Văn hóa

Đồng Tháp đăng cai Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ 2024

Thứ ba, 06/08/2024, 16:21 PM

(NSMT) - Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ V, năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 17/8 tại TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp với chủ đề "Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng", ngày hội kỳ vọng sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc, phong phú.

Theo đó, Ngày hội sẽ có sự tham gia của 65 gia đình tiêu biểu tham gia đến từ 13 tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ, đó là: tỉnh An Giang, tỉnh Bạc Liêu, tỉnh Bến Tre, tỉnh Cà Mau, tỉnh Đồng Tháp, tỉnh Hậu Giang, tỉnh Kiên Giang, tỉnh Long An, tỉnh Sóc Trăng, tỉnh Tiền Giang, tỉnh Trà Vinh, tỉnh Vĩnh Long và thành phố Cần Thơ.

Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ IV năm 2023 được tổ chức tại tỉnh Trà Vinh.

Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ IV năm 2023 được tổ chức tại tỉnh Trà Vinh.

Ngày hội năm 2023 được các gia đình đầu tư công phu.

Ngày hội năm 2023 được các gia đình đầu tư công phu.

Ngày hội được tổ chức nhằm tôn vinh, giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam nói chung và gia đình khu vực Tây Nam Bộ nói riêng.

Ngày hội được tổ chức nhằm tôn vinh, giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam nói chung và gia đình khu vực Tây Nam Bộ nói riêng.

Với phong phú hoạt động về văn hóa - nghệ thuật, thể dục - thể thao như: Thi biểu diễn nghệ thuật "Gia đình tài năng" với các tiểu phẩm về gia đình; Thi biểu diễn thời trang "Gia đình sắc màu"; Thi nấu ăn "Món ngon cuối tuần"; Thi "Đọc sách cùng con" giới thiệu về gia đình và tóm lược nội dung quyển sách mà gia đình tâm đắc nhất trong số 20 đầu sách do Ban Tổ chức cung cấp; Phần thi vận động "Vui chơi cùng con".

Empty
Empty

Cũng trong khuôn khổ Ngày hội sẽ diễn ra các hoạt động khác như Lễ viếng và dâng hương tại Đền thờ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, Triển lãm ảnh "Gia đình - Tổ ấm yêu thương" của các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ, trưng bày sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ và chương trình tham quan các điểm di tích lịch sử, văn hóa - du lịch tiêu biểu của tỉnh Đồng Tháp.

Năm nay, Bộ VHTTDL sẽ phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ V, Văn phòng Bộ VHTTDL và Sở VHTTDL tỉnh Đồng Tháp là 2 cơ quan được giao tổ chức thực hiện.

Ngày hội được tổ chức nhằm tôn vinh, giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam nói chung và gia đình khu vực Tây Nam Bộ nói riêng. Ngày hội có ý nghĩa thiết thực trong công tác tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, bảo vệ quyền trẻ em và nâng cao văn hóa đọc trong gia đình, góp phần xây dựng, hoàn thiện các giá trị văn hóa và chuẩn mực con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Dự kiến, lễ khai mạc Ngày hội được tổ chức lúc 19h ngày 15/8 tại Nhà Văn hóa Lao động Công đoàn tỉnh Đồng Tháp, với sự tham dự của hơn 400 đại biểu từ trung ương và địa phương.

---> 100 món bánh dân gian chế biến từ đặc sản Thốt nốt xác lập Kỷ lục Việt Nam

Trung Phạm  
Nở rộ xu hướng chạy bộ để tìm bạn đời

Nở rộ xu hướng chạy bộ để tìm bạn đời

Mệt mỏi khi phải dành thời gian lướt tìm đối tượng phù hợp trên các ứng dụng hẹn hò, nhiều người độc thân trên khắp nước Mỹ đang tham gia các nhóm chạy bộ để tìm người yêu.

Vì sao phụ nữ mang thai mắc hội chứng

Vì sao phụ nữ mang thai mắc hội chứng "não cá vàng"?

Một nghiên cứu theo dõi sự thay đổi cấu trúc não trong quá trình mang thai bằng cách sử dụng hình ảnh chụp não được thu thập trước, trong và ngay sau khi mang thai của một người.

Nàng dâu Gen Z dễ cãi nhau với mẹ chồng

Nàng dâu Gen Z dễ cãi nhau với mẹ chồng

Gen Z được coi là thế hệ "đặc biệt" bởi lối suy nghĩ mới mẻ, sáng tạo trong cuộc sống và trong cả tình yêu, hôn nhân. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu, đây cũng là thế hệ dễ "mắc cạn" với những mâu thuẫn trong mối quan hệ với gia đình bạn đời.

Nhạc Ngũ âm của người Khmer ở Sóc Trăng

Nhạc Ngũ âm của người Khmer ở Sóc Trăng

(NSMT) - Một điểm nhấn sẽ tạo sự quan tâm của du khách tại Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng, khu vực ĐBSCL lần thứ VI và Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng lần thứ I năm 2024, diễn ra từ ngày 9 - 15/11/2024 là trình diễn nhạc Ngũ âm - di sản văn hóa phi vật thể quốc gia của người Khmer tỉnh Sóc Trăng có quy mô lớn nhất Việt Nam được xác lập Kỷ lục Guiness Việt Nam. Đó là thông tin được ông Nguyễn Văn Khởi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết.

Một lần lâm bệnh nhận ra 2 kiểu con cái tàn nhẫn với cha mẹ

Một lần lâm bệnh nhận ra 2 kiểu con cái tàn nhẫn với cha mẹ

Trong hành trình cuộc đời, cha mẹ chính là chỗ dựa lớn nhất cho con cái. Họ cho chúng ta một cách vị tha mà không đòi hỏi bất cứ điều gì. Tuy nhiên, khi cha mẹ già đi hay lâm bệnh, tấm lòng chân thành của con cái mới được bộc lộ nhiều nhất.

Chương trình nghệ thuật

Chương trình nghệ thuật "Vui trăng cùng Hằng Nga": Sắc màu văn hóa dưới ánh trăng rằm

(NSMT) - Tối 15/9, tại Công viên Lưu Hữu Phước (TP Cần Thơ) đã diễn ra Chương trình nghệ thuật "Vui trăng cùng Hằng Nga" nằm trong khuôn khổ Đêm hội trăng rằm - San sẻ yêu thương 2024 do Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức.

“Tay hòm chìa khóa” giỏi giang...

“Tay hòm chìa khóa” giỏi giang...

Sau khi kết hôn, nhiều chị em không chỉ thực hiện tốt vai trò làm vợ, làm mẹ, mà còn giữ vị trí rất quan trọng trong quản lý chi tiêu của cả nhà. Có công việc, thu nhập ổn định cùng với sự vén khéo, giỏi tính toán, các chị cùng người thân tích lũy, tạo dựng nền tảng kinh tế, chủ động nâng cao chất lượng cuộc sống.