Văn hóa

Hậu Giang: Chương trình nghệ thuật “Thương Lắm Miền Tây” tất cả đã sẵn sàng

Thứ hai, 20/06/2022, 07:00 AM

(NSMT) - Tối nay lúc 20h15, tại Công viên Chiến Thắng – TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật “Thương Lắm Miền Tây” kỳ đầu tiên có chủ đề “Hậu Giang tình đất tình người” do Đài PT&TH tỉnh Hậu Giang thực hiện.

Nhằm góp phần thực hiện Nghị quyết số 13, kết nối tâm huyết vì một miền Tây giàu đẹp, từ tình yêu đất, yêu người, yêu thương tha thiết những khúc hát quê hương. Đài PT&TH tỉnh Hậu Giang ra mắt Chương trình nghệ thuật “Thương Lắm Miền Tây”. Chương trình được thực hiện hàng tháng, tại các tỉnh, thành ĐBSCL, bởi dải đất Chín Rồng mỗi nơi đều có một nét đẹp về văn hoá, con người đặc trưng khó lẫn. Chương trình mong muốn là nét thanh âm kết nối đồng bằng, kết nối tình yêu dành cho miền châu thổ. Đồng thời, trong bối cảnh trên sóng truyền hình thiếu vắng những chương trình nghệ thuật chuyên dòng nhạc dân ca, trữ tình quê hương, Đài PT&TH tỉnh Hậu Giang kỳ vọng mang dòng nhạc này trở lại, gần gũi, mới mẻ hơn với khán giả yêu nhạc nói riêng và người dân cả nước nói chung.

Empty

Với mỗi người, mỗi chương trình có thể khơi lại một trời ký ức yêu thương chốn quê nhà, làm sống lại cảm xúc tuổi thơ trong veo, đẹp đẽ như cầu tre kỷ niệm, hàng dừa soi bóng nước, cây ô môi trổ bông rực hồng góc con rạch nhỏ, góc bếp nhà xưa với khói lam chiều len đầy nỗi nhớ….Với khán - thính trẻ tuổi, mỗi khúc hát ca ngợi vẻ đẹp của quê nhà, ca ngợi tính cách cao đẹp của con người, lòng chung thủy, hào sảng, nghĩa tình…sẽ gieo những hạt mầm tốt đẹp và vun bồi tình yêu quê hương đất nước.

Sân khấu chương trình được đầu tư hoành tráng, tái hiện nét đặc trưng của vùng sông nước Nam bộ.

Sân khấu chương trình được đầu tư hoành tráng, tái hiện nét đặc trưng của vùng sông nước Nam bộ.

Đây là hoạt động chào mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 và sự kiện quan trọng diễn ra vào tháng 7 tới: Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022 với thông điệp “Doanh nghiệp đến - Hậu Giang vui”. Qua sự kiện này, Tỉnh Hậu Giang thể hiện tinh thần luôn trải thảm mời gọi đầu tư và khẳng định luôn nỗ lực để trở thành điểm đến hội tụ các yếu tố “đổi mới, đột phá, quyết tâm và khát vọng”.

Empty

Chương trình có sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ được yêu thích: NSND Trọng Hữu, NSƯT Cẩm Tiên, NSƯT Vân Khánh, NSƯT Tuấn Anh, ca sĩ Đình Văn, Linh Nga, ca sĩ Dương Minh Ngọc, Mai Tuấn, Mạnh Nguyên, Hạnh An, Thái Ngân, diễn viên Đoàn Văn công Quân khu 9, Vũ đoàn Lee Lee… Nhiều ca khúc ngọt ngào ca ngợi sự trù phú của thiên nhiên, vẻ đẹp của cảnh vật và con người miền Tây, nét văn hóa đặc sắc của người dân đồng bằng được trình diễn tại sân khấu lung linh, tái hiện không gian sông nước độc đáo từ chiếc cầu tre lắt lẻo đến chiếc xuồng ba lá, hàng dừa nước, dòng sông trước nhà…

Có thể nói, Đài PT&TH tỉnh Hậu Giang dành trọn tâm huyết và sự đầu tư chăm chút, chuyên nghiệp cho chương trình này. Ngoài mong muốn mang hình ảnh thương hiệu “HGTV – Làm giàu tri thức, kết nối cộng đồng” đến càng gần hơn đến khán giả cả nước, đây còn là tình cảm, trách nhiệm của những người làm phát thanh – truyền hình Hậu Giang đối với vùng đất đã bảo bọc, nuôi dưỡng và vun đắp cho khát vọng vươn lên của Đài sau 18 năm thành lập và phát triển.

Trung Phạm  
Hãy thay bố chăm sóc mẹ khi bố đi xa

Hãy thay bố chăm sóc mẹ khi bố đi xa

(NSMT) - Câu nói cuối cùng của người cha trước khi rời bỏ thế giới khiến chị nhớ mãi. Cha chị vẫn như thế, lo lắng và chu toàn mọi điều đến tận giây phút cuối đời.

Đi du lịch để... sống ảo và

Đi du lịch để... sống ảo và "cúng" Face

Đi du lịch 4 ngày 3 đêm mà chị mang tới 2 chiếc valy cỡ lớn chỉ để đựng váy và giày. Hôm đến bãi đá, vì diện giày cao gót mải mê chụp ảnh mà chị suýt ngã sấp mặt nếu anh không đỡ kịp. Đi du lịch nước ngoài chị chỉ chăm chú chụp thật nhiều ảnh, về nhà gom lại thành một kho dữ liệu để sống ảo, cúng face dần.

Bước qua đổ vỡ

Bước qua đổ vỡ

Khi lập gia đình, ai chẳng mong muốn có được hạnh phúc vững bền. Thế nhưng, vì nhiều yếu tố, không ít chị em phụ nữ phải dừng cuộc hôn nhân, chọn sống đơn thân. Bằng nghị lực, sự tự tin và tình yêu thương con, các chị đã vượt qua nghịch cảnh, xây dựng cuộc sống mới tốt hơn cho mình.

Cha yêu con bằng tình yêu của một người điên

Cha yêu con bằng tình yêu của một người điên

Một người cha không trọn vẹn, không ít lần những lúc điên dại sẵn sàng cầm roi đánh con không xót nhưng khi tâm hồn đó bình yên lại xót xa, chăm bẵm trong tâm thức của một người làm cha. Tình thương đó dù "khuyết tật" nhưng lớn lao, vĩ đại.

Cha cầu mong người đàn ông đó sẽ yêu thương con hơn cha

Cha cầu mong người đàn ông đó sẽ yêu thương con hơn cha

Ngày con rời vòng tay cha mẹ để sánh bước bên người khác, cha lặng lẽ giấu đi những giọt nước mắt trước vẻ bề ngoài cố tỏ ra mạnh mẽ để cầu mong người đàn ông đó sẽ yêu thương con hơn cha đã từng yêu con.

“Chữa lành” hay đu trend để

“Chữa lành” hay đu trend để "rách nát" hơn?

Chữa lành hiện nay như là một trào lưu sống được các bạn trẻ, người đi làm tìm tới để thanh lọc tâm hồn, xoa dịu cơ thể. Thế nhưng, chữa lành không đúng lại có thể gây hại.

Người dân Đồng bằng sông Cửu Long cùng hướng về Quốc Tổ Hùng Vương

Người dân Đồng bằng sông Cửu Long cùng hướng về Quốc Tổ Hùng Vương

(NSMT) - Ngày 18/4 (nhằm ngày 10/3 Âm lịch), đông đảo người dân và du khách trong trang phục lịch sự, trang nghiêm tiến về Đền thờ Vua Hùng tại TP. Cần Thơ để dâng hương, tưởng nhớ.