Ẩm thực

Động lực cho du lịch

Thứ sáu, 17/12/2021, 10:40 AM

Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng là quan điểm chỉ đạo của tỉnh, tiếp tục tạo thêm động lực, điều kiện để du lịch Hậu Giang phát triển đúng tiềm năng.

Hậu Giang định hướng tạo ra sản phẩm du lịch đặc thù, thu hút khách. Ảnh: TRUNG QUÂN

Hậu Giang định hướng tạo ra sản phẩm du lịch đặc thù, thu hút khách. Ảnh: TRUNG QUÂN

Một trong 4 nội dung quan trọng để đầu tư phát triển

Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch tỉnh Hậu Giang, giai đoạn 2021-2025 đã được thông qua.

 Du lịch được chọn là 1 trong 4 nội dung quan trọng để đầu tư phát triển. Ở lĩnh vực du lịch, Nghị quyết mới này sẽ thay thế cho Nghị quyết số 09-NQ/TU vào năm 2014 về phát triển du lịch tỉnh Hậu Giang đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Du lịch sẽ được quan tâm đầu tư phát triển và chắc chắn sẽ có thêm nhiều cơ hội mới. Trong đó, xác định phát triển du lịch phải có trọng tâm, trọng điểm, mang tính đột phá, khả năng cạnh tranh, tăng cường tính liên kết với các tỉnh, thành trong và ngoài khu vực; phát triển du lịch gắn với việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, văn hóa tâm linh, bảo vệ môi trường sinh thái...

Mục tiêu đặt ra là khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của tỉnh để phát triển du lịch, tạo ra sản phẩm du lịch đặc thù thu hút khách, phấn đấu đến năm 2030, du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, đóng góp đáng kể vào thành tựu phát triển chung trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Hậu Giang.

Một số chỉ tiêu chủ yếu sẽ thực hiện trong giai đoạn từ đây đến năm 2025 là xây dựng 2 sản phẩm đặc trưng của tỉnh là khai thác tàu nhà hàng trên tuyến kênh xáng Xà No và Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng; xây dựng 6 điểm du lịch cộng đồng; mỗi huyện, thị, thành phố phải có một sản phẩm du lịch…

Điều này hứa hẹn tiếp tục tạo động lực phát triển đồng bộ, thúc đẩy sự quan tâm đặc biệt và vào cuộc của cả hệ thống chính trị, với những nhóm nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, bám sát tiềm năng, thế mạnh chung của tỉnh cũng như từng địa phương, tiếp tục tạo động lực mới để từng bước đưa du lịch phát triển đúng hướng.

Bao giờ có sản phẩm du lịch đầu tiên?

Sản phẩm du lịch là điều kiện sống còn để thu hút khách du lịch. Để có một sản phẩm là điều không dễ, đòi hỏi ngoài sự đầu tư đồng bộ, cần có một góc nhìn mới, sáng tạo, khác biệt. Những năm qua, dù có nhiều nỗ lực, nhưng Hậu Giang vẫn chưa có sản phẩm du lịch nào hoàn chỉnh, tạo được nét riêng để thu hút du khách, khiến các đơn vị lữ hành quan tâm.

Do đó, việc trước tiên cần làm chính là từng bước xây dựng sản phẩm du lịch. Theo chỉ đạo của ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, tại buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, phải khai thác tàu nhà hàng trên kênh xáng Xà No ngay trong năm nay.

Từ chỉ đạo này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhanh chóng xúc tiến để kịp cho vận hành tàu đúng kế hoạch. Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chia sẻ: “Chúng tôi đã làm việc với công ty tư vấn, thiết kế để chọn mẫu tàu phù hợp cũng như tham khảo hình thức khai thác hiệu quả. Mới đây, chúng tôi có chuyến đi đến Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tìm hiểu để chọn lựa mẫu tàu phù hợp với nhu cầu và sẽ có báo cáo với lãnh đạo tỉnh để chỉ đạo, làm cơ sở triển khai sớm”.

Đây là loại hình không mới, tuy nhiên việc có tàu nhà hàng phục vụ, hướng đến khai thác tuyến sông ngay trung tâm tỉnh lỵ Hậu Giang, kết nối với các tuyến tham quan trên địa bàn thành phố Vị Thanh trong thời gian gần, sẽ là sản phẩm du lịch đầy hứa hẹn.

Theo Vĩnh Trà

Link gốc tại Báo Hậu Giang online

Vì sao du khách miền Tây thích đi núi Bà Đen?

Vì sao du khách miền Tây thích đi núi Bà Đen?

Được mệnh danh là "nóc nhà Nam Bộ", núi Bà Đen được xem là điểm hội tụ linh khí đất trời, thế nên hàng năm, từ tháng Giêng cho đến tháng 3, rất nhiều du khách từ các tỉnh miền Tây Nam bộ đổ về đây tham quan, dâng lễ.

Du khách miền Tây ‘rục rịch’ lên kế hoạch đi Tây Bắc ngắm hoa ban

Du khách miền Tây ‘rục rịch’ lên kế hoạch đi Tây Bắc ngắm hoa ban

Tháng 3 là thời điểm hoa ban - biểu tượng cho vùng Tây Bắc nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng bắc đầu nở rộ.

Mỹ Quỳnh Safari – Thế giới hoang dã giữa đồng bằng

Mỹ Quỳnh Safari – Thế giới hoang dã giữa đồng bằng

Từ một chi tiết rất nhỏ liên quan đến tuổi thơ của cô con gái, ông Ngô Trí Dũng, Chủ tịch Hội đồng Công ty Cổ phần vườn thú Mỹ Quỳnh (Mỹ Quỳnh Safari) đã biến vùng đầm lầy đầy phèn chua ở xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, thành một 'thế giới hoang dã' giữa đồng bằng.

Thắt chặt quản lý hoạt động du lịch tại Chợ nổi Cái Răng nhằm đảm bảo an toàn và trật tự

Thắt chặt quản lý hoạt động du lịch tại Chợ nổi Cái Răng nhằm đảm bảo an toàn và trật tự

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ vừa gửi văn bản đề nghị UBND quận Cái Răng chỉ đạo cơ quan chuyên môn thuộc quận, tiến hành kiểm tra, xác minh, nhắc nhở, chấn chỉnh các hoạt động du lịch đối với các ghe, tàu, bè đang hoạt động tại khu vực chợ nổi Cái Răng trong việc tuân thủ các quy định pháp luật hoạt động kinh doanh.

Festival Nghề Muối Việt Nam – Bạc Liêu 2025: Nâng tầm quan trọng của muối trong đời sống mỗi gia đình

Festival Nghề Muối Việt Nam – Bạc Liêu 2025: Nâng tầm quan trọng của muối trong đời sống mỗi gia đình

(NSMT) - Festival Nghề Muối Việt Nam – Bạc Liêu 2025 là dịp đặc biệt để tôn vinh và giới thiệu giá trị của muối trong các lĩnh vực như du lịch, y tế và ẩm thực. Sự kiện này không chỉ khẳng định vai trò thiết yếu của muối mà còn góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nó trong đời sống hàng ngày của mỗi gia đình.

Phú Quốc là điểm đến có tốc độ phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á

Phú Quốc là điểm đến có tốc độ phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á

Mới đây, chuyên trang du lịch nổi tiếng Travel Off Path (Mỹ) đã công bố danh sách 5 điểm đến có sự phát triển du lịch nhanh nhất tại Đông Nam Á và đứng đầu danh sách này chính là đảo Phú Quốc. Các địa danh khác có mặt trong danh sách bao gồm Phuket và Bangkok (Thái Lan), Singapore (Singapore), cùng với Kuala Lumpur (Malaysia).

Tàu AIDAstella đưa hơn 2.000 du khách vào Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc

Tàu AIDAstella đưa hơn 2.000 du khách vào Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc

Sáng ngày 14/2, tàu AIDAstella (Italy) có trọng tải hơn 71.300 tấn đã đến cảng hành khách quốc tế Phú Quốc. Đây là chuyến tàu đưa du khách quốc tế đầu tiên đến Phú Quốc trong năm nay bằng đường biển. Trên tàu có 620 thủy thủ đoàn và 2.130 du khách đến từ các nước châu Âu.