Ăn gì

Gợi ý bạn những món hải sản tươi ngon tại thành phố đảo Phú Quốc

Thứ năm, 07/10/2021, 17:03 PM

Nhắc đến vùng biển Phú Quốc không thể không nhắc đến hải sản nơi đây. Cũng vì cách chế biến cũng như sự sáng tạo của người dân mà hải sản Phú Quốc luôn hấp dẫn khó cưỡng đối với du khách khi một lần đặt chân đến thành phố đảo này.

Gỏi cá trích

Gỏi cá trích, một trong những đặc sản dân dã nhất định phải thưởng thức khi du lịch Phú Quốc. Món ăn này không chỉ mang đậm hương vị biển Phú Quốc mà còn rất đặc biệt.

000

Cá trích còn tươi sống sẽ được sơ chế sạch sẽ, thái lát thật mỏng và trộn đều tay với nước cốt chanh, ớt thái chỉ, hành tây thái nhỏ - Ảnh netspace.

Món gỏi này đặc biệt ở chỗ là nó phải được ăn với 8 loại rau rừng (đọt bứa, bằng lăng, kim cang, soi nhái, trâm sắn, trâm kiềng kiềng, trâm dòi, trâm ba vỏ) và 4 loại rau thơm (xà lách, húng cay, rau thơm, dấp cá). Tất cả đem gói trong bánh tráng rồi chấm trong thứ nước chấm làm từ nước mắm Phú Quốc nổi danh.

Ghẹ Hàm Ninh 

000

Cách trung tâm Dương Đông khoảng 20km, làng chài Hàm Ninh là nơi bạn có thể tìm thấy đủ loại hải sản tươi ngon lành với mức giá khá mềm - Ảnh Bazan Travel.

Đặc sắc nhất có thể kể đến là món ghẹ Hàm Ninh trứ danh. Ghẹ không quá to nhưng rất dày và ngọt thịt. Ghẹ Hàm Ninh được chế biến đơn giản như luộc hoặc hấp chấm muối tiêu chanh thôi nhưng cũng khiến du khách xuýt xoa vì độ ngon khó cưỡng.

Bánh canh ghẹ 

Bánh canh ghẹ là món ngon đặc sắc tại vùng đảo này mà bạn nhất định không được bỏ qua khi đi du lịch Phú Quốc. Một tô bánh canh ghẹ Phú Quốc đầy đủ bình thường sẽ có các topping như tôm, chả viên, mực và chắc chắn không thể thiếu ghẹ rồi.

000

Món này được ăn kèm với giá trụng sơ và các loại rau sống khác. Nước dùng có vị ngọt thanh, thịt ghẹ tươi, chắc mẩy… tất cả đã làm nên một tô bánh canh ghẹ Phú Quốc ngon bá cháy - Ảnh st.

Nhum biển

Con Nhum biển hay còn được gọi là Cầu gai, có hình thù kỳ dị nhưng lại là sản vật bổ dưỡng dành cho phái nam. Nhìn bề ngoài có vẻ gai góc khiến ai cũng ngại đụng vào, nhưng vì chiều vị giác sẵn sàng “dọn dẹp” sạch gai của Nhum để cắt ra nạo lấy phần thịt béo bên trong. Ăn Nhum biển khá đơn giản, chỉ vất vả công đoạn sơ chế, cắt đôi con Nhum nướng trên than hồng.

000

Thịt chín bạn có thể chấm ngay với muối chanh ớt và thưởng thức. Thịt Nhum vô cùng béo ngọt và bổ dưỡng, có tác dụng bồi bổ và hồi sức nhanh nên được cánh đàn ông đi biển rất chuộng .- Ảnh st.

Hải sâm

Bạn đã bao giờ nghe cái tên đỉa biển chưa? Đỉa biển chính là tên gọi khác của loài hải sâm. Đây là loài luôn được săn lùng với giá thành cao ngất ngưởng. Những tác dụng về sức khỏe mà hải sâm đem lại vô cùng thần kì có thể kể đến như: bổ huyết, hỗ trợ tim mạch, trị ung thư, giải độc cơ thể, chống suy nhược...

000

Tuy kì dị và có hình thù khá ghê rợn, thân hình mềm nhũng lại nhiều gai gốc khiến người khác thậm chí không dám sờ vào, nhưng thực chất nhiều người còn gọi hải sâm là nhân sâm biển - Ảnh haisanxanh.

Lý do là vì tác dụng bồi bổ sức khỏe của chúng không thua kém gì yến sào, bào ngư hay vây cá... Loài hải sản này đặc biệt tốt với nam giới, đúng với câu nói "ông khỏe bà vui" mà người ta thường nhắc tới trong y học. Đây chính là một trong những đặc sản Phú Quốc quý giá và được nhiều du khách chọn mua làm quà.

Còi biên mai 

Còi biên mai, nghe rất lạ phải không? Đây cũng là một loại hải sản đặc sản Phú Quốc, là một loại sò biển lớn tại Phú Quốc - Ảnh Phú Quốc Xanh

Còi biên mai Phú Quốc ăn giòn, dai và có vị ngọt béo đậm đà. Bạn có thể mua còi biên mai Phú Quốc về làm quà, chế biến những món ăn cho gia đình: còi Biên Mai Phú Quốc xào nấm, còi biên mai Phú Quốc xào cải xanh, còi biên mai xào chua ngọt…

Thảo Nguyên (t/h)  
Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai”  nhưng thơm ngon, thanh lành

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng thơm ngon, thanh lành

Giữa cuộc sống hối hả, nhiều người thích rủ nhau đến không gian bình yên để thư giãn và thưởng thức những món chay tịnh. Gợi ý cho bạn dịp lễ này, 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng vô cùng thơm ngon và thanh lành!

Sắc màu bánh phồng tôm

Sắc màu bánh phồng tôm

Vùng đất Cà Mau được thiên nhiên ưu đãi nhiều loại tôm ngon như: tôm đất, tôm sú, tôm bạc... Từ con tôm nguyên liệu, ngoài chế biến các món ăn, người dân Cà Mau còn sáng tạo ra món đặc sản bánh phồng tôm được ưa chuộng, nổi tiếng khắp nơi.

Nhà hàng Saravan Sheraton Cần Thơ: Nơi giao thoa của món ăn đậm đà bản sắc ẩm thực Đông Dương

Nhà hàng Saravan Sheraton Cần Thơ: Nơi giao thoa của món ăn đậm đà bản sắc ẩm thực Đông Dương

(NSMT) – Khách sạn Sheraton Cần Thơ vừa đánh dấu cột mốc quan trọng khi chính thức ra mắt Nhà hàng Saravan, mang đến thực khách trải nghiệm ẩm thực Đông Dương độc đáo với các món ăn mang đậm bản sắc Việt Khmer - Thái Lan - Việt Nam.

Cần Thơ, “món ngon mùi nhớ” khi đêm về...

Cần Thơ, “món ngon mùi nhớ” khi đêm về...

Cần Thơ đêm về, khi những ánh đèn rực rỡ lung linh phố thị, cũng là lúc nhiều điểm bán thức ăn ngon dọn hàng đón khách. Những xe bánh mì đơn sơ, gánh tàu hủ nóng hổi… không bảng hiệu, ven đường, nhưng lại là điểm đến “món ngon mùi nhớ”.

Có gì bên trong quán bún chả giò Tiều thâm niên hơn 40 năm tại Cần Thơ?

Có gì bên trong quán bún chả giò Tiều thâm niên hơn 40 năm tại Cần Thơ?

(NSMT) - Nép mình cạnh con hẻm 14 Bà Huyện Thanh Quan, một quán bún có tuổi đời hơn 40 năm được người dân địa phương ưu ái đặt cho cái tên "Bún xào Cách Mạng Tháng Tám" đã dần trở nên thân thuộc với người Cần Thơ hơn bao giờ hết. Tại đây nổi tiếng với các món bún xào, bún chả giò Tiều, bún cà ri vịt, bánh mì xíu mại trứng,...

Đại tiệc Easter Buffet Brunch lần đầu xuất hiện tại Cần Thơ

Đại tiệc Easter Buffet Brunch lần đầu xuất hiện tại Cần Thơ

(NSMT) - Brunch (sự kết hợp giữa breakfast và lunch, dùng để chỉ bữa ăn giữa bữa sáng và bữa trưa) bắt đầu du nhập vài năm gần đây và trở nên phổ biến đối với người Việt. Thói quen này được ưa chuộng bởi sự thảnh thơi cho những ngày cuối tuần nghỉ ngơi. Đại tiệc Easter Buffet Brunch lần đầu xuất hiện tại Nhà hàng Mekong - Sheraton Cần Thơ hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn và gia đình một ngày ấm áp nhân dịp lễ Phục sinh năm 2024.

Về Cà Mau thưởng thức khô cá đù

Về Cà Mau thưởng thức khô cá đù

Cá lù đù (còn gọi là cá đù), đặc sản của ngư dân vùng ven biển Ðông - Tây Cà Mau, là món ăn rất gần gũi với bữa cơm thường nhật của người dân ven biển. Và giờ đây, khô cá đù Cà Mau đã trở thành món đặc sản nổi tiếng miền Tây Nam Bộ.