Nếp nhà

Chúng ta là nhà tiên tri về số phận chính mình

Thứ bảy, 07/05/2022, 12:28 PM

Nhà tâm lý học Murphy cho rằng tất cả chúng ta đều là những nhà tiên tri về số phận của chính mình. Một người tin tưởng điều gì, cuộc sống tương lai của anh ta sẽ gần kề với điều đó.

Con mèo bên trái luôn cảm thấy yếu ớt nên nhìn vào gương sẽ thấy mình một con mèo ốm. Con mèo bên phải muốn trở nên mạnh mẽ như một con sư tử nên những gì nó nhìn thấy trong gương là một con sư tử.

Con mèo bên trái luôn cảm thấy yếu ớt nên nhìn vào gương sẽ thấy mình một con mèo ốm. Con mèo bên phải muốn trở nên mạnh mẽ như một con sư tử nên những gì nó nhìn thấy trong gương là một con sư tử.

Khi bạn là một con mèo, hãy nhớ rằng mục tiêu của bạn là trở thành một con sư tử. Bởi vì mỗi cuộc đời bạn đang sống thực sự là một biểu hiện bên ngoài phù hợp với năng lượng bên trong.

Về mặt tâm lý, niềm tin vốn là một loại sức mạnh. Bạn tin rằng bạn còn trẻ quan trọng hơn việc bạn có thực sự trẻ hay không.

Năm 1979, Lange, một giáo sư tại Đại học Harvard, đã thực hiện "thí nghiệm viên nang thời không” nổi tiếng.

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra một địa điểm và sắp xếp cẩn thận để nó giống hệt như cách đây 20 năm. Họ cũng mời 16 người cao tuổi chia ngẫu nhiên thành hai nhóm.

Sự khác biệt duy nhất là các tiền bối của Nhóm A được yêu cầu phải thực sự đối xử với bản thân như thể họ trẻ hơn 20 tuổi. Trước khi thử nghiệm, họ hầu như luôn được người nhà đi cùng, già nua và chùn bước.

Một tuần sau, điều kỳ diệu đã xảy ra, không chỉ thị lực, thính giác, trí nhớ mà thể lực cũng được cải thiện đáng kể.

Lange kết luận từ điều này: "Có một mối liên hệ nhất định giữa tâm trí và cơ thể. Nếu bạn tin rằng nó sẽ ảnh hưởng đến bạn, nó sẽ ảnh hưởng, nếu bạn không tin nó sẽ không.

Cũng giống như những người già đó, họ tin rằng họ trẻ hơn 20 tuổi nên cơ thể họ hợp tác với nhau.

Giống như 20 năm trước, họ sẽ tự lo liệu mọi thứ, từ ngủ dậy, mặc quần áo, dọn dẹp bát đĩa và đi lại”.

Bộ phim " Người đàn ông trên mặt trăng” có câu: "Bạn được bao quanh bởi những gì bạn tạo ra”.

 Khi bạn tạo ra những điều xấu như già nua, đau đớn, suy đồi,… thì cả con người bạn sẽ rơi vào chiều hướng trầm cảm.

Khi bạn tạo cho mình một tín hiệu tích cực và cam kết mình luôn trẻ trung, tràn đầy năng lượng hơn, bạn sẽ thấy mình dần trở nên tươi tắn và nhiều sức sống hơn.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Nhà thơ Emerson nói: "Luôn nghĩ về mình như một kẻ thua cuộc, điều này khiến bạn không thể chiến thắng; Tưởng tượng một cách sinh động mình là người chiến thắng mang lại nguồn năng lượng vô hạn”.

Được biết đến là "cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất mọi thời đại", John Wooden đã dẫn dắt UCLA Bruins tới 10 chức vô địch và 88 trận thắng trong 12 năm.

Khi một phóng viên hỏi bí quyết thành công của mình, Wooden đã có một câu trả lời đáng kinh ngạc: "Mỗi ngày trước khi đi ngủ, tôi tự nhủ: Hôm nay mình làm rất tốt và ngày mai mình sẽ còn làm tốt hơn nữa”.

Phóng viên không thể tin được: "Chỉ có một câu ngắn gọn như vậy?"

Wooden trả lời chắc nịch: "Một câu ngắn gọn? Tôi đã nhấn mạnh câu này 20 năm rồi!".

Ngay từ năm 1968, nhà xã hội học người Mỹ Robert Merton đã đưa ra khái niệm "lời tiên tri tự hoàn thành". Merton tin rằng mọi người hành động một cách vô thức theo những lời tiên tri đã biết và cuối cùng khiến những lời tiên tri xảy ra.

Như nhà tâm lý học Murphy cho rằng tất cả chúng ta đều là những nhà tiên tri về số phận của chính mình. Một người tin tưởng điều gì, cuộc sống tương lai của anh ta sẽ gần kề với điều đó. Chỉ cần chúng ta đam mê cuộc sống, nhiệt huyết sẽ trở lại như cũ, chất lượng cuộc sống phụ thuộc vào chúng ta.

T.Linh  
Vun đắp nghĩa tình

Vun đắp nghĩa tình

(NSMT) - Khi lập gia đình, việc xây dựng tình cảm tốt đẹp với người thân, họ hàng của vợ, của chồng, là điều vô cùng cần thiết. Trong đó, mối quan hệ chị em bạn dâu, chị dâu - em chồng, chị chồng - em dâu khá đặc biệt. Có những trường hợp xem nhau như ruột thịt, nhưng cũng có người vì nhiều lý do, chưa được thuận hòa…

Cha và con gái là cung bậc tình thương khác biệt

Cha và con gái là cung bậc tình thương khác biệt

Nhà văn Võ Hồng Thu chia sẻ rằng, tình cảm gia đình là chỗ dựa tinh thần cho mỗi cá nhân trưởng thành, phát triển trong đó mối quan hệ giữa cha và con gái luôn có những cung bậc tình thương khác biệt mà phải là cha, là con gái mới hiểu được.

Hơn 100 tác phẩm dự thi

Hơn 100 tác phẩm dự thi "Cha và con gái" sau 6 ngày phát động

Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024 đã chứng minh sức lan tỏa mạnh mẽ khi có hơn 100 bài dự thi chỉ sau chưa đầy một tuần phát động.

Nhà thơ Hồng Thanh Quang:

Nhà thơ Hồng Thanh Quang: "Nếu mỗi người là hạt giống thì gia đình chính là vườn ươm"

Chia sẻ tại cuộc thi viết “Cha và con gái”, Nhà thơ Hồng Thanh Quang cho rằng, nếu mỗi người sinh ra là hạt giống thì gia đình chính là vườn ươm những hạt giống đó.

Cuộc thi viết “Cha và con gái”: Tạo niềm tin trong cuộc sống giữa “cơn bão” ngập tràn tin tiêu cực

Cuộc thi viết “Cha và con gái”: Tạo niềm tin trong cuộc sống giữa “cơn bão” ngập tràn tin tiêu cực

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân đánh giá, cuộc thi viết “Cha và con gái” là cuộc thi hữu ích, cần thiết, tạo niềm tin với cuộc sống, trân trọng tình cảm gia đình giữa “cơn bão” ngập tràn thông tin tiêu cực.

Lựa lời mà nói...

Lựa lời mà nói...

(NSMT) - Nhiều gia đình rất coi trọng cách cư xử, lời ăn tiếng nói và xem đó là một trong những bí quyết giữ gìn sự yên ấm. Ðối đãi với nhau nhẹ nhàng, cùng hỗ trợ khắc phục khiếm khuyết, sẵn sàng khen ngợi khi người thân làm chuyện tốt không chỉ thể hiện sự tôn trọng, ghi nhận đúng lúc mà còn giúp thắt chặt thêm tình cảm.

Hạnh phúc gia đình là gì?

Hạnh phúc gia đình là gì?

Hạnh phúc gia đình là khi cùng nhau chăm sóc những đứa con, dắt chúng tập đi và nhìn chúng bước trên con đường đời mà chúng chọn. Gia đình hạnh phúc có đôi khi chỉ là được bên nhau qua những ngày mưa cũng như những ngày gió, thấy nhau vẫn ở cạnh bên, vươn tay là tới, mở mắt là thấy hình bóng nhau…