Nhịp sống

Công ty Xây dựng số 8: Người dân vui mừng nhận sổ đỏ sau hàng chục năm chờ đợi

Thứ bảy, 27/01/2024, 13:40 PM

(NSMT) - Ngày 27/01, Công ty Xây dựng số 8 (Công ty 8) cho biết vừa tiến hành bàn giao 20 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (giấy đỏ) đợt đầu tiên trong tổng số khoảng 200 giấy vừa được công ty nhận về từ ngành TNMT. Đây là những giấy đỏ nằm trong nỗ lực của ông Hà Văn Tâm – người mua lại nợ từ Công ty 8 – cam kết mang sổ đỏ về cho người dân sau gần 20 năm chờ đợi.

Được biết, 200 sổ đỏ này trong số trên 400 trường hợp hộ dân hợp đồng góp vốn với Công ty 8 gần 20 năm nhưng vẫn chưa có giấy đỏ trong tay.

Ngoài 200 sổ đỏ được nhận về như trên vẫn còn khoảng 183 hộ còn đang vướng thủ tục về thuế giai đoạn 2010-2011 và đang được ngành TNMT xem xét đề xuất trình UBND TP Cần Thơ phê duyệt chủ trương giải quyết để tiếp tục cấp sổ đỏ cho dân. Trong số 183 sổ đỏ này có 77 sổ mà người dân hoàn toàn có đủ điều kiện để cấp sổ vì đã đồng ý nộp thuế theo qui định, tuy nhiên vẫn còn phải chờ ngành TNMT “xin ý kiến” cấp trên.

Người dân nhận được sổ đỏ sau hàng chục năm chờ đợi.

Người dân nhận được sổ đỏ sau hàng chục năm chờ đợi.

Bên cạnh đó, toàn bộ dự án khu đô thị của Công ty 8 vẫn còn khoảng 117 lô nền chưa có giá tính thuế từ năm 2015 và điều này khiến việc hoàn thành thủ tục cho người dân gặp khó khăn và chờ đợi trong thời gian dài.

Tại buổi trao sổ đỏ, các chủ hộ rất xúc động, vui mừng cho biết đã chờ đợi ngày này rất lâu rồi, và nếu không có người mua lại nợ như ông Tâm thì không biết đến khi nào người dân mới có sổ đỏ vì phía Công ty 8 đã mất khả năng cân đối tài chính để tất toán cho phía ngân hàng. Chị L.T.A cho biết: “Tôi mua nhà từ Công ty 8 lúc tôi có đứa con đầu lòng nhỏ xíu, giờ tôi có 3 đứa con lớn hết rồi mới nhận được sổ đỏ trong tay, tôi vui mừng lắm và cảm ơn ông Tâm đã giúp đỡ người dân”.

Ông Tâm cho biết, đến nay dự án đã giải phóng mặt bằng đến 99%, cơ sở hạ tầng hoàn thành trên 90%, an ninh trật tự ổn định hơn trước.

Như cam kết ông đã tất toán toàn bộ số nợ cho phía Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chi nhánh Sài Gòn để nhận lại toàn bộ quyền sử dụng đất của dự án lô 49 đã thế chấp.

b6e1fe25-b12e-4bd9-92b2-1543b30623cc

Theo Công ty 8, hiện tại vẫn còn một số hộ viện dẫn nhiều lý do khác nhau để không hợp tác hoàn thành thủ tục tài chính như đã cam kết trong hợp đồng, với những trường hợp này phía Công ty 8 sẽ giải quyết theo qui định của pháp luật.

Riêng đối với toàn bộ dự án, người mua lại nợ đang trình lên chính quyền và các cơ quan chức năng phương án điều chỉnh quy hoạch cục bộ để xây dựng khu đô thị Hưng Phú, Lô 49 khang trang hơn, hiện đại hơn so với quy hoạch được phê duyệt các nay trên 20 năm.

Trấn Giang  
Những “giọt nước nghĩa tình” thấm mát vùng hạn mặn Sóc Trăng

Những “giọt nước nghĩa tình” thấm mát vùng hạn mặn Sóc Trăng

(NSMT) - Ngày 17/5, Báo CAND phối hợp Tạp chí Sức khoẻ và Môi trường, Công an tỉnh Sóc Trăng cùng các nhà hảo tâm đến tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng hạn mặn tại xã Tài Văn và xã Viên An, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

(NSMT) - Thời gian qua, Phụ nữ Công an Bạc Liêu đã tạo sức lan tỏa với mô hình “Vòng tay yêu thương” đóng góp, hỗ trợ trao vốn không hoàn lãi cho hơn 1.000 thành viên câu lạc bộ “Nữ phòng, chống tội phạm” và giúp đỡ Phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... góp phần phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Nước ngọt nghĩa tình

Nước ngọt nghĩa tình

(NSMT) - Thời gian qua, hạn hán và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác nông nghiệp và cuộc sống của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh duyên hải của đồng bằng.

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Để mùa hè trở nên ý nghĩa hơn với các em thiếu nhi, Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình "Đổi rác lấy quà" nhằm giáo dục cho các em ý thức bảo vệ môi trường.

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.