Ẩm thực

Du lịch Phú Quốc khởi sắc sau thời gian đóng cửa do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Thứ ba, 16/11/2021, 10:08 AM

Từ ngày 1/11, Kiên Giang đã mở cửa đón khách du lịch nội địa từ các địa phương có mức độ dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2. Trong những ngày qua, thành phố biển đảo Phú Quốc đã đón hàng trăm khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng. Đây là tính hiệu đáng mừng cho du lịch Phú Quốc sau thời gian đóng cửa.

Chờ đợi ngày được đến Phú Quốc đã lâu, khi hay tin tỉnh Kiên Giang mở cửa đón khách du lịch trở lại, anh Nguyễn Thanh Phong, một du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh và nhóm bạn đã nhanh chóng đặt vé, bay đến Phú Quốc mà không chút do dự. Anh Phong cho biết, trước khi đến đây, các thành viên trong đoàn cũng đã tìm hiểu kỹ về khí hậu, điều kiện cũng như các dịch vụ, du lịch, nhất là công tác phòng chống dịch bệnh tại Phú Quốc.

Du lịch Phú Quốc khởi sắc sau thời gian đóng cửa do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Du lịch Phú Quốc khởi sắc sau thời gian đóng cửa do ảnh hưởng của dịch Covid-19

"Ngay từ khi đặt chân xuống sân bay tôi thấy tất cả các khâu kiểm soát dịch được thực hiện rất là chặt, kể cả khi vào đến khách sạn vẫn phải kiểm tra lại một lần nữa. Việc này đôi khi mọi người sẽ cảm thấy thủ tục nhiều nhưng với bản thân tôi thì tôi thấy rất cần thiết để đảm bảo an toàn cho du khách, cho cư dân sinh sống và làm việc ở Phú Quốc"- anh Nguyễn Thanh Phong chia sẽ.

Chị Đỗ Thị Ánh Ngọc, đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết: Vào những tháng cuối năm là thời điểm đẹp nhất ở Phú Quốc, nắng nhẹ và ít mưa, rất phù hợp để đi du lịch, nên gia đình tôi quyết định chọn Phú Quốc là nơi đến tham quan, nghỉ dưỡng để trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất ở Phú Quốc cùng với gia đình.

Gần 4 tháng qua, ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, khu nghỉ dưỡng Movenpick Resort Waverly chỉ mở cửa hoạt động cầm chừng để phục vụ cho khách du lịch mắc kẹt lại đảo. Thì nay, trung bình mỗi ngày có hơn 100 khách đặt phòng và đến đây nghỉ dưỡng. Mặc dù lượng khách còn thấp so với thời điểm chưa bùng phát dịch, nhưng đây là tín hiệu vui, nhiều khởi sắc không chỉ riêng doanh nghiệp mà còn cho du lịch Phú Quốc.

"Ngay từ đầu, chiến lược của chúng tôi là tập trung phát triển thị trường khách nội địa. Chúng tôi có nhiều hoạt động quảng bá, bán hàng tại Hải Phòng, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Du khách rất thích các chương trình khách hàng thân thiết và dịch vụ tận tâm của khu nghỉ dưỡng. Chúng tôi tập trung vào đào tạo đội ngũ nhân viên ngay từ trước khi mở cửa. Vì vậy, bạn có thể thấy nhân viên Movenpick Phú Quốc vô cùng chu đáo, tận tâm để du khách thành khách hàng thân thiết. Trong đại dịch, chúng tôi chú ý đến đào tạo về kiến thức vệ sinh dịch tễ, áp dụng tiêu chuẩn ALL-SAFE của Accor Hotels cùng 5K của Bộ Y Tế, Việt Nam."- Ông Philippe Le Bourhis, Tổng quản lý Movenpick Resort Waverly cho biết.

Nhằm kích cầu du lịch, tỉnh Kiên Giang, thành phố Phú Quốc đẩy mạnh các hình thức quảng bá, giới thiệu bằng nhiều hình thức, tổ chức các chương trình xúc tiến, khuyến mãi, giảm giá… nhằm thu hút khách du lịch trong nước. Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ tích cực triển khai các chương trình thu hút khác du lịch nội địa đi du lịch vào các ngày nghỉ cuối tuần, các ngày nghỉ lễ, Tết những tháng cuối năm 2021, đầu năm 2022.

Theo Hương Trà (Cổng TTĐT Kiên Giang)

Cá cơm “bặc trắng”: Món quà tí hon từ biển lớn lọt Top 100 sản vật độc đáo

Cá cơm “bặc trắng”: Món quà tí hon từ biển lớn lọt Top 100 sản vật độc đáo

(NSMT) - Tại bờ Nam sông Ông Đốc, thuộc xã Sông Đốc (tỉnh Cà Mau), thiên nhiên ưu đãi nơi đây một sản vật quý giá là cá cơm - loài cá nhỏ thân bạc, được ngư dân trìu mến gọi là “bặc trắng”. Cá cơm vùng biển Cà Mau được đánh bắt gần như quanh năm, nhưng mùa vụ rộ nhất kéo dài từ tháng 7 đến tháng 2 âm lịch, khi biển khơi căng tràn nguồn lợi.

Khám phá hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Khám phá hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Không chỉ đóng vai trò điều tiết thủy lợi, hồ Dầu Tiếng thời gian gần đây còn là điểm đến của nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của nó.

Công nghệ truyền thông - Ngành học của tương lai

Công nghệ truyền thông - Ngành học của tương lai

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, việc ứng dụng công nghệ vào sản xuất truyền thông và các lĩnh vực khác không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu cấp thiết để nâng cao hiệu quả và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cuộc sống.

Theo chân người dân Mũi Cà Mau đi câu lịch

Theo chân người dân Mũi Cà Mau đi câu lịch

(NSMT) - Ở vùng bãi bồi Mũi Cà Mau, rất nhiều người dân làm nghề câu lịch, con lịch là hải sản nhìn bên ngoài gần giống con lươn nhưng chúng thường sống ở vùng nước lợ, nơi bãi bồi cửa sông đổ ra biển.

Mãn nhãn với “Maldives Việt Nam” từ trên cao

Mãn nhãn với “Maldives Việt Nam” từ trên cao

Được mệnh danh là Maldives của Việt Nam, đảo Bình Hưng (xã Nam Cam Ranh, Khánh Hòa) là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ hè của mình.

Du lịch Cần Thơ đẩy mạnh liên kết, phát triển du lịch bền vững

Du lịch Cần Thơ đẩy mạnh liên kết, phát triển du lịch bền vững

(NSMT) - Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2025), Sở VHTTDL TP. Cần Thơ vừa tổ chức Hội nghị các doanh nghiệp du lịch và trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch.

Sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch Cần Thơ

Sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch Cần Thơ

(NSMT) - Trong những năm gần đây, sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ không chỉ nổi bật trong học tập mà còn tích cực đóng vai trò là những “đại sứ trẻ” góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch, ẩm thực Cần Thơ, vùng đất gạo trắng nước trong giàu bản sắc văn hóa và đậm tình người miền Tây.