Ẩm thực

Kiên Giang: Thúc đẩy du lịch thành phố Hà Tiên

Thứ tư, 24/05/2023, 14:37 PM

(NSMT) - Hà Tiên là thành phố nhỏ nhưng lại nằm trong top 6 địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Kiên Giang và nơi đây còn được mệnh danh là "thập vịnh cảnh" với những danh thắng thơ mộng tuyệt sắc từng đi vào văn thơ của nhiều bậc thi nhân. Đến nay, sau thời gian đại dịch thành phố Hà Tiên đã tập trung thúc đẩy ngành du lịch bằng sự đa dạng các sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu du khách, từng bước phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Thành phố Hà Tiên nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Kiên Giang với khung cảnh thiên nhiên hữu tình, các di tích lịch sử lâu đời làm tạo nên dấu ấn cho vùng đất này. Đặc biệt, Hà Tiên có vị trí địa lí giáp biên giới Campuchia sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị cho những ai thích khám phá. Hà Tiên cũng là nơi ít bị ảnh hưởng của những cơn bão và với thời tiết dễ chịu nên dù bất kỳ thời điểm nào trong năm khách du lịch cũng có thể tới tham quan, vui chơi. Bên cạnh đó, Hà Tiên còn là điểm đến gắn liền với các di tích lịch sử lâu đời từ thời cha ông dựng nước cùng những nét văn hóa đậm đà bản sắc vùng miền vấn vương bước chân du khách.

Hà Tiên có tiềm năng lớn để phát triển du lịch. (Ảnh: st)

Hà Tiên có tiềm năng lớn để phát triển du lịch. (Ảnh: st)

Thời gian trở lại đây, mảnh đất biển giáp biên giới với hàng loạt di tích, thắng cảnh đã phục hồi sau đại dịch để phấn đấu vươn lên phát triển ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương nói chung. Nghị quyết Đại hội XIII Đảng bộ thành phố Hà Tiên nhiệm kỳ 2020-2025 xác định đẩy mạnh phát triển du lịch, xác định đây là ngành kinh tế mũi nhọn; xây dựng thành phố trở thành trung tâm du lịch của tỉnh và khu vực ĐBSCL. Các cấp quản lí nói chung và những doanh nghiệp phát triển dịch vụ đã đẩy mạnh đầu tư thúc đẩy các hoạt động khai thác, tập trung vào thế mạnh chính là các sản phẩm du lịch về văn hóa, lịch sử. Hà Tiên chính là địa phương nằm trong tam giác vàng của ngành du lịch tỉnh Kiên Giang, trước đây còn nhiều hạn chế nhưng cho đến nay địa phương đã xác định phương hướng cụ thể hơn để khai thác được tối đa tiềm năng du lịch của mình. 

Cần có những định hướng rõ ràng để phát huy tối đa thế mạnh của ngành du lịch tại thành phố Hà Tiên. (Ảnh: Internet)

Cần có những định hướng rõ ràng để phát huy tối đa thế mạnh của ngành du lịch tại thành phố Hà Tiên. (Ảnh: Internet)

Đến với Hà Tiên, các điểm du lịch như Lăng Mạc Cửu, Phù Dung cổ tự, hang Thạch Động, núi đá dựng,... đều vô cùng quen thuộc và thu hút nhiều lượt du khách tới tham quan, khám phá mỗi năm. Những di tích mang bề dày lịch sử ghi dấu chiến công rạng rỡ của những người con xứ biển đã khai hoang lập đất và góp công lớn trong công cuộc giữ đất, giữ nước. Với những tín đồ yêu biển muốn trải nghiệm cảm giác đắm mình trong làn nước mát trong hay mải mê trên dải cát trắng thì bãi tắm Mũi Nai chắc chắn là điểm dừng chân thú vị. Dù không quá mới mẻ nhưng có lẽ không du khách nào khước từ được vẻ đẹp của bãi biển này, làn nước xanh trong sẽ giúp thư giãn và gột rửa đi sự mệt mỏi sau thời gian làm việc vất vả. Ngoài ra, khu du lịch Mũi Nai còn có những hàng dừa mát rượi rì rào reo theo từng ngọn gió biển chào đón du khách với các trò chơi hiện đại dành cho cả người lớn và trẻ em đảm bảo cho những đứa trẻ được thỏa thích nô đùa.

Hang Thạch Động gắn liền với truyền thuyết Thạch Sanh chém chằn tinh cứu công chúa, điểm đến vô cùng thú vị. (Ảnh: Internet)

Hang Thạch Động gắn liền với truyền thuyết Thạch Sanh chém chằn tinh cứu công chúa, điểm đến vô cùng thú vị. (Ảnh: Internet)

Tuy vẫn còn một số mặt hạn chế nhưng để phát triển tương xứng tiềm năng, thế mạnh của địa phương, thành phố Hà Tiên đã đẩy nhanh tiến độ hoàn thành đồ án quy hoạch chung thành phố và Khu Kinh tế cửa khẩu Hà Tiên. Cùng với đó, những phương hướng được hoạch định cụ thể, rõ ràng cùng việc đầu tư phát triển hạ tầng du lịch sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ tạo những bước tiến mới trong phát triển ngành du lịch nói riêng và bộ mặt kinh tế nói chung. Không chỉ vậy, thành phố còn tập trung "tự cung tự cấp" đào tạo nguồn nhân lực ngay tại địa phương thông qua các chương trình tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ,... để phù hợp đáp ứng nhu cầu cũng như yêu cầu của ngành du lịch. Đồng thời, thành phố Hà Tiên sẽ còn tích cực trong hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch để nâng cấp hình ảnh địa phương từng bước đưa du lịch Hà Tiên vươn tầm trong nước và vươn ra thế giới. 

Mộc An (T/H)  
Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

(NSMT) - Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp đã xây dựng 6 tour tham quan và khám phá Đồng Tháp nhân dịp diễn ra Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024, từ ngày 16 đến 19/5. Bên cạnh trải nghiệm lễ hội, du khách có thể tham quan trọn vẹn Đồng Tháp với các tour dưới đây.

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

TP Cần Thơ có hơn 24.500ha cây ăn trái các loại, trong đó có nhiều loại trái cây đặc sản, như dâu Hạ Châu, sầu riêng, măng cụt... Đây cũng là điều kiện thuận lợi để các nhà vườn kết hợp làm du lịch. Kể từ tháng 5, mùa trái cây cũng bắt đầu vào vụ và dần chín rộ, các vườn trái cây trở thành những điểm đến được du khách ưa thích.

Sóc Trăng tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024

Sóc Trăng tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024

(NSMT) - Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng, đơn vị này đã có tờ trình đến UBND tỉnh xin chủ trương tổ chức Lê hội Oóc om bok - Đua ghe Ngo Sóc Trăng khu vực ĐBSCL làn thứ VI và Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024.

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

(NSMT) - Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tỉnh ước đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Trong đó, TP. Phú Quốc ước đón trên 125.000 lượt khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ.

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai”  nhưng thơm ngon, thanh lành

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng thơm ngon, thanh lành

Giữa cuộc sống hối hả, nhiều người thích rủ nhau đến không gian bình yên để thư giãn và thưởng thức những món chay tịnh. Gợi ý cho bạn dịp lễ này, 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng vô cùng thơm ngon và thanh lành!

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để người dân phòng tránh.

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thay vì trải nghiệm toàn đảo Phú Quốc, du khách thông thái đang truyền tai nhau dành trọn 3 ngày tại Thị trấn Hoàng Hôn khám phá thiên nhiên, trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp với chi phí chỉ từ 4-7 triệu đồng/người.