Ẩm thực

Du lịch Bạc Liêu đứng thứ 5 về quy mô số lượng khách so với các tỉnh, thành ĐBSCL

Thứ bảy, 23/12/2023, 15:25 PM

(NSMT) - Ngày 22/12, Đại hội Hiệp hội Du lịch tỉnh Bạc Liêu lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra theo tinh thần “Liên kết - hợp tác và phát triển”. Đại hội là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch nông nghiệp, nông thôn và sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu năm 2023.

Tại đại hội, ông Trịnh Công Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bạc Liêu nhiệm kỳ 2018 – 2023 cho biết: “Đại hội Hiệp hội Du lịch tỉnh Bạc Liêu lần thứ II diễn ra trong bối cảnh cả nước nói chung, tỉnh Bạc Liêu nói riêng có những chuyển biến tích cực mọi mặt, hoạt động du lịch phục hồi mạnh mẽ và đang trên đà tăng trưởng. Đối với tỉnh Bạc Liêu, năm 2023, dự kiến đón tiếp khoảng 4,2 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 3.850 tỷ đồng. Theo tổng hợp của Hiệp hội Du lịch ĐBSCL, xét về quy mô số lượng khách hàng năm và tổng thu từ du lịch, Bạc Liêu hiện đang đứng thứ 5 so với các tỉnh, thành phố trong khu vực.

Ông Trịnh Công Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bạc Liêu, nhiệm kỳ 2023 - 2028, phát biểu tại Đại hội.

Ông Trịnh Công Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bạc Liêu, nhiệm kỳ 2023 - 2028, phát biểu tại Đại hội.

Đặc biệt, có nhiều dự án du lịch đã và đang được triển khai trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần làm phong phú, đa dạng các loại hình dịch vụ, hứa hẹn mang đến những khởi sắc mới cho hoạt động du lịch tỉnh nhà.”

Bên cạnh đó, tại Đại hội, các đại biểu thảo luận, đề ra các giải pháp, định hướng góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động liên kết, hợp tác phát triển của các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân tham gia Hiệp hội Du lịch tỉnh Bạc Liêu. Trên cơ sở đó các đại biểu đã nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội Hiệp hội Du lịch tỉnh Bạc Liêu lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

3

Hiệp hội Du lịch tỉnh Bạc Liêu lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Ban Chấp hành Hiệp hội với 19 thành viên.

Đại hội Du lịch tỉnh Bạc Liêu lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã bầu ra Ban Chấp hành Hiệp hội với 19 thành viên, trong đó Ban Thường vụ 07 thành viên; Ban Kiểm tra Hiệp hội với 3 thành viên; ông Trịnh Công Vinh – Giám đốc Công ty Bia Sài Gòn Bạc Liêu tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bạc Liêu; Các Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bạc Liêu: Ông Lý Triều Vỹ Dương – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu, ông Mai Hoàng Việt - Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Công tử Bạc Liêu, ông Lâm Khánh Sển – Giám đốc Công ty TNHH MTV và DV Hưng Phú, bà Trần Tuyết Trân – Giám đốc Công ty TNHH MTV Khách sạn Trần Vinh.

Ông Phan Thanh Duy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Ông Phan Thanh Duy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Phan Thanh Duy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, nhấn mạnh: “Du lịch tỉnh Bạc Liêu trong những năm qua đạt được thành tựu cao là do nỗ lực của đảng bộ, quân dân tỉnh nhà. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của Ngành du lịch, Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh. Từ đó, đưa sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch ngày càng phong phú và đa dạng, có nhiều sản phẩm du lịch đã tạo thương hiệu trong khu vực và cả nước.

Trong thời gian tới, để thực hiện đạt được phương hướng và nhiệm vụ, các Sở, Ngành, các tổ chức đoàn thể và hội nghề nghiệp cần kiện toàn bộ máy quản lý nhà nước về du lịch chuyên nghiệp và hiệu quả; hỗ trợ cho Hiệp hội Du lịch tỉnh hoạt động và phát triển.”

Tiếp tục, tạo điều kiện thuận lợi để người dân trực tiếp tham gia kinh doanh và hưởng lợi từ du lịch; có chính sách hỗ trợ cộng đồng phát triển du lịch; phối hợp chặt chẽ với các hội nghề nghiệp; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bạc Liêu cần tạo sự liên kết chặt chẽ trong hoạt động, phát huy sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu.

Việt Hoàng  
Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

(NSMT) - Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tỉnh ước đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Trong đó, TP. Phú Quốc ước đón trên 125.000 lượt khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ.

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai”  nhưng thơm ngon, thanh lành

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng thơm ngon, thanh lành

Giữa cuộc sống hối hả, nhiều người thích rủ nhau đến không gian bình yên để thư giãn và thưởng thức những món chay tịnh. Gợi ý cho bạn dịp lễ này, 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng vô cùng thơm ngon và thanh lành!

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để người dân phòng tránh.

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thay vì trải nghiệm toàn đảo Phú Quốc, du khách thông thái đang truyền tai nhau dành trọn 3 ngày tại Thị trấn Hoàng Hôn khám phá thiên nhiên, trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp với chi phí chỉ từ 4-7 triệu đồng/người.

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

(NSMT) - Đổ xăng đầy bình rồi vòng vèo, vừa khám phá miệt vườn sông nước xứ Tây Đô, vừa thưởng thức những món chay ngon dành cho người ăn chay hoặc thích lối sống xanh, hẳn “tour không ăn thịt” này sẽ là một ý tưởng khá hay ho gợi ý cho bạn trong dịp lễ?

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

(NSMT) - Từ ngày 17-21/4, các hoạt động nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ đã thu hút khoảng 870.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại TP. Cần Thơ.

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Trong nhiều lần tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ (DGNB), Hội thi Bánh DGNB là một trong điểm nhấn không thể thiếu. Hội thi không chỉ là sân chơi để nghệ nhân giới thiệu các loại bánh gia truyền, đặc sản quê nhà mà còn là không gian kết nối, lan tỏa tình yêu chiếc bánh quê đến du khách gần xa. Những chiếc bánh không chỉ mang tinh túy truyền thống mà còn được sáng tạo, góp phần làm nên sức hút mới cho bánh DGNB.