Startup

Hành trình khởi nghiệp của cô gái 10X biến tranh vẽ thành thương hiệu đồ chơi triệu đơn

Thứ sáu, 04/07/2025, 05:00 AM

(NSMT) - Trong thời đại công nghệ đang dần chiếm lĩnh tuổi thơ của hàng triệu đứa trẻ, đâu đó lại có một thương hiệu đang từng ngày gìn giữ và thổi hồn vào từng món đồ chơi tuổi thơ của người Việt, chỉ bằng những nét vẽ, vài tờ giấy và… một khối óc đầy trí tưởng tượng. Đó là mô hình khởi nghiệp về "tranh tương tác" của cô gái trẻ sinh năm 2000 - Huỳnh Như Hảo, hiện đang sinh sống và làm việc song song tại TP. Cần Thơ & TP. HCM.

Khởi nguồn từ một yêu cầu… 5000 lượt theo dõi

Năm 2022, vừa tốt nghiệp với tấm bằng Ngôn ngữ Anh trên tay, Như Hảo đã mạnh dạn ứng tuyển vị trí Content Creator (Người sáng tạo nội dung) tại một công ty công nghệ chuyên giao đồ ăn (B.M) của Hàn Quốc. Công ty yêu cầu ứng viên phải sở hữu ít nhất 5000 người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội để phục vụ công việc. Chưa từng hoạt động trên nền tảng số, cô gái 22 tuổi ngày đó đã chọn Tiktok làm nơi bắt đầu, khi chỉ với một chiếc điện thoại và niềm đam mê dành cho… tranh vẽ.

Chân dung cô gái trẻ Như Hảo bên cạnh các tác phẩm tranh của mình.

Chân dung cô gái trẻ Như Hảo bên cạnh các tác phẩm tranh của mình.

Bắt đầu mọi thứ từ con số 0: không ekip, không đạo cụ chuyên nghiệp, không kinh nghiệm tạo nội dung trên nền tảng số, những chiếc clip đầu tay của Hảo tạo ra khá vụng về, hiếm người xem. Qua quá trình lập hết kênh này đến kênh khác, thử dựng clip theo nhiều phong cách để tìm hiểu thuật toán nền tảng... dần dần, tên gọi "Cô Tiên Xanh Tốp Tốp" đã được nhận diện trên mạng xã hội và có cho mình 1000 người hâm mộ đầu tiên sau 7 ngày xây kênh.

IMG_0363
Phát hiện tiềm năng của các kênh, Như Hảo quyết tâm trở thành một nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng số với câu chuyện khởi nghiệp đầu tiên là 'vẽ tranh'.

Phát hiện tiềm năng của các kênh, Như Hảo quyết tâm trở thành một nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng số với câu chuyện khởi nghiệp đầu tiên là "vẽ tranh".

Đây là động lực to lớn giúp Hảo có thêm ý chí để vượt qua thử thách. Ngày từng ngày với sự kiên trì,  quyết tạm và sáng tạo không ngừng nghỉ, Hảo đã chạm đến cột mốc 5.000 lượt theo dõi đầu tiên - khởi đầu cho con đường sự nghiệp của cô gái nhỏ trong tương lai.

"Cô Tiên Xanh" - Hành trình khởi nghiệp từ cây viết, tờ giấy đến "thương hiệu triệu view"

Dành tình yêu lớn cho thể loại truyện tranh, Như Hảo quyết định bắt đầu xây nội dung về vẽ tranh và hướng dẫn làm các sản phẩm thủ công tại nhà với cái tên "Cô Tiên Xanh Tốp Tốp". Thời gian đầu, Hảo chỉ ra những clip ngắn về quá trình vẽ tranh và mô phỏng các sản phẩm gần gũi với văn hoá người Việt, như: Quán Ăn Vỉa Hè, Cửa Hàng Mĩ Phẩm, Dụng Cụ Ăn Uống - Làm Bếp, Cửa Hàng Tiện Lợi,... Với màu sắc tươi sáng, nội dung ngộ ngĩnh cùng chất giọng kể chuyện lôi cuốn, cái tên "Cô Tiên Xanh Tốp Tốp" đã trở nên quen thuộc với cộng đồng TikTok - đặc biệt là thế hệ Gen Z và trẻ em yêu thích nghệ thuật sáng tạo tìm đến.

Empty
Nhờ sự kiên trì mỗi ngày, nội dung kênh 'Cô Tiên Xanh Tốp Tốp' dần chất lượng hơn, từ đó thu hút nhiều bạn nhỏ có đam mê sáng tạo nghệ thuật theo dõi, tăng tương tác đáng kể cho kênh.

Nhờ sự kiên trì mỗi ngày, nội dung kênh "Cô Tiên Xanh Tốp Tốp" dần chất lượng hơn, từ đó thu hút nhiều bạn nhỏ có đam mê sáng tạo nghệ thuật theo dõi, tăng tương tác đáng kể cho kênh.

Nối tiếp thành công, Như Hảo tiếp tục cho ra nhiều nội dung hay về dạy vẽ: Ngôi Nhà Búp Bê, Tiệm Đồ Ăn Việt Nam, Hoạt Động Cư Dân Trong Khu Phố… với màu sắc và các tuyến nhân vật vô cùng phong phú. Đồng thời, kênh cũng thường xuyên nhận được nhiều bình luận tích cực, trong đó số đông đều mong Như Hảo có thể bán tranh mình vẽ, tranh 3D cắt dán để họ mua về chơi với lý do: "Cô ơi, em rất thích tranh cô vẽ mà em vẽ hoài không được. Cô có thể bán sản phẩm này để em mua về chơi được không ?" - Trích từ một bình luận trên kênh Cô Tiên Xanh Tốp Tốp.

Sự lan toả mạnh mẽ ấy đã giúp kênh 'Cô Tiên Xanh Tốp Tốp' của Như Hảo được nhiều người yêu quý hơn, đối tượng xem kênh được mở rộng ở trẻ em và người lớn.

Sự lan toả mạnh mẽ ấy đã giúp kênh "Cô Tiên Xanh Tốp Tốp" của Như Hảo được nhiều người yêu quý hơn, đối tượng xem kênh được mở rộng ở trẻ em và người lớn.

Câu chuyện khởi nghiệp của cô gái 10X cũng từ đó bắt đầu. Như Hảo và cộng sự tìm hiểu nhiều hơn về cách kinh doanh trên nền tảng Tiktok, Facebook và Website. Hảo cũng lui về để tập trung sáng tạo và ra nhiều sản phẩm tranh độc đáo với các tuyến nhân vật rõ ràng hơn. Công việc kinh doanh lúc này đã có sự đồng hành của Quỳnh - Cô bạn thân từ cấp 3 của Hảo. Quỳnh tốt nghiệp ngành kinh tế và đảm nhận khâu kinh doanh cho Cô Tiên Xanh. Cả hai đã ngày đêm tìm tòi, học hỏi và phát huy thế mạnh của mình để cùng nhau mang Cô Tiên Xanh phủ sóng thị trường với nội dung độc quyền về tranh tương tác và làm đồ thủ công.

Như Hảo (áo xanh, bên trái) cùng cô bạn thân cấp 3 khởi nghiệp ở tuổi 22.

Như Hảo (áo xanh, bên trái) cùng cô bạn thân cấp 3 khởi nghiệp ở tuổi 22.

Biến sở thích cá nhân thành mô hình triệu đơn

Hảo tự hào chia sẻ về quá trình tự rèn luyện khi còn ở trường làng, giúp Hảo có cơ hội gặt hái được nhiều thành tích trong quá trình học tập: giải nhất hội thi vẽ tranh và tin học cấp thành phố, thành viên đội tuyển tin học trẻ quốc gia,…  Đây chính là nền tảng tạo tiền đề phát triển sự nghiệp của Hảo sau này.

Bộ tranh đầu tiên được Cô Tiên Xanh chính thức gắn giỏ hàng trên nền tảng MXH Tiktok là sản phẩm "Bánh bạch tuột", in trắng đen, được ra mắt vào năm 2022. Sinh ra từ cảm hứng thủ công, lớn lên bằng tình yêu thương của cộng đồng, đơn hàng cứ thế tăng dần, từ một vài đơn cho đến hàng chục, hàng trăm đơn mỗi ngày, Cô Tiên Xanh từ đây đã có những bước đi vững chắc đầu tiên trên thị trường đồ chơi Việt.

Chăm chỉ sáng tạo mỗi ngày, thương hiệu Cô Tiên Xanh giờ đây đã là một phần tuổi thơ của các bạn nhỏ với một thương hiệu đồ chơi mang đậm văn hoá của người Việt.

Chăm chỉ sáng tạo mỗi ngày, thương hiệu Cô Tiên Xanh giờ đây đã là một phần tuổi thơ của các bạn nhỏ với một thương hiệu đồ chơi mang đậm văn hoá của người Việt.

Bắt đầu với vài đơn nhỏ… đến đỉnh điểm 500 đơn một ngày

Một trong những điểm cộng lớn ở các sản phẩm của Cô Tiên Xanh phải kể đến là mức giá phù hợp với mọi độ tuổi. Mỗi sản phẩm đều được tác giả vẽ thủ công và đặc biệt đầu tư về tính sáng tạo, tuy nhiên, giá thành chỉ dao động từ 25.000 đồng - 89.000 đồng/bộ. Bên cạnh đó, đội ngũ Cô Tiên Xanh đã luôn quan sát và lắng nghe cảm nhận của khách hàng để không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm, sáng tạo hơn từ tranh dạng gập đến sách tương tác, tạo ra nhiều mẫu mã mới bắt kịp xu hướng hơn.

Empty
Trọn bộ sách tương tác có 8 mặt tranh, các chi tiết được cắt sẵn và đính kèm hộp mù móc khoá với các thông điệp thú vị, tất cả đều được đầu tư chỉn chu từ khâu thiết kế, màu sắc đến câu chuyện của các tuyến nhân vật.

Trọn bộ sách tương tác có 8 mặt tranh, các chi tiết được cắt sẵn và đính kèm hộp mù móc khoá với các thông điệp thú vị, tất cả đều được đầu tư chỉn chu từ khâu thiết kế, màu sắc đến câu chuyện của các tuyến nhân vật.

Sản phẩm bán chạy nhất của Tiệm phải kể đến là "Bộ tranh tương tác Cô Tiên Xanh", với mạch nội dung vô cùng phong phú: Khu phố tui, Tiệm cafe Thống Nhất, Tiệm cơm sườn bì chả, Tiệm buffet lẩu tokbokki, Tiệm Spa thú cưng, Rạp chiếu phim,…

Empty
Dù là sản phẩm thủ công sáng tạo, nhưng với mức giá dễ tiếp cận, đặc biệt là với các gia đình Việt, Cô Tiên Xanh vẫn duy trì được lượng khách hàng trung thành khi sản phẩm mới nào ra cũng đều được săn đón.

Dù là sản phẩm thủ công sáng tạo, nhưng với mức giá dễ tiếp cận, đặc biệt là với các gia đình Việt, Cô Tiên Xanh vẫn duy trì được lượng khách hàng trung thành khi sản phẩm mới nào ra cũng đều được săn đón.

Hảo và Quỳnh tự hào khi chia sẻ về khoảng thời huy hoàng của Cô Tiên Xanh: "Từ vài đơn hàng ban đầu, mình không nghĩ sẽ được mọi người đón nhận nhiều như thế, đỉnh điểm là cột mốc Tết năm 2023, chúng mình nhận được hơn 500 đơn đặt hàng/ngày, trong đó đa phần là sách tranh tương tác, khiến đội ngũ Cô Tiên Xanh lúc nào cũng trong trạng thái tăng ca ngày đêm để hoàn thành đơn hàng".

Ra mắt thị trường từ những bước đi nhỏ bé cho đến các sản phẩm có chiến lược kinh doanh bài bản, Cô Tiên Xanh đã thường xuyên ra mắt mẫu mã mới, đi kèm là các chương trình hậu mãi với nhiều quà tặng hấp dẫn dành cho khách hàng - như một lời cảm ơn vì đã luôn theo dõi và ủng hộ Cô Tiên Xanh.

Ra mắt thị trường từ những bước đi nhỏ bé cho đến các sản phẩm có chiến lược kinh doanh bài bản, Cô Tiên Xanh đã thường xuyên ra mắt mẫu mã mới, đi kèm là các chương trình hậu mãi với nhiều quà tặng hấp dẫn dành cho khách hàng - như một lời cảm ơn vì đã luôn theo dõi và ủng hộ Cô Tiên Xanh.

Để mang sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, Cô Tiên Xanh còn thường xuyên tổ chức các buổi sự kiện trải nghiệm (workshop) tại cửa hàng và nhà sách để phục vụ các bạn nhỏ, đây là sân chơi giúp gắn kết tình cảm gia đình vô cùng thiết thực. Tại đây, các bé sẽ được trải nghiệm nhiều sản phẩm mới hoàn toàn miễn phí, được nhận quà độc quyền và đặc biệt là kết nối với các bạn cùng trang lứa trong không gian đầy sáng tạo. Đây cũng là dịp Cô Tiên Xanh được lắng nghe ý kiến trực tiếp từ khách hàng để cải tiến sản phẩm ngày một tốt hơn.

IMG_0406
Empty
Các bé tham gia trải nghiệm sản phẩm và nhận quà tại các buổi workshop dạy chơi tranh cùng Cô Tiên Xanh.

Các bé tham gia trải nghiệm sản phẩm và nhận quà tại các buổi workshop dạy chơi tranh cùng Cô Tiên Xanh.

Nhờ quá trình rèn giũa và sáng tạo không ngừng nghỉ, đến nay, Cô Tiên Xanh đã có cho mình 2 cửa hàng nhỏ tại TP. HCM và TP. Cần Thơ; đồng thời sản phẩm còn được phân phối rộng rãi qua các kênh thương mại điện tử như: Shopee, Tiktok, Facebook và hiện diện trong các hệ thống nhà sách uy tín: Phương Nam, Fahasha, Nhã Nam, Tiến Thọ, Hadosa, Hải An,…

Sau 3 năm hoạt động và phát triển, Cô Tiên Xanh đã có cho mình những thành quả nhỏ bé trên thị trường.

Sau 3 năm hoạt động và phát triển, Cô Tiên Xanh đã có cho mình những thành quả nhỏ bé trên thị trường.

Luôn sáng tạo và kiên trì vẽ nên thương hiệu đồ chơi của người Việt

Thành công của Cô Tiên Xanh không chỉ đến từ chiến lược kinh doanh mà còn nhờ vào việc xây dựng các tuyến nhân vật ấn tượng, có cốt truyện và bối cảnh rõ ràng. Thông qua các nhân vật, người chơi dễ dàng ghi nhớ nội dung và ý nghĩa truyền tải của tác giả trong từng bộ tranh - Một cách nhận diện rõ rệt thương hiệu Cô Tiên Xanh trên thị trường đồ chơi Việt.

Các nhân vật như: bé vịt Tèo, ông Tám, cô Mén, bạn Heo, bạn Thỏ hồng... đã tạo dấu ấn đặc biệt, khiến các bạn nhỏ yêu thích và đồng hành xuyên suốt cùng nhân vật trong mỗi bộ tranh, chính điều này đã góp phần tạo nên sức hút bền vững ở Cô Tiên Xanh.

Các tuyến nhân vật được đặt tên theo cá tính riêng, từ đó trong mỗi câu chuyện, mỗi nhân vật sẽ có vai trò riêng và dẫn dắt người chơi vào thế giới tượng tượng đầy thú vị.

Các tuyến nhân vật được đặt tên theo cá tính riêng, từ đó trong mỗi câu chuyện, mỗi nhân vật sẽ có vai trò riêng và dẫn dắt người chơi vào thế giới tượng tượng đầy thú vị.

Bên cạnh đó, Cô Tiên Xanh còn mang đến đa dạng chủ đề để nhân vật được hoá thân, từ đó khích lệ sự sáng tạo của trẻ thông qua các mẫu truyện như: Khu Phố Tui; Chuyến Đi Biển; Tiệm Bún Riêu Cho Chứ Không Bán, Tiệm Bánh Tuổi Thơ,... tất cả đều được Như Hảo xây dựng gần gũi với văn hóa Việt Nam thông qua cách kể chuyện đầy lôi cuốn.

Bộ tranh tương tác là sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu Cô Tiên Xanh bởi nội dung đa dạng, tranh vẽ sống động, giúp khơi gợi trí tượng tượng của bé và là món quà thiết thực giúp gắn kết tình cảm gia đình.

Bộ tranh tương tác là sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu Cô Tiên Xanh bởi nội dung đa dạng, tranh vẽ sống động, giúp khơi gợi trí tượng tượng của bé và là món quà thiết thực giúp gắn kết tình cảm gia đình.

Từ vài sản phẩm được gắn trên giỏ hàng, Hảo và cộng sự đã sản xuất thêm nhiều mặt hàng để tăng sức mua, thúc đẩy thương hiệu Cô Tiên Xanh đến gần hơn với người hâm mộ. Các mô hình như: tranh 3D, tranh cắt dán sẵn, sách tương tác; hộp mù theo chủ đề: Quán Ăn Việt Nam, Tiệm Bánh Tuổi Thơ, Mái Trường Học Đường,... với nét vẽ hoạt hình hiện đại cùng cách phối màu vô cùng đẹp mắt. Bên cạnh đó còn có áo phông, giấy nhãn, bìa bao tập sách, móc khoá,... đặc biệt là hộp mù Squishy - Một món đồ chơi bán chạy nhất thời gian gần đây của Cô Tiên Xanh, sản phẩm khơi gợi tính tò mò, kích thích sự thú vị cho mỗi buổi vui chơi cùng bạn bè và gia đình.

Thương hiệu Cô Tiên Xanh với các ấn phẩm đa dạng, mang màu sắc riêng trên thị trường đồ chơi Việt.

Thương hiệu Cô Tiên Xanh với các ấn phẩm đa dạng, mang màu sắc riêng trên thị trường đồ chơi Việt.

Luôn sáng tạo để trở nên khác biệt

Bên cạnh những thành công hiện có, Như Hảo và câu chuyện khởi nghiệp của bản thân cũng gặp không ít khó khăn trong quá trình "chân ướt chân ráo" bước ra kinh doanh, đặc biệt là vấn đề hàng giả, hàng nhái xuất hiện tràn lan trên thị trường.

Cô Tiên Xanh thường xuyên đưa ra cảnh báo trên trang chủ để người mua tránh bị lừa.

Cô Tiên Xanh thường xuyên đưa ra cảnh báo trên trang chủ để người mua tránh bị lừa.

Chia sẻ với chúng tôi, Như Hảo - người sáng lập nên Cô Tiên Xanh làm rõ quan điểm rằng: sáng tạo là chìa khóa để tạo nên sự khác biệt. Do đó, từng ngày từng giờ, thương hiệu Cô Tiên Xanh đã luôn tập trung vào việc nâng cao chất lượng và sáng tạo không ngừng nghĩ trong từng ấn phẩm nhằm chống lại "vấn nạn hàng giả". Khách hàng ngày nay, đặc biệt là các bạn nhỏ, không chỉ đề cao sự sáng tạo mà còn rất tinh ý trong việc nhận biết và lựa chọn sản phẩm chính hãng từ những chi tiết nhỏ nhất.

Empty
Empty
Sản phẩm chính chủ Cô Tiên Xanh đều có thương hiệu bao bì, nhãn mác rõ ràng. Phụ huynh nên đặt mua ở các kênh chính thống như Facebook, Tiktok hoặc các điểm bán tại nhà sách để có món quà an toàn dành cho con.

Sản phẩm chính chủ Cô Tiên Xanh đều có thương hiệu bao bì, nhãn mác rõ ràng. Phụ huynh nên đặt mua ở các kênh chính thống như Facebook, Tiktok hoặc các điểm bán tại nhà sách để có món quà an toàn dành cho con.

"Nhiều phụ huynh ngày nay sẵn sàng đầu tư cho con những món đồ chơi phát triển trí tuệ, thay vì điện thoại hay đồ chơi nhựa. Tôi muốn sản phẩm của mình là một phần ký ức tuổi thơ tươi đẹp giống như ngày xưa chúng ta chơi đồ hàng bằng đất sét, bằng giấy, chứ không phải chỉ chăm chăm vào màn hình điện thoại" - Như Hảo trải lòng.

“Tôi không nghĩ mình đang kinh doanh, tôi chỉ đang vẽ lại tuổi thơ bằng đam mê và tình yêu dành cho văn hoá Việt”

Chia sẻ về quá trình “"giữ lửa" cho một trò chơi gắn liền với tuổi thơ và văn hoá của người Việt, Như Hảo cho rằng: trong một môi trường mà trẻ em ngày càng ít có cơ hội tương tác với thế giới bên ngoài, thì đồ chơi cắt dán từ giấy là một lựa chọn thiết thực nhất. Sản phẩm tranh tương tác nhà Cô Tiên Xanh sẽ giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, đồng thời còn giúp gắn kết tình cảm gia đình thông qua những buổi vui chơi cùng nhau. Mỗi sản phẩm đều được Cô Tiên Xanh thiết kế sẵn, người chơi mua về chỉ cần bóc và dán, không cần cắt, không cần keo, đảm bảo an toàn cho sức khoẻ, lại còn có thể thoả sức sáng tạo, đây là điều đội ngũ Cô Tiên Xanh đã và đang hướng tới.

Kinh doanh bắt kịp thời đại, màu sắc sản phẩm phong phú, xây dựng thương hiệu với nội dung đầy sáng tạo kết hợp chất giọng lồng tiếng vô cùng đáng yêu, Cô Tiên Xanh dần định hình thương hiệu trên thị trường đồ chơi Việt và có được lượng khách hàng trung thành luôn chờ đón sản phẩm mới mỗi ngày.

Kinh doanh bắt kịp thời đại, màu sắc sản phẩm phong phú, xây dựng thương hiệu với nội dung đầy sáng tạo kết hợp chất giọng lồng tiếng vô cùng đáng yêu, Cô Tiên Xanh dần định hình thương hiệu trên thị trường đồ chơi Việt và có được lượng khách hàng trung thành luôn chờ đón sản phẩm mới mỗi ngày.

Nhắc về kỷ niệm đáng nhớ nhất trong quá trình khởi nghiệp, Như Hảo tự hào nhớ lại khoảng thời gian tham gia quảng bá sản phẩm tại hội chợ ở TP. HCM, một bé trai chạy đến quầy hàng của Hảo và dõng dạc: "Muốn gặp Cô Tiên Xanh ngoài đời thật". Được biết, bé ở TP. Nha Trang (nay là phường Nha Trang), đang đi du lịch cùng gia đình, khi thấy thông tin Cô Tiên Xanh tham gia hội chợ này, bé đã rất nỗ lực đạt học sinh giỏi để ba mẹ đồng ý đưa đi gặp Cô Tiên Xanh.

"Lúc đó mình thật sự xúc động và thầm cảm ơn vì những sản phẩm mình làm ra lại có thể chạm đến trái tim các bé theo cách như vậy" - Như Hảo kể lại.

Ấp ủ đưa thương hiệu đồ chơi Việt vươn ra thế giới

Huỳnh Như Hảo - Cô gái 10x khởi nghiệp từ đôi bàn tay trắng luôn mong muốn sản phẩm của Cô Tiên Xanh không chỉ dừng lại ở một món đồ chơi, mà còn là cầu nối cảm xúc giữa trẻ và ba mẹ - nơi nuôi dưỡng sự sáng tạo, trí tưởng tượng và lòng yêu thích văn hóa Việt của trẻ:

"Trong bối cảnh đồ chơi Trung Quốc tràn lan, việc phát triển một thương hiệu Việt do người Việt thiết kế, sản xuất và kể chuyện chính là cách để khẳng định giá trị bản sắc dân tộc", Hảo tự hào chia sẻ.

Và có lẽ, chính tinh thần ấy đã thổi hồn vào từng bộ sản phẩm, để mỗi tờ giấy không chỉ là trò chơi, mà là cả một thế giới nhiệm màu - nơi giấc mơ tuổi thơ được vẽ lên bằng tình yêu và sự tử tế.

Và có lẽ, chính tinh thần ấy đã thổi hồn vào từng bộ sản phẩm, để mỗi tờ giấy không chỉ là trò chơi, mà là cả một thế giới nhiệm màu - nơi giấc mơ tuổi thơ được vẽ lên bằng tình yêu và sự tử tế.

Như Hảo cho biết, trong tương lai gần, Cô Tiên Xanh nhất định sẽ mở rộng hệ thống cửa hàng, đẩy mạnh kênh phân phối tại các tỉnh thành, đồng thời xuất khẩu sản phẩm sang một số nước châu Á có đông cộng đồng người Việt như Nhật Bản, Hàn Quốc... để lan toả tinh thần yêu văn hoá, yêu con người Việt Nam đến với mọi người.

"Cô Tiên Xanh" không chỉ là một thương hiệu khởi nghiệp, mà còn là một lát cắt tuổi thơ đầy màu sắc, nơi những tờ giấy tưởng chừng vô tri lại có thể mở ra cả một thế giới tưởng tượng đầy phong phú được tạo nên từ tình yêu, đam mê và tinh thần khởi nghiệp đầy sáng tạo của người trẻ Việt.

---> Đạo diễn Nguyễn Thanh Bình – Mong một ngày cải lương "sống khỏe lại"

Phùng Thảo  
Ngày hội Khởi nghiệp CamaUP’24 - Nơi kiến tạo những doanh nông trẻ ở Cà Mau

Ngày hội Khởi nghiệp CamaUP’24 - Nơi kiến tạo những doanh nông trẻ ở Cà Mau

(NSMT) - Sáng 8/11, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cà Mau, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh và các đơn vị có liên quan phối hợp tổ chức sự kiện Ngày hội Khởi nghiệp CamaUP’24. Ngày hội diễn ra từ ngày 08/11 đến 11/11 tại Trung tâm Hữu nghị tỉnh.

CEO Grab học Harvard, làm việc 20h/ngày, từng đi khắp Đông Nam Á thuyết phục tài xế taxi thử ứng dụng

CEO Grab học Harvard, làm việc 20h/ngày, từng đi khắp Đông Nam Á thuyết phục tài xế taxi thử ứng dụng

(NSMT) - Để Grab trở thành siêu ứng dụng 2 tỷ đô như ngày hôm nay, CEO Anthony Tan đã làm việc 20 giờ/ngày, từng đi khắp Đông Nam Á để thuyết phục tài xế dùng thử ứng dụng grab.

Về quê khởi nghiệp

Về quê khởi nghiệp

"Từng trải qua hơn 15 năm tha hương mưu sinh, tôi thấu hiểu nỗi niềm không đâu bằng quê nhà. Vì vậy, khi có điều kiện, tôi vận dụng kinh nghiệm nghề nghiệp, mở cơ sở may gia công để tạo việc làm, thu nhập tại chỗ cho người lao động". Anh Võ Trầm Hương, 36 tuổi, chủ cơ sở may gia công, ấp Thới Bình A2, xã Thới Thạnh, huyện Thới Lai, bộc bạch về "cơ duyên” với nghề".

Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp

Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp

(NSMT) - Để thu hút thanh niên tham gia tổ chức Đoàn ở địa phương, lãnh đạo BCH Đoàn thanh niên xã An Hiệp (huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng), bằng nhiều nguồn vốn, đã hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp bằng nhiều mô hình thiết thực, hiệu quả.

Tự học để khởi nghiệp

Tự học để khởi nghiệp

Khởi nghiệp là hành trình đòi hỏi sự kiên trì, nỗ lực vượt khó của mỗi bạn trẻ, vì vậy việc tự học, tự tích lũy thêm kinh nghiệm rất hữu ích, giúp bạn trẻ tự tin lập nghiệp, khởi nghiệp. Đồng hành cùng sinh viên (SV) khởi nghiệp, tổ chức Đoàn - Hội các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Cần Thơ chú trọng tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm, tập huấn kỹ năng mềm, cùng các chương trình thực tập, tham quan doanh nghiệp, mô hình khởi nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao kiến thức thực tế và hun đúc tinh thần khởi nghiệp cho người trẻ.

Cần Thơ: Tổ chức Cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, dự án khởi nghiệp dành cho thanh niên ĐBSCL năm 2024

Cần Thơ: Tổ chức Cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, dự án khởi nghiệp dành cho thanh niên ĐBSCL năm 2024

(NSMT) - Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ, Hội Doanh nhân Trẻ TP Cần Thơ và Quỹ Khởi nghiệp sáng tạo FUNDGO vừa có buổi trao đổi thông tin về việc tổ chức Cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, dự án khởi nghiệp năm 2024 dành cho thanh niên ĐBSCL.