Văn hóa

"Điểm tựa" của phụ nữ nghèo

Thứ tư, 27/04/2022, 08:46 AM

(NSMT) - Tuy mới đảm nhận vai trò Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Giồng Giữa (xã Hiệp Thành, TP. Bạc Liêu) 2 năm nhưng chị Nguyễn Thị Dung đã mang lại nhiều đóng góp tích cực, trở thành "điểm tựa" cho nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Nhận được sự tín nhiệm của Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu) và nhiều chị em phụ nữ tại địa phương, chị Nguyễn Thị Dung đảm nhận vai trò Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Giồng Giữa từ năm 2020.

Ảnh: baobaclieu,vn

Ảnh: baobaclieu,vn

Ấp Giồng Giữa là địa phương có nhiều hộ nghèo, nhiều hoàn cảnh khó khăn sống chủ yếu bằng nghề làm rẫy, buôn bán nhỏ lẻ hoặc làm thuê vì vậy cuộc sống thường bấp bênh và may mắn cũng chỉ đủ ăn.

Nhận thấy điều này, chị Dung tích cực vận động chị em hội viên, phụ nữ trong ấp tham gia mô hình "Không sinh con thứ 3" để góp phần ổn định cuộc sống hơn. Ngoài ra chị còn hỗ trợ hội viên các khóa tập huấn chăn nuôi nông nghiệp như trồng rau, nuôi gia súc để kiếm thêm thu nhập.

Bên cạnh việc kịp thời quan tâm nhu cầu, mong muốn của chị em phụ nữ ở địa phương, chị Dung còn dựa vào uy tín của mình để kết nối các nhà hảo tâm giúp đỡ những hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm tạo cơ hội cho họ vươn lên.

Với tấm lòng nhân ái, tâm huyết chị Dung còn tích cực hơn nữa trong công tác vận động, tuyên truyền bà con trong ấp tuân thủ quy định phòng chống dịch của Chính phủ, tham gia trạm y tế lưu động, hỗ trợ bà con làm thủ tục đúng quy định để nhận hỗ trợ trong đợt dịch vừa qua, không bỏ ai lại phía sau.

Nhờ sự hòa đồng và nhiệt tình của chị Dung mà nhiều chị em phụ nữ, nhiều hộ nghèo đã có thêm niềm tin vào cuộc sống, phấn đấu phát triển kinh tế xây dựng cuộc sống ổn định hơn. Do đó, chị Dung được xem như "điểm tựa" cho phụ nữ ấp Giồng Giữa (Hiệp Thành, Bạc Liêu) và cũng là tấm gương để nhiều người học hỏi.

Mộc An (T/H)  
Khai mạc trưng bày chuyên đề

Khai mạc trưng bày chuyên đề "Đo lường trong đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long"

(NSMT) - Sáng 25/4, tại bảo tàng TP Cần Thơ đã diễn ra buổi khai mạc trưng bày chuyên đề "Đo lường trong đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long" do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ chỉ đạo tổ chức thực hiện. Đến tham dự có ông Dương Tấn Hiển - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ.

Lễ Kỳ yên Hạ điền Đình thần Phụng Hiệp: Nơi gửi gắm niềm tin tâm linh của người dân Ngã Bảy

Lễ Kỳ yên Hạ điền Đình thần Phụng Hiệp: Nơi gửi gắm niềm tin tâm linh của người dân Ngã Bảy

(NSMT) - Ngày 25/4, được sự thống nhất của UBND TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang, Ban quản lý Đình thần tổ chức Lễ Kỳ yên Hạ điền tại Đình Thần Phụng Hiệp theo như thông lệ hàng năm.

Một lần vào bệnh viện

Một lần vào bệnh viện

Đối với những bệnh nhân trong bệnh viện, họ không bao giờ hỏi ý nghĩa cuộc sống là gì, bởi được sống như những người bình thường là niềm hạnh phúc lớn nhất.

Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?

Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?

Gia đình đông con xảy ra xung đột, cãi vã, tranh giành đồ chơi giữa anh chị em là điều khó tránh khỏi. Điều đáng nói ở đây là xung đột này có thể kéo dài đến tuổi trưởng thành với đủ loại vấn đề phát sinh và không thể nào giải quyết được.

Quan tâm giáo dục, bảo vệ con

Quan tâm giáo dục, bảo vệ con

Mấy tháng nay, từ khi mua cho con gái đang học lớp 8 chiếc điện thoại thông minh, chị Ngọc Mai ở quận Cái Răng thấy con hay lo ra, chểnh mảng học hành. Tình cờ kiểm tra điện thoại, chị Mai tá hỏa khi thấy con lên mạng xã hội nhận lời kết bạn, trò chuyện với nhiều người lạ; đặc biệt thường xuyên trò chuyện với bạn nam cùng trường, nội dung yêu đương không phù hợp lứa tuổi, xưng là “chồng - vợ”, còn hẹn có dịp gặp riêng tâm sự… Trong số ảnh con lưu, có nhiều hình ảnh nhân vật ăn mặc thiếu vải. Chị Mai gặng hỏi, con nói là bạn nam này gởi cho coi.

Trekking - Trải nghiệm thú vị với trẻ em

Trekking - Trải nghiệm thú vị với trẻ em

Trong thời đại công nghệ hiện đại, trải nghiệm trực tiếp với thiên nhiên đang trở nên xa lạ đối với nhiều trẻ em. Tuy nhiên, trekking - hoạt động thám hiểm tự nhiên qua các địa hình đa dạng, đã đem lại cơ hội tuyệt vời để trẻ tiếp xúc và khám phá vẻ đẹp của thế giới tự nhiên.

Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?

Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?

Ly hôn là một quyết định khó khăn đặc biệt khi có con. Nhiều cặp vợ chồng đã chán ngấy nhau nhưng vẫn cố ở lại vì con mà không biết hậu quả nặng nề đến mức nào.