Đoàn của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Philippines Meynadro LB. Montealegre tham quan chợ nổi Cái Răng

Theo số liệu thống kê của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh quận Cái Răng thì chỉ trong tháng 3 năm 2022 đã có 35.094 lượt du khách đến tham quan trên địa bàn toàn quận. Trong đó: 18.156 lượt du khách đến tham quan chợ nổi; 8.487 du khách đến các điểm du lịch sinh thái; 5.908 du khách đến thăm các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng lưu niệm; 1.277 lượt khách đến tham quan, lưu trú các điểm Homestay…Trong bối cảnh đại dịch Covid vẫn còn diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước thì đây là những con số khả quan, chứng tỏ niềm tin vào những biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách của ngành du lịch địa phương.

Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại thành phố Hồ Chí Minh Sok Dareath tham quan làng nghề ở Cái Răng

Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại thành phố Hồ Chí Minh Sok Dareath tham quan làng nghề ở Cái Răng

Theo du khách Lê Thị Nhiên (46 tuổi) đến từ huyện Thống Nhất tỉnh Đồng Nai thì: “Chúng tôi cảm thấy rất yên tâm khi được đi du lịch trong không gian thoáng đãng, lộng gió và chan hòa ánh nắng. Bên cạnh đó, ngành du lịch địa phương hết sức quan tâm đến việc vệ sinh, phòng dịch cho du khách như: khử khuẩn, sát trùng tại những nơi tập trung đông người như nhà hàng, khách sạn; cung cấp khẩu trang miễn phí; đo thân nhiệt, theo dõi sức khỏe của từng du khách…Phong cảnh ở Cái Răng đẹp, món ăn ngon, con người thân thiện, hiếu khách, chắc chắn tôi và gia đình sẽ trở lại nơi này khi có dịp.

Hay như du khách Nguyễn Minh Toàn (31 tuổi) đến từ quận 3 thành phố Hồ Chí Minh thì: “Đến với Cái Răng, sau khi tham quan chợ nổi và thưởng thức tô bún riêu nóng hổi trong trạng thái bồng bềnh trên sông nước, chúng tôi được hướng dẫn viên đưa đi tham quan các làng nghề ven sông như: lò hủ tiếu, lò rèn, cơ sở đóng ghe xuồng… Có những điều trước đây chúng tôi chỉ biết qua phim ảnh, sách báo, nay được trải nghiệm thực tế thú vị vô cùng”.

Các thương lái giao dịch tại Chợ nổi Cái Răng.

Các thương lái giao dịch tại Chợ nổi Cái Răng.

Đặc biệt, trong tháng 3/2022 chợ nổi Cái Răng còn được hân hạnh tiếp đón các đoàn ngoại giao quốc tế đến tham quan, trải nghiệm như: đoàn của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Philippines do ngài đại sứ Meynadro LB. Montealegre dẫn đầu; đoàn của Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Campuchia tại thành phố Hồ Chí Minh do ngài Tổng Lãnh sự Sok Dareth dẫn đầu…Theo bà Lê Thị Thanh Giang- Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ thì các vị khách quốc tế đều tỏ vẻ hài lòng về chuyến tham quan và mong muốn được trở lại thành phố Cần Thơ xinh đẹp, hiền hòa, hiếu khách nhiều lần nữa.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 để lại nhiều di chứng nặng nề đến nền kinh tế nói chung, du lịch nói riêng thì bằng những nỗ lực của mình du lịch thành phố Cần Thơ nói chung, du lịch Cái Răng nói riêng đã có tín hiệu hồi phục và khởi sắc đáng mừng.

Thụy Vũ  
Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai”  nhưng thơm ngon, thanh lành

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng thơm ngon, thanh lành

Giữa cuộc sống hối hả, nhiều người thích rủ nhau đến không gian bình yên để thư giãn và thưởng thức những món chay tịnh. Gợi ý cho bạn dịp lễ này, 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng vô cùng thơm ngon và thanh lành!

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để người dân phòng tránh.

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thay vì trải nghiệm toàn đảo Phú Quốc, du khách thông thái đang truyền tai nhau dành trọn 3 ngày tại Thị trấn Hoàng Hôn khám phá thiên nhiên, trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp với chi phí chỉ từ 4-7 triệu đồng/người.

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

(NSMT) - Đổ xăng đầy bình rồi vòng vèo, vừa khám phá miệt vườn sông nước xứ Tây Đô, vừa thưởng thức những món chay ngon dành cho người ăn chay hoặc thích lối sống xanh, hẳn “tour không ăn thịt” này sẽ là một ý tưởng khá hay ho gợi ý cho bạn trong dịp lễ?

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

(NSMT) - Từ ngày 17-21/4, các hoạt động nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ đã thu hút khoảng 870.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại TP. Cần Thơ.

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Trong nhiều lần tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ (DGNB), Hội thi Bánh DGNB là một trong điểm nhấn không thể thiếu. Hội thi không chỉ là sân chơi để nghệ nhân giới thiệu các loại bánh gia truyền, đặc sản quê nhà mà còn là không gian kết nối, lan tỏa tình yêu chiếc bánh quê đến du khách gần xa. Những chiếc bánh không chỉ mang tinh túy truyền thống mà còn được sáng tạo, góp phần làm nên sức hút mới cho bánh DGNB.

Trải nghiệm du lịch thể thao tại Vườn quốc gia U Minh Hạ

Trải nghiệm du lịch thể thao tại Vườn quốc gia U Minh Hạ

(NSMT) - Ban lãnh đạo Vườn quốc gia U Minh Hạ chuẩn bị tổ chức các hoạt động thể thao, du lịch Sự kiện “Hương rừng U Minh” trong chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến năm 2024”. Sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 07 giờ, ngày 27/4/2024 tại Vườn quốc gia U Minh Hạ, ấp Vồ Dơi, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.