Đi đâu

Khám phá vẻ đẹp của vườn quốc gia U Minh Thượng – Kiên Giang

Thứ hai, 04/10/2021, 15:54 PM

Vườn quốc gia U Minh Thượng là một trong những điểm du lịch thu hút khách nhất tại Kiên Giang. Ngoài thiên nhiên xanh mát, vẻ đẹp hùng vĩ, U Minh Thượng còn là vùng đất gắn liền với nhiều giai đoạn lịch sử của dân tộc.

Vườn quốc gia U Minh Thượng rộng hơn 21.000 ha ở xã An Minh Bắc và Minh Thuận của huyện U Minh Thượng. Trong đó vùng lõi 8.038 ha, còn lại là vùng đệm.

9

Để tới vườn quốc gia U Minh Thượng, du khách đi từ TP Rạch Giá theo quốc lộ 61, tới ngã ba Minh Lương thì rẽ phải về Tắc Cậu rồi rẽ qua quốc lộ 63. Vườn quốc gia cách TP Rạch Giá khoảng 50 km. Cách TP Hồ Chí Minh khoảng 364 km về phía Tây Nam. - Ảnh dulichvn.org.

Với diện tích vô cùng rộng lớn cùng không gian mát mẻ, khu du lịch sinh thái rừng U Minh Thượng đã trở thành điểm đến yêu thích của hàng ngàn du khách. Đặc biệt, nơi đây sở hữu một hệ sinh thái cực kỳ độc đáo và đa dạng nhất ở đồng bằng sông Cửu Long; nổi bật nhất là cây tràm, còn lại có hơn 200 loài thực vật và hàng trăm loài động vật hoang dã các loại.

3

Thậm chí tại đây còn có rất nhiều loài động vật quý hiếm được ghi vào trong Sách đỏ Việt Nam và thế giới như: Rái cá long mũi, Mèo cá, Bồ nông chân xám, Già đãy Java,... - Ảnh vietnamplus.

Vì U Minh Thượng nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới cận xích đạo nên mang đậm những nét đặc trưng khí hậu của vùng Nam Bộ nước ta.

vuon-quoc-gia-u-minh-thuong

U Minh Thượng là một vườn quốc gia nổi tiếng nằm ở Kiên Giang 

Đây là mùa nước nổi của miền Tây, giúp cho việc di chuyển bằng thuyền ghe trong vườn quốc gia được dễ dàng hơn và cũng là thời điểm tuyệt vời để bạn có thể thưởng thức những món đặc sản mùa nước nổi vô cùng hấp dẫn.

Một góc vườn quốc gia U Minh Thượng (Kiên Giang) - Ảnh: Lê Huy Hải/TTXVN.

Đặc biệt nơi đây từng là khu vực căn cứ cách mạng trải qua hai thời kỳ kháng chiến chống Pháp và Mỹ ở khu vực Tây Nam, Đảng ủy miền Nam, Văn phòng Trung ương Tây Nam, Ủy ban hành chính và kháng chiến miền Nam, lực lượng chính của Quân khu 9, căn cứ của tỉnh Kiên Giang. Có thể nói, U Minh Thượng chứng kiến một giai đoạn lịch sử quan trọng của dân tộc. Hiện nay tại đây còn lại rất nhiều di tích.

8

Đến khám phá vườn quốc gia U Minh Thượng, khách du lịch có thể đi thuyền máy len lỏi giữa những con nước để khám phá sân chim, đầm dơi. Có thể đứng từ trên chòi canh ngắm nhìn cả góc rừng xanh thẳm - Ảnh VOVTV.

Ngoài ra đến U Minh Thượng, thích nhất là thuê xuồng vào rừng câu cá. Còn gì thích thú bằng mỗi người ngồi trên một chiếc xuồng nhỏ mang theo đồ nghề, thức ăn, nước uống rồi bơi dọc theo những dòng kênh ngập tràn hoa súng, chọn điểm làm ngư ông. Họ không tập trung xuồng tại một chỗ mà mỗi người lại chọn một điểm riêng.

6

Vào năm 2012 Vườn quốc gia U Minh Thượng là Vườn quốc gia thứ 5 của Việt Nam được công nhận là Vườn Di sản ASEAN, đặc biệt là Vườn Di sản ASEAN đầu tiên trên đất than bùn trong khu vực; năm 2015, được công nhận là khu Ramsar thứ 2.228 của thế giới và thứ 8 của Việt Nam - Ảnh moitruong24h.

Chi phí du lịch tại vườn quốc gia U Minh Thượng thường không cao lắm vậy nên bạn hãy lên kế hoạch cùng bạn bè hoặc gia đình sớm nhất để khám phá trọn vẹn vườn quốc gia U Minh Thượng tại Kiên Giang nhé!

Thảo Nguyên (t/h)  
Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

(NSMT) - Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp đã xây dựng 6 tour tham quan và khám phá Đồng Tháp nhân dịp diễn ra Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024, từ ngày 16 đến 19/5. Bên cạnh trải nghiệm lễ hội, du khách có thể tham quan trọn vẹn Đồng Tháp với các tour dưới đây.

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

TP Cần Thơ có hơn 24.500ha cây ăn trái các loại, trong đó có nhiều loại trái cây đặc sản, như dâu Hạ Châu, sầu riêng, măng cụt... Đây cũng là điều kiện thuận lợi để các nhà vườn kết hợp làm du lịch. Kể từ tháng 5, mùa trái cây cũng bắt đầu vào vụ và dần chín rộ, các vườn trái cây trở thành những điểm đến được du khách ưa thích.

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

(NSMT) - Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tỉnh ước đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Trong đó, TP. Phú Quốc ước đón trên 125.000 lượt khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ.

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để người dân phòng tránh.

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thay vì trải nghiệm toàn đảo Phú Quốc, du khách thông thái đang truyền tai nhau dành trọn 3 ngày tại Thị trấn Hoàng Hôn khám phá thiên nhiên, trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp với chi phí chỉ từ 4-7 triệu đồng/người.

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

(NSMT) - Đổ xăng đầy bình rồi vòng vèo, vừa khám phá miệt vườn sông nước xứ Tây Đô, vừa thưởng thức những món chay ngon dành cho người ăn chay hoặc thích lối sống xanh, hẳn “tour không ăn thịt” này sẽ là một ý tưởng khá hay ho gợi ý cho bạn trong dịp lễ?

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

(NSMT) - Từ ngày 17-21/4, các hoạt động nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ đã thu hút khoảng 870.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại TP. Cần Thơ.