Văn hóa

Cần Thơ: Tổ chức hội thi Câu lạc bộ Xây dựng gia đình phát triển bền vững và Bữa cơm gia đình yêu thương

Chủ nhật, 26/06/2022, 22:07 PM

(NSMT) - Ngày 26/6, bà Đào Thị Thanh Thúy – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ cho biết, vừa tổ chức thành công Hội thi Câu lạc bộ Xây dựng gia đình phát triển bền vững và Bữa cơm gia đình yêu thương.

Hội thi được tổ chức nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình và Kỷ niệm 21 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/6/2022). Qua đó, tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình và cộng đồng. Góp phần xây dựng con người Cần Thơ “Trí tuệ - Năng động – Nhân ái – Hào hiệp – Thanh lịch”. Tôn vinh các gia đình văn hóa tiêu biểu, các tập thể cá nhân trong phong trào xây dựng gia đình văn hóa, phòng chống bạo lực gia đình.

Empty
Empty

Đồng thời, đây cũng là dịp để tăng cường hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và kiến thức giữa các Câu lạc bộ gia đình tiêu biểu ở các địa phương. Tích cực góp phần tuyên truyền xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh trong thời gian tới.

Empty
Empty

Hội thi năm nay có sự tham gia của hơn 140 thành viên đến từ 11 đoàn đại diện cho Công an thành phố, Trường Đại học Cần Thơ và 9 quận, huyện. Hội thi Câu lạc bộ “Xây dựng gia đình phát triển bền vững” ngoài Phần thi chào hỏi, còn có phần thi tìm hiểu pháp luật, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Người cao tuổi, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Trẻ em. Hội thi “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” mỗi đơn vị gồm 01 đội thi, mỗi đội là 01 Hộ Gia đình (gồm 03 thành viên) bữa ăn được trình bày sinh động, màu sắc, nhiều rau củ, nguyên liệu của bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cho gia đình, cân đối giữa chất đạm, đường, béo. Sự phối hợp tốt và đầy đủ của các thành viên trong gia đình. Song song đó, cũng đã diễn ra giải thể thao gia đình, nhằm tạo được sự gắn kết, yêu thương giữa các thành viên trong gia đình, góp phần thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao trong gia đình.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Đào Thị Thanh Thúy – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ cho biết: “Hội thi Câu lạc bộ Xây dựng Gia đình phát triển bền vững là một trong những Hội thi được Sở VHTTDL tổ chức hàng năm nhằm mục đích tạo điều kiện cho các câu lạc bộ, các hộ gia đình có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình.

Đây là những diễn viên không chuyên nhưng lại giàu kinh nghiệm trong tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân ở cơ sở. Tại Hội thi lần này, các Câu lạc bộ xây dựng chương trình tập trung theo chủ đề: xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, phòng, chống bạo lực gia đình. Mỗi đơn vị vận dụng sáng tạo để chọn đề tài xây dựng chương trình, kịch bản, vừa đáp ứng yêu cầu tuyên truyền, vừa thể hiện sự hiểu biết của mình trong việc áp dụng Luật vào cuộc sống.”

- Một số hình ảnh tại hội thi

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Trung Phạm  
Quan tâm giáo dục, bảo vệ con

Quan tâm giáo dục, bảo vệ con

Mấy tháng nay, từ khi mua cho con gái đang học lớp 8 chiếc điện thoại thông minh, chị Ngọc Mai ở quận Cái Răng thấy con hay lo ra, chểnh mảng học hành. Tình cờ kiểm tra điện thoại, chị Mai tá hỏa khi thấy con lên mạng xã hội nhận lời kết bạn, trò chuyện với nhiều người lạ; đặc biệt thường xuyên trò chuyện với bạn nam cùng trường, nội dung yêu đương không phù hợp lứa tuổi, xưng là “chồng - vợ”, còn hẹn có dịp gặp riêng tâm sự… Trong số ảnh con lưu, có nhiều hình ảnh nhân vật ăn mặc thiếu vải. Chị Mai gặng hỏi, con nói là bạn nam này gởi cho coi.

Trekking - Trải nghiệm thú vị với trẻ em

Trekking - Trải nghiệm thú vị với trẻ em

Trong thời đại công nghệ hiện đại, trải nghiệm trực tiếp với thiên nhiên đang trở nên xa lạ đối với nhiều trẻ em. Tuy nhiên, trekking - hoạt động thám hiểm tự nhiên qua các địa hình đa dạng, đã đem lại cơ hội tuyệt vời để trẻ tiếp xúc và khám phá vẻ đẹp của thế giới tự nhiên.

Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?

Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?

Ly hôn là một quyết định khó khăn đặc biệt khi có con. Nhiều cặp vợ chồng đã chán ngấy nhau nhưng vẫn cố ở lại vì con mà không biết hậu quả nặng nề đến mức nào.

60 giây để yêu!

60 giây để yêu!

Không có hai người tự nhiên sinh ra đã thích hợp với nhau, tiếng cười và tiếng ồn ào cãi vã luôn xen lẫn. Mỗi phút họ không thích bạn thực chất là 60 giây họ dành để yêu bạn.

Rặng dừa nước đong đưa

Rặng dừa nước đong đưa

(NSMT) - Miền Tây là xứ sở của phù sa, của sông nước. Dọc theo các bãi bồi, các bờ sông rạch trước đây dừa nước mọc ken dày. Người miền Tây khi phải sống xa quê, trong ký ức của họ bao giờ cũng có tiếng lá dừa nước xào xạc reo vui trên những triền sông lộng gió.

Hãy thay bố chăm sóc mẹ khi bố đi xa

Hãy thay bố chăm sóc mẹ khi bố đi xa

(NSMT) - Câu nói cuối cùng của người cha trước khi rời bỏ thế giới khiến chị nhớ mãi. Cha chị vẫn như thế, lo lắng và chu toàn mọi điều đến tận giây phút cuối đời.

Đi du lịch để... sống ảo và

Đi du lịch để... sống ảo và "cúng" Face

Đi du lịch 4 ngày 3 đêm mà chị mang tới 2 chiếc valy cỡ lớn chỉ để đựng váy và giày. Hôm đến bãi đá, vì diện giày cao gót mải mê chụp ảnh mà chị suýt ngã sấp mặt nếu anh không đỡ kịp. Đi du lịch nước ngoài chị chỉ chăm chú chụp thật nhiều ảnh, về nhà gom lại thành một kho dữ liệu để sống ảo, cúng face dần.