Yêu 360°

Duyên đến hạnh phúc

Thứ năm, 10/02/2022, 15:12 PM

(VLO) Nhiều cuộc tình lâu dài hàng chục năm vẫn chia tay, nhưng có những đoạn tình cảm chỉ trong thời gian ngắn ngủi lại thành đôi. Vậy yêu nhau bao lâu thì nên cưới? Thật khó mà trả lời được khi hôn nhân hạnh phúc không chỉ phụ thuộc vào thời gian yêu nhau.

Bài, ảnh: LAM NGỌC

Bài, ảnh: LAM NGỌC

Nghe tin anh T.T. (28 tuổi) tổ chức cưới vào những ngày cận Tết Nguyên đán sắp tới, mọi người ai nấy đều chúc mừng nhưng cũng không kém phần ngạc nhiên và đắn đo trong lòng.

Bởi lẽ, anh T.T. chỉ mới quen vợ sắp cưới vỏn vẹn có mấy tháng. Theo ý kiến của nhiều người thì chắc chưa kịp tìm hiểu kỹ gì về nhau.

Nhưng điều khiến mọi người chú ý là do trước đó anh có một cuộc tình sâu đậm dài lâu với một cô nàng “thanh mai trúc mã” từ thời còn trên ghế nhà trường đến khi ra trường đi làm. Họ hiểu nhau từng tính tốt đến tật xấu và thân thiết với cả gia đình hai bên. 

Tất cả họ hàng bạn bè đều ngầm thừa nhận một cách hiển nhiên là họ chỉ chờ “ngày lành” để chính thức về chung nhà. Vậy mà nghe tin họ chia tay ai cũng ngỡ ngàng tiếc nuối cho một mối tình gần chục năm và cũng tiếc cho thanh xuân của họ dành cho nhau nhưng cuối cùng lại tan vỡ.

Thế mà sau khi chia tay cuộc tình sâu đậm chưa lâu, anh T.T. quen người mới và tính đến chuyện trăm năm.

Tuy mọi người vẫn còn nghi ngại về thời gian tìm hiểu yêu nhau của cặp đôi mới nhưng có một điều chắc chắn họ nhìn thấy được đó là ánh mắt vô cùng trìu mến, yêu thương, những cử chỉ hành động cũng như một số thói quen không tốt trước đây của anh T.T. hoàn toàn thay đổi tích cực vì cô vợ sắp cưới này.

Tình cảm vốn là chuyện không thể nói trước được. Cứ ngỡ càng yêu lâu càng gắn kết với nhau nhưng thực tế có không ít cặp đôi buông tay sau cả chục năm hẹn hò.

Mà có những nguyên nhân thật sự cũng không phải do ai có lỗi hay do người thứ ba xen vào mà chỉ vì họ không thể đi tiếp cùng nhau, cả hai tự nguyện buông bỏ.

Yêu nhau càng lâu, cả hai càng quá hiểu rõ về nhau. Từ thói quen, sở thích, tính cách cho đến suy nghĩ đều nằm gọn trong lòng bàn tay của người kia.

Vì vậy, cả hai không còn quá nhiều sự rung động, thích thú khi ở cạnh nhau. Chính vì những suy nghĩ đó mà tình yêu của hai người sẽ trở nên nhàm chán và thiếu đi sự ngọt ngào thuở ban đầu. Bên nhau quá lâu, cả hai đều nghĩ mối quan hệ đã là quá an toàn.

Chính những suy nghĩ đó dần dần khiến cả hai thôi phấn đấu vì nhau, thôi trân trọng những thứ bên cạnh mình.

Mặt khác, có một kiểu yêu lâu rất đáng sợ, đó là yêu nhau vì trách nhiệm với gia đình, bạn bè, yêu nhau như một thói quen, yêu nhau để duy trì hình mẫu lý tưởng cho mọi người, mà quên mất cảm xúc của mình, quên mất phải sống cho chính bản thân mình.

Thời đại ngày nay, thời gian không phải là thứ quyết định mức độ chín mùi của một mối quan hệ, nó phụ thuộc rất nhiều thứ, quan trọng nhất vẫn là cảm xúc và sự trân trọng cả hai dành cho nhau.

Trong thực tế chuyện yêu đủ lâu, đủ sâu không phải được đo đếm bằng thời gian. Ta thấy có rất nhiều cặp đôi dành cả thanh xuân cho nhau nhưng lại không có một “happy ending”.

 Có những mối quan hệ chỉ trong thời gian ngắn nhưng có kết đẹp. Thế đấy, khi bạn cảm nhận được đối phương chính là một nửa của mình, khi bạn cảm thấy tình yêu đã đủ lớn, bạn tin tưởng, hòa hợp và hạnh phúc khi ở cạnh. Bạn có thể kết hôn.

Tình yêu để đi đến hôn nhân là một tình yêu trưởng thành, cùng nhau va chạm cuộc sống, hy sinh, đủ hiểu và thông cảm cho nhau, bởi khi về chung một nhà, các bạn có hàng ngàn thứ để giải quyết, từ việc nhà, đến công việc, đến sở thích cá nhân, rồi đến sinh con đẻ cái, nếu yêu không đủ, không đủ hy sinh cho nhau, không thể vì nhau cố gắng thì chắc chắn tình cảm vợ chồng sẽ khó bền lâu.

Mối tình lâu năm như chiếc thuyền gặp gió, nếu người trên thuyền không ra sức giữ, việc thuyền chìm chỉ trong gang tấc.

Vì vậy nếu đã chọn lựa, đã tìm thấy được người phù hợp để gắn bó cuộc đời thì hãy nhớ luôn giữ lửa cho tình yêu của mình và cũng đừng để quá lâu. Rượu càng ủ lâu càng ngon nhưng tình yêu càng để lâu sẽ càng nguy hiểm.

Đừng quá dè dặt hay phân vân mà bỏ lỡ hạnh phúc của mình. Vậy đó, “duyên đến, đúng người, đúng thời điểm” thì sẽ hạnh phúc không gì có thể ngăn cản được. Người trưởng thành trong tình yêu luôn biết đâu là bến đỗ hôn nhân thích hợp nhất cho cuộc đời mình.

Link gốc tại Báo Vĩnh Long

Bài, ảnh: LAM NGỌC

8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc

8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc

Hôn nhân giống như một chuyến tàu lượn siêu tốc đầy thăng trầm... Nhưng vượt qua tất cả, bạn sẽ được hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc nếu biết tuân thủ theo một số quy tắc vàng dưới đây.

60 giây để yêu!

60 giây để yêu!

Không có hai người tự nhiên sinh ra đã thích hợp với nhau, tiếng cười và tiếng ồn ào cãi vã luôn xen lẫn. Mỗi phút họ không thích bạn thực chất là 60 giây họ dành để yêu bạn.

Thừa chiếc ghế nơi thành phố nhỏ

Thừa chiếc ghế nơi thành phố nhỏ

Nhìn cuốn sổ, ghi nguệch ngoạc từng dòng yêu đương khờ khạo. Rồi chấm mực nhòe cuối trang có chừa lại một lỗ trống của sự kín kẽ. Người ta để trái tim thèm nhớ nhung và ruồng dại những nét gầy xiêu xiêu vào cuốn nhật ký màu mưa.

8

8 "không" trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình

Mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân không bao giờ tránh khỏi. Nếu những người trong cuộc đều biết bình tĩnh, tìm cách xử lý thấu đáo thì tình cảm vợ chồng mới có thể bền chặt.

"Chuyện ấy" giảm nhiệt vì... nước hoa

(NSMT) - Nhiều phụ nữ cho rằng việc dùng một chút nước hoa trước khi quan hệ tình dục sẽ giúp bản thân trở nên quyến rũ, thu hút hơn. Tuy nhiên, đây lại là hành động mất điểm với đa số mày râu.

Người trẻ đang

Người trẻ đang "chạy trốn" tình yêu

Đối với giới trẻ hiện đại, việc kiếm tiền quan trọng hơn tình yêu. “Chỉ cầu vinh hoa phú quý, không một chút tình yêu đích thực” đã trở thành phương châm sống của nhiều người.

Không đặt áp lực

Không đặt áp lực "tìm con" giúp tăng khả năng thụ thai

Theo bác sĩ, việc đặt nặng yếu tố phải mang thai vô tình tạo áp lực ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt vợ chồng, cũng như khả năng thụ thai.