Nhịp sống

Cây phượng nở hoa màu vàng độc lạ ở Sóc Trăng

Thứ tư, 29/05/2024, 10:26 AM

(NSMT) - Lâu nay, nói đến hoa phượng vỹ, ai cũng biết hoa phượng màu đỏ, có thêm loại phượng tím, chưa nghe nói tới hoa phượng màu vàng. Điều bất ngờ là ở Sóc Trăng xuất hiện một cây phượng độc nhất cho hoa màu vàng khiến nhiều người ngạc nhiên và thích thú.

Bà Lê Thị Đầm, 66 tuổi, nhà ở trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, ấp Phú Ninh, xã An Ninh (huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng), chủ nhân của cây phượng độc nhất vô nhị này cho biết: "Cách đây 4 năm, tôi mua cây phượng này của một người dân về trồng trước hàng rào, cạnh đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Lúc đó cây có chiều cao khoảng hơn 1 mét, thân to bằng cườm tay người lớn. Khi đó cũng nghĩ nó sẽ cho hoa màu đỏ như những cây phượng khác. Trồng được 1 năm thì cho hoa và rất bất ngờ khi hoa của cây này màu vàng chứ không phải màu đỏ. Thấy hoa phượng lạ, nhiều người đến xem, chụp hình làm kỷ niệm. Cũng có nhiều người hỏi mua nhưng tôi không bán vì mình trồng lấy bóng mát và trồng cho đẹp nhà thôi. Hơn nữa lại là cây cho hoa màu vàng hiếm gặp nên giữ lại làm kỷ niệm".

1c11d06aa62a5b74023b580
1d91e738ae7853260a69532
1e17abedddad20f379bc571

Theo bà Đầm, trước đây cây có tán rộng, mỗi kỳ nở hoa rực rỡ, một phần nhô ra ngoài đường nên cơ quan chức năng đã chặt những nhánh chĩa ra ngoài đường thành ra năm nay chỉ còn một số nhánh ở phía trong lề đường. Hiện cây có chiều cao khoảng 5m, chu vi gốc khoảng 70-80cm.

Bà Đầm với cây phượng nở hoa vàng rực rỡ.

Bà Đầm với cây phượng nở hoa vàng rực rỡ.

Anh Trần Văn Hoàng, người dân ở phường 7 (TP.Sóc Trăng) cho biết: "Lần đầu tiên trong đời tôi mới thấy hoa phượng màu vàng. Phải thừa nhận hoa đẹp thật, nhìn vào là mê liền bởi màu vàng tươi của loại hoa này".

Bà Đầm chia sẻ, mấy năm trước hoa nở nhiều nhưng năm nay do hạn lâu, nắng nhiều và bị chặt khá nhiều nhánh nên bông ít hơn mấy năm trước nhưng vẫn thu hút khách đến xem.

Cao Xuân Lương  
Ấn tượng màu áo cà sa ở điểm thi THPT

Ấn tượng màu áo cà sa ở điểm thi THPT

(NSMT) - Đã nhiều năm nay, điểm thi đặt tại Trường THPT Hoàng Diệu (TP.Sóc Trăng) luôn gây ấn tượng với nhiều người khi vào mùa thi, hòa cùng với đồng phục của học sinh là màu vàng rực rỡ bởi áo cà sa của các tăng sinh đến từ trường Bổ túc văn hóa Pali Trung cấp Nam Bộ.

Gia đình Việt Nam hợp tác toàn diện với trường Liên cấp Quốc tế KGS

Gia đình Việt Nam hợp tác toàn diện với trường Liên cấp Quốc tế KGS

Chiều ngày 26/6 đại diện Tạp chí Gia đình Việt Nam và trường Liên cấp Quốc tế Korea Global School (KGS) đã ký kết hợp tác toàn diện nhằm thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực đời sống, gia đình, giáo dục.

Vĩnh Long sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Vĩnh Long sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(NSMT) - Ngày 26/6, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, Trưởng BCĐ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã đến thăm các điểm thi tại các Trường THPT trên địa bàn huyện Vũng Liêm.

Gia đình: Nơi hạnh phúc lớn dần theo năm tháng

Gia đình: Nơi hạnh phúc lớn dần theo năm tháng

(NSMT) - “Yêu thương như những sợi tơ, dù mảnh mai nhưng khéo dệt sẽ kết thành dải lụa hạnh phúc gia đình bền chắc”- Xuất thân từ một nhà giáo, ông Dư Văn Tới ngụ ở khu vực 12 phường Châu Văn Liêm quận Ô Môn (Cần Thơ) ví von với phóng viên tạp chí Gia đình Việt Nam như vậy.

Nhiều phần quà ý nghĩa tại

Nhiều phần quà ý nghĩa tại "Phiên chợ lá nghĩa tình - Chia sẻ yêu thương"

(NSMT) - Ngày 25/6, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ninh Kiều phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ quận tổ chức "Phiên chợ lá nghĩa tình - san sẻ yêu thương". Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình "Ngày hội phụ nữ Ninh Kiều khởi nghiệp - sáng tạo" do Hội LHPN Quận Ninh Kiều tổ chức.

Hậu Giang hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6: Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương

Hậu Giang hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6: Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương

(NSMT) - Với chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng” cả nước nói chung và tỉnh Hậu Giang nói riêng, đã và đang triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, đẩy mạnh công tác truyền thông về các hoạt động hướng tới Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Hậu Giang triển khai giải pháp thích ứng mức sinh thấp, xu hướng dân số giảm

Hậu Giang triển khai giải pháp thích ứng mức sinh thấp, xu hướng dân số giảm

(NSMT) - Ngày 25/6, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội nghị Triển khai Chiến dịch truyền thông vận động sinh đủ 02 con, lồng ghép với cung cấp dịch vụ Chăm sóc sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng dân số tỉnh Hậu Giang năm 2024. Tham dự có ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.