Du lịch Kiên Giang đạt 8 giải thưởng hàng đầu Châu Á
Vừa qua, tại Lễ trao giải World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022, các Đơn vị kinh doanh Du lịch tỉnh Kiên Giang đã đạt 8 giải thưởng hàng đầu châu Á, khẳng định thương hiệu, đẳng cấp và sức hút mạnh mẽ đối với du khách trong và ngoài nước.
Thời gian qua, ngành du lịch đã thực hiện nhiều biện pháp ứng phó với dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho khách du lịch, cộng đồng và người lao động du lịch. Triển khai kịp thời các cơ chế, chính sách về tài chính, an sinh xã hội nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động du lịch bị tác động bởi dịch bệnh Covid-19.

Công viên nước Aquatopia (Hòn Thơm - PQ nhìn từ trên cao) - Ảnh: Trần Linh
Thực hiện tốt Chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc sử dụng Hộ chiếu vắc xin từ tháng 11/2021, tiến tới mở cửa lại hoàn toàn du lịch từ 15/3/2022. Tham gia các sự kiện du lịch, các chương trình liên kết, hợp tác, kích cầu du lịch tại các địa phương du lịch trọng điểm trong cả nước; nhiều sản phẩm du lịch được làm mới, đầu tư mới đã đáp ứng kịp thời nhu cầu của du khách và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các địa phương, doanh nghiệp và du khách.
Những nỗ lực và giải pháp quyết liệt đó đã góp phần khôi phục lại thị trường du lịch nội địa, thị trường quốc tế đang dần khởi sắc trở lại. Kết quả 8 tháng đầu năm 2022, tổng lượt khách đến tham quan du lịch tại Kiên Giang đạt trên 5,6 triệu lượt, tăng 141,6% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 100,1% so với kế hoạch năm 2022. Trong đó, khách quốc tế đạt trên 100 ngàn lượt, đạt 50,4% so với kế hoạch năm 2022. Tổng thu từ du lịch đạt 6.869,7 tỷ đồng, tăng 184,1% so với cùng kỳ, đạt 88,7% so với kế hoạch năm.
Riêng Phú Quốc đón 3,7 triệu, tăng 131,8% so cùng kỳ, đạt 98% so với kế hoạch năm 2022; trong đó, khách quốc tế gần 100 ngàn lượt đạt 55,3% so với kế hoạch năm 2022.

Bãi Khem (Ảnh: Trần Linh)
Với những kết quả đó, các Đơn vị kinh doanh du lịch tỉnh Kiên Giang đã nhận được 8 hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á tại Lễ trao Giải thưởng World Travel Awards lần thứ 29 khu vực Châu Á và châu Đại dương năm 2022, bao gồm:
(1) Khu nghỉ dưỡng biển dành cho gia đình hàng đầu châu Á: New World Phu Quoc Resort (Asia s Leading Family Beach Resort 2022);
(2) Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á: InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort (Asia s Leading Luxury Family Resort 2022);
(3) Khu nghỉ dưỡng và Spa sang trọng hàng đầu châu Á: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa (Asia s Leading Luxury Resort & Spa 2022);
(4) Khu nghỉ dưỡng dành cho đám cưới sang trọng hàng đầu châu Á: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa (Asia s Leading Luxury Wedding Resort 2022);
(5) Khu nghỉ dưỡng mới hàng đầu châu Á: Regent Phu Quoc (Asia"s Leading New Resort 2022);
(6) Khu nghỉ dưỡng biệt thự hàng đầu châu Á: Premier Village Phu Quoc Resort (Asia s Leading Villa Resort 2022);
(7) Khu nhà ở khách sạn hàng đầu châu Á: Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay (Asia s Leading Hotel Residences 2022);
(8) Công viên nước hàng đầu châu Á: Aquatopia Water Park (Asia"s Leading Water Park 2022);
Giải thưởng WTA là sự ghi nhận xứng đáng đối với nỗ lực phục hồi, phát triển trở lại của ngành Du lịch tỉnh Kiên Giang. Các giải thưởng này có ý nghĩa tôn vinh những nỗ lực phục hồi và phát triển trở lại của ngành Du lịch Kiên Giang trong suốt thời gian qua; tạo động lực to lớn để tiếp tục đầu tư, xây dựng, tiến tới phục hồi hoàn toàn các hoạt động du lịch, góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước trong thời gian tới.
Ngoài ra, còn có 40 hạng mục Giải thưởng WTA đã được trao cho các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp du lịch trong cả nước.
Giải thưởng World Travel Awards ra đời vào năm 1993, đến nay đã được công nhận trên toàn thế giới và trở thành một trong những thước đo chất lượng của ngành công nghiệp du lịch. Trong 29 năm, WTA liên tục khẳng định tiêu chuẩn toàn cầu và là sự đảm bảo cao về chất lượng dịch vụ xuất sắc của các thương hiệu hàng đầu trong ngành du lịch. Tạp chí The Wall Street Journal đã ví WTA có uy tín và tầm ảnh hưởng như giải Oscar trong lĩnh vực du lịch. Hàng năm, WTA tổ chức chuỗi sự kiện theo cấp châu lục trên toàn cầu, nhằm vinh danh thành tựu của các tên tuổi trong lĩnh vực du lịch tại các vùng địa lý quan trọng và các điểm đến hàng đầu thế giới.
Cá cơm “bặc trắng”: Món quà tí hon từ biển lớn lọt Top 100 sản vật độc đáo
(NSMT) - Tại bờ Nam sông Ông Đốc, thuộc xã Sông Đốc (tỉnh Cà Mau), thiên nhiên ưu đãi nơi đây một sản vật quý giá là cá cơm - loài cá nhỏ thân bạc, được ngư dân trìu mến gọi là “bặc trắng”. Cá cơm vùng biển Cà Mau được đánh bắt gần như quanh năm, nhưng mùa vụ rộ nhất kéo dài từ tháng 7 đến tháng 2 âm lịch, khi biển khơi căng tràn nguồn lợi.
Khám phá hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam
Không chỉ đóng vai trò điều tiết thủy lợi, hồ Dầu Tiếng thời gian gần đây còn là điểm đến của nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của nó.
Công nghệ truyền thông - Ngành học của tương lai
Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, việc ứng dụng công nghệ vào sản xuất truyền thông và các lĩnh vực khác không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu cấp thiết để nâng cao hiệu quả và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cuộc sống.
Theo chân người dân Mũi Cà Mau đi câu lịch
(NSMT) - Ở vùng bãi bồi Mũi Cà Mau, rất nhiều người dân làm nghề câu lịch, con lịch là hải sản nhìn bên ngoài gần giống con lươn nhưng chúng thường sống ở vùng nước lợ, nơi bãi bồi cửa sông đổ ra biển.
Mãn nhãn với “Maldives Việt Nam” từ trên cao
Được mệnh danh là Maldives của Việt Nam, đảo Bình Hưng (xã Nam Cam Ranh, Khánh Hòa) là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ hè của mình.
Du lịch Cần Thơ đẩy mạnh liên kết, phát triển du lịch bền vững
(NSMT) - Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2025), Sở VHTTDL TP. Cần Thơ vừa tổ chức Hội nghị các doanh nghiệp du lịch và trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch.
Sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch Cần Thơ
(NSMT) - Trong những năm gần đây, sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ không chỉ nổi bật trong học tập mà còn tích cực đóng vai trò là những “đại sứ trẻ” góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch, ẩm thực Cần Thơ, vùng đất gạo trắng nước trong giàu bản sắc văn hóa và đậm tình người miền Tây.