Ẩm thực

Kiên Giang hút khách du lịch Campuchia

Chủ nhật, 18/06/2023, 13:23 PM

Lượng khách Campuchia đến Kiên Giang du lịch ngày càng tăng và hiện ngành du lịch tỉnh đang triển khai nhiều chương trình, kế hoạch để thu hút, khai thác tốt thị trường khách du lịch tiềm năng này.

Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, năm 2022 và những tháng đầu năm 2023, thị trường khách du lịch Campuchia đến Kiên Giang tăng trưởng khá; trong đó lượng khách Campuchia qua cửa khẩu quốc tế Hà Tiên đến TP Phú Quốc tăng nhiều nhất. Riêng năm 2022, Kiên Giang đón trên 16.000 lượt khách Campuchia; từ đầu năm 2023 đến nay, Kiên Giang đón trên 9.000 lượt khách Campuchia đến du lịch.

Hiệp hội du lịch Kiên Giang tổ chức chương trình Roadshow xúc tiến, quảng bá du lịch và hội thảo kết nối kinh doanh với đơn vị lữ hành Campuchia vào tháng 5 vừa qua.

Hiệp hội du lịch Kiên Giang tổ chức chương trình Roadshow xúc tiến, quảng bá du lịch và hội thảo kết nối kinh doanh với đơn vị lữ hành Campuchia vào tháng 5 vừa qua.

Theo các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, lượng khách Campuchia sang Việt Nam có nhiều luồng. Trong đó, có luồng khách từ các tỉnh giáp biên, sang du lịch, vui chơi vào các dịp lễ hội, ngày cuối tuần. Thứ hai là khách có điều kiện kinh tế, ở các tỉnh, thành phố lớn như Phnom Penh, Sihanoukville, Siem Reap... là những gia đình kết hợp du lịch và khám chữa bệnh. Thứ ba là nhóm khách đi du lịch dài ngày, đi nhiều nơi rồi đi tàu đến Phú Quốc du lịch trước khi quay về nước. “Hiện nay lượng khách du lịch Campuchia đến Kiên Giang qua cửa khẩu quốc tế Hà Tiên khá đông. Nhóm khách này thường thích sử dụng dịch vụ khá cao, lưu trú hạng 4 sao và có thời gian lưu lại cũng dài hơn so với mặt bằng chung” - ông Du Tố Tuấn, Giám đốc Vietravel chi nhánh Rạch Giá, cho biết.

Ðể đón dòng khách này, các cơ sở lưu trú và nhà hàng của Kiên Giang đang đầu tư, làm mới để có thể đáp ứng được những đoàn khách lớn, số lượng đông. Ông Prak Chandra, du khách Campuchia, chia sẻ: “Phú Quốc có cảnh biển đẹp. Chợ đêm Phú Quốc nhộn nhịp và bán rất nhiều đồ ăn, quà lưu niệm. Tôi với gia đình đến đây chơi rất thoải mái và rất thích”.

Ông Trần Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, nhận định qua thống kê cho thấy lượng khách du lịch Campuchia đến Kiên Giang đang tăng dần và đây là thị trường khách quốc tế tiềm năng trong dịp hè 2023. “Ðể thu hút khách Campuchia đến Kiên Giang, Hiệp hội Du lịch Kiên Giang vừa tổ chức chương trình Roadshow xúc tiến, quảng bá du lịch và hội thảo kết nối kinh doanh với chủ đề “PhuQuoc - New Destination Of The World” nhằm kết nối kinh doanh với đơn vị lữ hành outbound (đi ra nước ngoài du lịch) Campuchia. Thông qua chương trình xúc tiến quảng bá du lịch lần này, Hiệp hội đã giới thiệu đến các doanh nghiệp lữ hành và du khách tại Vương quốc Campuchia về quê hương đất nước con người Kiên Giang; tiềm năng lợi thế về phát triển du lịch; cụ thể là các danh lam thắng cảnh, các điểm đến, các công ty lữ hành, nhà hàng, khách sạn, các đơn vị vận chuyển hành khách và các dịch vụ khác phục vụ khách du lịch tại Kiên Giang” - ông Khánh nói.

Chương trình trình xúc tiến đã thu hút trên 80 doanh nghiệp tham gia, trong đó có 67 doanh nghiệp lữ hành Campuchia tham gia kết nối trực tiếp (B2B) với các doanh nghiệp du lịch tỉnh Kiên Giang. Sau chương trình, Hiệp hội mời các doanh nghiệp lữ hành Campuchia sang khảo sát tìm hiểu thị trường, liên kết đầu tư, hợp tác phát triển du lịch cùng như kết nối tour, tuyến đưa khách đến tham quan du lịch tại Phú Quốc và các địa phương khác thuộc tỉnh Kiên Giang…

Hiệp hội Du lịch Kiên Giang khẳng định, chương trình xúc tiến quảng bá du lịch tại Campuchia là hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng, kịp thời trong thời điểm hiện nay nhằm từng bước khôi phục lại các thị trường, thu hút du khách quốc tế đến Phú Quốc, cũng như tỉnh Kiên Giang.

Theo Hiếu Thuận/ Báo Cần Thơ

Xem bài viết gốc tại đây

Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

(NSMT) - Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp đã xây dựng 6 tour tham quan và khám phá Đồng Tháp nhân dịp diễn ra Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024, từ ngày 16 đến 19/5. Bên cạnh trải nghiệm lễ hội, du khách có thể tham quan trọn vẹn Đồng Tháp với các tour dưới đây.

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

TP Cần Thơ có hơn 24.500ha cây ăn trái các loại, trong đó có nhiều loại trái cây đặc sản, như dâu Hạ Châu, sầu riêng, măng cụt... Đây cũng là điều kiện thuận lợi để các nhà vườn kết hợp làm du lịch. Kể từ tháng 5, mùa trái cây cũng bắt đầu vào vụ và dần chín rộ, các vườn trái cây trở thành những điểm đến được du khách ưa thích.

Sóc Trăng tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024

Sóc Trăng tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024

(NSMT) - Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng, đơn vị này đã có tờ trình đến UBND tỉnh xin chủ trương tổ chức Lê hội Oóc om bok - Đua ghe Ngo Sóc Trăng khu vực ĐBSCL làn thứ VI và Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024.

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

(NSMT) - Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tỉnh ước đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Trong đó, TP. Phú Quốc ước đón trên 125.000 lượt khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ.

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai”  nhưng thơm ngon, thanh lành

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng thơm ngon, thanh lành

Giữa cuộc sống hối hả, nhiều người thích rủ nhau đến không gian bình yên để thư giãn và thưởng thức những món chay tịnh. Gợi ý cho bạn dịp lễ này, 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng vô cùng thơm ngon và thanh lành!

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để người dân phòng tránh.

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thay vì trải nghiệm toàn đảo Phú Quốc, du khách thông thái đang truyền tai nhau dành trọn 3 ngày tại Thị trấn Hoàng Hôn khám phá thiên nhiên, trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp với chi phí chỉ từ 4-7 triệu đồng/người.