Ở đâu

Cánh đồng hoa bên thành phố Bạc Liêu

Thứ sáu, 07/01/2022, 10:42 AM

(NSMT) - Dẫn vào lối nhỏ từ đường quốc lộ, một cánh đồng hoa sao nhái mênh mông khoe sắc, là địa điểm vui chơi chụp hình lý tưởng dành cho các bạn trẻ không chỉ ở tại Bạc Liêu ngay trong những ngày cận Tết này.

Đối với các bạn trẻ cũng như người dân Bạc Liêu chắc hẳn không còn quá xa lạ với ngôi chùa Giác Hoa nằm ngay trên đường từ quốc lộ 1A dẫn vào con đường nhỏ tên “Cô Hai Ngó” thuộc địa phận ấp Xóm Lớn, xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi.

Ngôi chùa vô cùng khang trang và vẫn đang trong quá trình tu sửa, xây dựng thêm. Đi hết con đường nhỏ chính là cây cầu dẫn trực tiếp vào chùa, ngỡ rằng chốn thanh tịnh chỉ dành cho phật tử các nơi hay những ai muốn cầu an ghé tới dâng hương và tham quan.

Tượng Phật Dược Sư chùa Giác Hoa

Tượng Phật Dược Sư chùa Giác Hoa

Thế nhưng hiện nay, bên hông trái của chùa Giác Hoa từ cổng vào lại có một cánh đồng hoa sao nhái mênh mông đang đua nhau nở rộ giữa 2 bên ruộng lúa xanh mướt cùng những vườn cây ăn trái bao quanh. Sẽ thực sự là một địa điểm lý tưởng đối với những bạn trẻ đam mê được hòa mình vào môi trường thiên nhiên.

Cánh đồng hoa sao nhái đầy màu sắc.

Cánh đồng hoa sao nhái đầy màu sắc.

Đứng giữa đồng hoa vẫn cảm nhận được cảm giác bình yên từ tượng phật Dược Sư cao 35 mét đang được xây dựng ngay trên chùa. Cánh đồng hoa hòa mình giữa thiên nhiên đồng ruộng sông nước vô cùng bình yên khiến cho du khách cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái và rất thích thú. Vẻ đẹp của vườn hoa không chỉ thu hút giới trẻ mà ngay cả những người dù lớn tuổi nhưng yêu thiên nhiên.

Thiên nhiên bình dị hòa hợp

Thiên nhiên bình dị hòa hợp

Khi vào tham quan cánh đồng hoa các bạn trẻ chỉ cần tốn 30.000 đồng một vé và 3.000 đồng cho phí gửi 1 chiếc xe máy, bạn có thể thỏa thích giữa mênh mông đồng hoa đầy màu sắc cả buổi cùng những tấm hình cực “xịn sò”.

Tuy nhiên, bạn có thể đi vào buổi sáng sớm để vừa cảm nhận được cái tươi mới của những bông hoa khoe mình trong sương mai bắt đầu một ngày đầy năng lượng. Cũng có thể đi vào buổi xế chiều vừa tránh nắng vừa cảm nhận được chiều tà buông và nghe hơi thở của đất sau một ngày dài thấm mệt. Đó là 2 thời điểm thích hợp trong ngày để ghé lại nơi đây, tuy nhiên dù là buổi nào các bạn cũng sẽ được thiên nhiên chào đón một cách nồng nhiệt nhất.

Những ngày gần đây, giới trẻ Bạc Liêu cũng như các bạn trẻ vùng lân cận bị cuốn hút và phải rủ nhau đi cho bằng được. Không chỉ để chụp hình “check-in” sống ảo, mà còn để rời xa nơi thành phố ồn ào tấp nập cảm nhận không khí trong lành sau những ngày chạy deadline căng thẳng.

Chùa

Trên đồng mênh mông hoa khoe sắc, bên dưới có mương nước uốn quanh vòng cá lội tung tăng bên đám bông súng lững lờ trôi. Khi đặt chân đến đây rồi mới thấy hết được cái yên bình của vùng quê ngay bên thành phố Bạc Liêu đầy náo nhiệt, sự yên ả nằm ngay ở việc bạn gặp được những cô chú nông dân còn đang làm việc trên đồng, người chăm lúa bón phân, người nuôi cá chăm hoa.

Cây trái bao quanh

Cây trái bao quanh

Không chỉ vậy, các bạn còn có rất nhiều view chụp hình thú vị với những cây cầu khỉ bắc ngang mương nước đầy đủ màu sắc, những chiếc xích đu đặt giữa đồng khiến bạn đúng nghĩa hòa mình với thiên nhiên. 

Hãy nhanh chóng cùng bạn bè lên kế hoạch một chuyến để có thể tận hưởng thời khắc rộ nhất trên đồng hoa ngay thôi!

Mộc An  
Trải nghiệm khám phá tour Cần Thơ - Long Xuyên - Cù lao Ông Hổ - Cồn Sơn bằng cano

Trải nghiệm khám phá tour Cần Thơ - Long Xuyên - Cù lao Ông Hổ - Cồn Sơn bằng cano

(NSMT) - Đến với miền Tây, du khách sẽ được khám phá nền văn minh sông nước lâu đời với đa dạng cảnh sắc thiên nhiên. Một trong những cách du ngoạn độc đáo và mới lạ nơi đây hiện nay chính là bằng cano - một loại phương tiện nhanh và tiện lợi, cho phép du khách ngắm nhìn cảnh sắc hai bên bờ sông, thăm thú những địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều góc nhìn ấn tượng và đặc biệt.

Chiều hoàng hôn thơ mộng bên bờ sông Hậu

Chiều hoàng hôn thơ mộng bên bờ sông Hậu

(NSMT) - Ở vùng đất thủ phủ của miền Tây, có lẽ không nơi nào hoàng hôn buông xuống đẹp như trên sông Hậu. Ánh nắng chiều rải nhẹ trên mặt sông lấp lánh. Những bộn bề, lo âu của cuộc sống dường như lắng lại dưới dòng sông tĩnh lặng.

Rock Mila Phu Quoc Hotel: Địa điểm lưu trú lý tưởng tại thiên đường Đảo Ngọc

Rock Mila Phu Quoc Hotel: Địa điểm lưu trú lý tưởng tại thiên đường Đảo Ngọc

(NSMT) - Rock Mila Phu Quoc Hotel - Khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao đẳng cấp thuộc Trung Quy Group. Tọa lạc gần trung tâm phường Dương Đông, vị trí đắc địa bậc nhất Phú Quốc thuận tiện cho việc di chuyển của du khách.

Cần Thơ: Khách sạn TTC được công nhận khách sạn đạt chuẩn 5 sao

Cần Thơ: Khách sạn TTC được công nhận khách sạn đạt chuẩn 5 sao

(NSMT) - Ngày 13/5, tại TTC Hotel - Cần Thơ, cơ sở lưu trú trực thuộc Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality; thành viên Tập đoàn TTC) đã tổ chức lễ công bố quyết định công nhận khách sạn đạt chuẩn 5 sao từ Tổng cục Du lịch Việt Nam.

Cantho Eco Resort: Đầu tư bài bản, khách đến full phòng, khen tặng nức lòng

Cantho Eco Resort: Đầu tư bài bản, khách đến full phòng, khen tặng nức lòng

(NSMT) - Vừa qua, Cantho Eco Resort vừa được Hiệp hội Du lịch TP. Cần Thơ công nhận là điểm du lịch mới tiêu biểu cấp thành phố. Sau khi được chứng nhận, Cantho Eco Resort đã liên tục đón nhận lượt khách check in khủng, chỉ với 2 ngày cuối tuần 11/2 - 12/2, 60 Bungalow và Villa biệt lập tại điểm du lịch thiên nhiên này đã được đặt kín chỗ, không còn một phòng trống.

ELC Đà Lạt Hotel khuyến mãi siêu hấp dẫn cho dân miền Tây

ELC Đà Lạt Hotel khuyến mãi siêu hấp dẫn cho dân miền Tây

(NSMT) - ELC Đà Lạt Hotel không những là nơi lý tưởng cho du khách, gia đình nghỉ dưỡng, thư giãn và vui chơi mà còn là sự lựa chọn hàng đầu cho việc tổ chức các chương trình tour tham quan, khám phá thành phố mộng mơ với một phong cách phục vụ chuyên nghiệp.

Cantho Eco Resort được công nhận điểm du lịch mới tiêu biểu cấp thành phố

Cantho Eco Resort được công nhận điểm du lịch mới tiêu biểu cấp thành phố

(NSMT) - Hiệp hội Du lịch TP. Cần Thơ vừa công nhận Cantho Eco Resort, huyện Phong Điền là điểm du lịch mới tiêu biểu cấp thành phố. Nâng tổng số điểm du lịch tiêu biểu tại TP. Cần Thơ lên 18 điểm đến. Theo đánh giá của hội đồng bình chọn, Cantho Eco Resort là điểm du lịch đáp ứng các tiêu chí về diện tích, chất lượng, sản phẩm – dịch vụ du lịch, nhân lực, lượng khách tham quan.