Ẩm thực

Hậu Giang: Nghiên cứu lập hội quán giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm để cùng phát triển du lịch thành phố Ngã Bảy

Thứ sáu, 24/02/2023, 18:36 PM

(NSMT) – Ngày 23/2, Ủy ban Nhân dân TP. Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đã tổ chức tọa đàm “Tháo gỡ khó khăn trong phát triển du lịch Ngã Bảy” với sự tham gia của các doanh nghiệp lữ hành, nhà đầu tư về du lịch trong và ngoài địa phương; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các cơ sở lưu trú, nhà vườn, địa điểm kinh doanh du lịch.

Thành phố Ngã Bảy là nơi hội tụ 7 nhánh sông, nơi có chợ nổi Ngã Bảy, nơi ra đời bài vọng cổ Tình anh bán chiếu của soạn giả Viễn Châu, có Khu di tích lịch sử cấp quốc gia “Uỷ ban Liên hợp Đình chiến Nam bộ”, có chùa Già Lam Cổ tự được xem là chùa có nhiều tượng phật nhất miền Tây Nam bộ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan.

Thành phố hiện nay có 10 điểm du lịch sinh thái nhà vườn trái cây như Vườn chôm chôm 9 Hùng, vườn chôm chôm 7 Liễu (xã Tân Thành); Vườn dâu Thiên Ân, Vườn dâu Phương Nghi và Vườn dâu – Sầu tiêng Kim Ngân, Vườn dâu Út Phi (phường Ngã Bảy); Vườn hoa Đại Thành, vườn dâu Út Ngân và 1 mô hình du lịch homestay (xã Đại Thành) và khu sinh thái Ngã Bảy sông Garden (phường Lái Hiếu). Từ đầu năm đến nay các điểm du lịch tổ chức các hoạt động đón khách như: Homestay Miệt vườn tổ chức Chợ Bánh Dân gian, tiệc Buffet Trái cây, các hoạt động Mừng xuân như: hát karaoke với nhau, chơi Lô tô “kinh” quà Tết, bịt mắt xì bong bóng; vườn hoa Đại Thành và Khu du lịch sinh thái Ngã Bảy sông Garden trang trí không gian đẹp phục vụ du khách đón xuân Quý Mão 2023.

Ông Nguyễn Huỳnh Đức - Bí thư Thành ủy Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang phát biểu tại buổi tọa đàm.

Ông Nguyễn Huỳnh Đức - Bí thư Thành ủy Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang phát biểu tại buổi tọa đàm.

Ông Đỗ Hoàng Nam – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Ngã Bảy phát biểu tại buổi tọa đàm.

Ông Đỗ Hoàng Nam – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Ngã Bảy phát biểu tại buổi tọa đàm.

Bà Nguyễn Thị Lý - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang chia sẻ với các cơ sở kinh doanh du lịch tại buổi tọa đàm.

Bà Nguyễn Thị Lý - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang chia sẻ với các cơ sở kinh doanh du lịch tại buổi tọa đàm.

Các đại biểu phát biểu chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp phát triển du lịch TP. Ngã Bảy.

Các đại biểu phát biểu chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp phát triển du lịch TP. Ngã Bảy.

Empty
Empty
Quang cảnh buổi tọa đàm.

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Khu sinh thái Ngã Bảy sông Garden đang là địa điểm thu hút khách du lịch đến với TP. Ngã Bảy.

Khu sinh thái Ngã Bảy sông Garden đang là địa điểm thu hút khách du lịch đến với TP. Ngã Bảy.

Empty
Empty

Thành phố đã được đầu tư hơn 35 tỷ đồng để xây dựng công trình cầu tàu, bờ kè, các tàu mô hình tại điểm phục hồi chợ Nổi Ngã Bảy, đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đơn vị trúng thầu (Cty HTC) triển khai thực hiện xây dựng dự án (Khu D) Trung tâm Thương mại, nhà hàng, khách sạn 3 sao, 12 tầng đạt chuẩn phục vụ cho phát triển du lịch và kêu gọi doanh nghiệp đầu tư tàu du lịch vận chuyển khách. Đến nay, đã có 2 công ty du lịch lữ hành nội địa Công ty du lịch Hậu Giang Travel và Công ty du lịch Boss mở chi nhánh tại TP. Ngã Bảy. Hệ thống cơ sở lưu trú du lịch (03 khách sạn, 10 nhà nghỉ, 01 homestay miệt vườn) và các cơ sở ăn uống (02 nhà hàng, hơn 10 quán ăn lớn, sang trọng) đủ điều kiện đáp ứng nhu cầu lưu trú và ăn uống của du khách.

Hỗ trợ, hướng dẫn người dân tại các làng nghề đầu tư máy móc hiện đại, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm khách hàng để bảo tồn làng nghề truyền thống, góp phần phục vụ hoạt động du lịch của địa phương. Vận động khôi phục và phát triển các CLB đờn ca tài tử: 6 xã, phường hiện nay đều có ít nhất 1 CLB. Hiện 2 CLB hoạt động thường xuyên và hiệu quả là: CLB ĐCTT Nguyễn Tình, phường Hiệp Thành và CLB ĐCTT xã Đại Thành.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được nghe nhiều ý kiến tham luận, thảo luận đóng góp cũng như đề xuất giải pháp từ các nhà quản lý, nhà nghiên cứu, các chuyên gia và doanh nghiệp du lịch nhằm thúc đẩy phát triển du lịch của địa phương trong thời gian tới. Nhiều ý kiến tham luận sát với tình hình thực tiễn của địa phương từ việc đánh giá thực trạng du lịch đến nghiên cứu định hướng các giải pháp tăng trưởng du lịch, phát triển sản phẩm du lịch đặc thù, các giải pháp liên kết phát triển du lịch, phát triển nguồn nhân lực du lịch của địa phương cũng như một số giải pháp cấp thiết khác để du lịch Ngã Bảy sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Để du lịch Ngã Bảy phát triển các đơn vị lưu trú, nhà vườn, điểm kinh doanh du lịch mong muốn có sự chung tay giúp sức của lãnh đạo, ban ngành, đoàn thể, các cơ quan quản lý du lịch về nâng cấp đường giao thông, đào tạo kỹ năng về du lịch, hỗ trợ vay vốn để nâng cấp

Phát biểu chỉ đạo tại buổi tọa đàm, ông Đỗ Hoàng Nam – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Ngã Bảy tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu, đề nghị các cơ quan đơn vị trực thuộc TP. Ngã Bảy ghi nhận, tiếp thu và vận dụng vào quá trình thực hiện triển khai công tác du lịch của địa phương. “Trong đó cần quan tâm những trọng tâm như Tuyên truyền, thay đổi tư duy mạnh mẽ về phát triển du lịch theo kinh tế thị trường, không chỉ cung cấp cho thị trường những sản phẩm mà chúng ta có mà phải cung cấp những sản phẩm du lịch theo nhu cầu của khách, cần tìm sản phẩm khác lạ của riêng thành phố.

Chú trọng nghiên cứu thị trường thị hiếu của khách du lịch để tạo ra sản phẩm du lịch phù hợp; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, tổ chức triển khai nghị quyết, đề án chương trình của tỉnh và thành phố về phát triển du lịch, trong đó đẩy mạnh liên kết hoạt động truyền thông để quảng bá, giới thiệu rộng rãi hình ảnh Du lịch Ngã Bảy đế du khách trong nước và quốc tế. Trong thời gian tới, thành phố sẽ quy hoạch khu vực đặt bano, áp phích để tăng cường quảng bá du lịch

Giao phòng văn hóa nghiên cứu thành lập Hội quán Du lịch để lãnh đạo địa phương, các công ty du lịch, lữ hành và nhà vườn gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, tháo gỡ những khó khăn về phát triển du lịch địa phương; Tập huấn kiến thức về du lịch cho cán bộ quản lý, nhà vườn; Nâng cao hiệu quả hợp tác liên kết xây dựng sản phẩm du lịch, tập trung khai thác lợi thế, tận dụng tối đa tiềm năng của các điểm đến thu hút khách, đặc biệt duy trì các làng nghề truyền thống, đa dạng sản phẩm. Kêu gọi sự hỗ trợ của các chuyên gia, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch tham gia xây dựng các tour thuế, điểm đến có chất lượng đa dạng, đặt trưng của thành phố.”

Trung Phạm  
Đồng Tháp: Hấp dẫn các món ăn được chế biến từ Sen

Đồng Tháp: Hấp dẫn các món ăn được chế biến từ Sen

(NSMT) – Ngày 17/5, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Hội thi ẩm thực chế biến các món ăn từ Sen năm 2024. Đây là hoạt động hưởng ứng Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024.

6

6 "món ăn chơi" chay tịnh mùa Phật Đản

Gợi ý cho bạn những "món ăn chơi" chay sẽ giúp thực đơn thêm phần phong phú cho mùa rằm tháng 4 - Phật Đản. Chỉ với các nguyên liệu rau củ quả quen thuộc được chế biến khác đi đã có những món ăn vặt hấp dẫn và ngon miệng.

Nông dân trồng sen – tô điểm cho Lễ hội Sen thêm rạng rỡ

Nông dân trồng sen – tô điểm cho Lễ hội Sen thêm rạng rỡ

Nhiều tháng qua, những người nông dân trên địa bàn tỉnh đã tích cực chăm sóc, tuyển chọn hàng chục ngàn chậu sen đẹp mắt phục vụ cho Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024, đặc biệt là không gian trưng bày các giống Sen tại công viên Văn Miếu (thành phố Cao Lãnh).

Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

(NSMT) - Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp đã xây dựng 6 tour tham quan và khám phá Đồng Tháp nhân dịp diễn ra Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024, từ ngày 16 đến 19/5. Bên cạnh trải nghiệm lễ hội, du khách có thể tham quan trọn vẹn Đồng Tháp với các tour dưới đây.

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

TP Cần Thơ có hơn 24.500ha cây ăn trái các loại, trong đó có nhiều loại trái cây đặc sản, như dâu Hạ Châu, sầu riêng, măng cụt... Đây cũng là điều kiện thuận lợi để các nhà vườn kết hợp làm du lịch. Kể từ tháng 5, mùa trái cây cũng bắt đầu vào vụ và dần chín rộ, các vườn trái cây trở thành những điểm đến được du khách ưa thích.

Sóc Trăng tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024

Sóc Trăng tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024

(NSMT) - Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng, đơn vị này đã có tờ trình đến UBND tỉnh xin chủ trương tổ chức Lê hội Oóc om bok - Đua ghe Ngo Sóc Trăng khu vực ĐBSCL làn thứ VI và Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024.

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

(NSMT) - Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tỉnh ước đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Trong đó, TP. Phú Quốc ước đón trên 125.000 lượt khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ.