Tài chính

Giá vàng hôm nay 5/8: Bất ngờ tăng nhanh

Thứ năm, 05/08/2021, 09:08 AM

Giá vàng hôm nay 5/8 trên thị trường quốc tế bất ngờ tăng nhanh ngay sau khi Mỹ công bố số liệu về thị trường lao động đáng thất vọng.

Giá vàng trong nước

Mở cửa thị trường vàng ngày 5/8, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

Doji Hà Nội: 56,45 triệu đồng/lượng -  57,90 triệu đồng/lượng

Doji TP.HCM: 56,50 triệu đồng/lượng -  57,90  triệu đồng/lượng

SJC Hà Nội: 56,55 triệu đồng/lượng - 57,27 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 56,55 triệu đồng/lượng - 57,28 triệu đồng/lượng

Kết thúc phiên giao dịch 4/8, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

Tại Hà Nội

Doji Hà Nội:  56,45 triệu đồng/lượng -  57,90 triệu đồng/lượng

SJC Hà Nội: 56,65 triệu đồng/lượng - 57,37 triệu đồng/lượng

Tại TP.HCM

Doji TP.HCM: 56,50 triệu đồng/lượng -  57,90 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 56,65 triệu đồng/lượng - 57,38 triệu đồng/lượng

Giá vàng quốc tế

Tính tới 8h30 sáng 5/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.811 USD/ounce.

Đêm 4/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.825 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.829 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 4/8 thấp hơn khoảng 3,7% (70 USD/ounce) so với cuối năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 5,6 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 4/8.

gia-vang-hom-nay-3-8-vang-tang-sau-du-lieu-tieu-cuc-tu-my-2

Giá vàng hôm nay: tăng mạnh.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng nhanh ngay sau khi Mỹ công bố số liệu về thị trường lao động đáng thất vọng. Khu vực tư nhân tạo ra ít việc làm hơn so với kỳ vọng.

Theo báo cáo ADP, khu vực tư nhân tạo ra 330 nghìn việc làm trong tháng 7, thấp hơn rất nhiều so với mức dự báo 695 nghìn việc làm.

Đây là một con số đáng thất vọng. Thông tin này đẩy giá vàng giao tháng 12 lên mức 1.830 USD/ounce, tăng 0,81% trong ngày.

Dù vậy, vàng vẫn bị chặn ở ngưỡng cản 1.832,6 USD/ounce. Đây là mức trung bình 200 ngày. Các nhà phân tích cho rằng, thị trường vàng cần vượt qua rào cản này để có thể hút thêm được dòng tiền mới.

Dự báo giá vàng

Hiện giới đầu tư đang chờ báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ, sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Từ này tới 21/9, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) không có cuộc họp nào. Do vậy, các nhà giao dịch vàng đang buộc phải theo sát các chỉ báo từ báo cáo kinh tế và góc nhìn của quan chức Fed.

Dù vậy, cũng có một mốc khác để giới đầu tư theo đó. Fed có thể thông báo kế hoạch bắt đầu cắt giảm việc bơm tiền tại hội nghị thượng đỉnh các ngân hàng trung ương ngày 26-28/8 tại Jackson Hole.

Fed cho biết rằng sức mạnh của thị trường việc làm sẽ quyết định đến quyết định cắt giảm của chương trình nới lỏng định lượng. Những tín hiệu thị trường việc làm kém tích cực có thể khiến Fed trì hoãn việc cắt giảm và qua đó tác động tích cực tới vàng.

V. Minh (Theo Vietnamnet)

Link nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-5-8-bat-ngo-tang-nhanh-762845.html

Cây lúa trở lại trên đất nuôi tôm

Cây lúa trở lại trên đất nuôi tôm

Sau nhiều năm vắng bóng, cây lúa đang dần trở lại trên đất nuôi tôm tại một số vùng trên địa bàn huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau. Đây là tín hiệu cho phát triển mô hình sản xuất tôm – lúa theo hướng bền vững.

Agribank đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp thủy sản, lúa gạo vùng Đồng bằng Sông Cửu Long

Agribank đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp thủy sản, lúa gạo vùng Đồng bằng Sông Cửu Long

Xác định đây là một vùng rất quan trọng nên trong chỉ đạo điều hành, ngành Ngân hàng đã có rất nhiều cơ chế chính sách riêng cho ĐBSCL, trong đó chủ yếu tập trung vào vấn đề lúa gạo, thủy hải sản.

Agribank cho vay ưu đãi đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2023

Agribank cho vay ưu đãi đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2023

Nhằm tiếp tục đồng hành và phát triển cùng Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank dành 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng SME, lãi suất hấp dẫn.

Tỉ phú sò huyết vùng Miệt thứ

Tỉ phú sò huyết vùng Miệt thứ

Anh Nguyễn Văn Vui ở xã Nam Thái, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang, là một trong những người “ăn nên làm ra” nhờ nuôi sò huyết ven bãi bồi, với mức lời hàng tỉ đồng mỗi vụ.

Nhiều ưu đãi cho khách hàng vay vốn tại Vietcombank

Nhiều ưu đãi cho khách hàng vay vốn tại Vietcombank

Tháng 03 này, khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ và vừa (khách hàng SME) vay vốn tại Vietcombank sẽ được tham gia các chương trình ưu đãi lãi suất hấp dẫn.

Hậu Giang: Ngành Công Nghiệp nhẹ được ưu tiên phát triển mang lại hiệu quả kinh tế cao

Hậu Giang: Ngành Công Nghiệp nhẹ được ưu tiên phát triển mang lại hiệu quả kinh tế cao

(NSMT) - Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm tiểu vùng Tây sông Hậu, kết nối với các tỉnh Sóc Trăng, Cần Thơ, Kiên Giang, Bạc Liêu… Hậu Giang ngày càng thu hút đầu tư đa dạng các lĩnh vực. Chưa dừng lại ở đó, Hậu Giang còn phát huy tối đa hiệu quả các cảng trên sông Hậu, bao gồm các cảng khu vực Cần Thơ, Trà Vinh, Hậu Giang… để giữ vai trò là lối ra huyết mạch.

Sức ảnh hưởng từ thương mại điện tử

Sức ảnh hưởng từ thương mại điện tử

(NSMT) - Thương mại điện tử còn gọi là E-commerce viết tắt EC, khái niệm này đã xuất hiện trên thế giới từ những năm cuối thập niên 70. Trong những năm gần đây, các sàn thương mại điện tử có vẻ bùng nổ mạnh mẽ khi hầu hết tất cả mọi người đều sử dụng ít nhất một ứng dụng mua bán qua mạng.