Văn hóa

Một trường hợp TNGT có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ

Thứ bảy, 24/06/2023, 10:49 AM

“Trải qua ca phẫu thuật thập tử nhất sinh do tai nạn giao thông, hiện tại mọi gánh nặng cơm áo gạo tiền đều đang đè nặng lên vai người vợ, rất mong các nhà hảo tâm và các mạnh thường quân quan tâm giúp đỡ để gia đình sớm vượt qua khó khăn” - Đó là lời chia sẻ của anh Triệu Công Thành, một mạnh thường quân từng nhiều năm gắn bó với các công tác thiện nguyện giúp đỡ các hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Khi dẫn chúng tôi đến thăm gia đình anh Nguyễn Thành Lợi ở địa chỉ số 139, khu vực Thạnh Phú, phường Phú Thứ, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ. Căn nhà nhỏ nằm trong hẻm sâu được vợ chồng anh Lợi thuê từ nhiều năm, đây là tổ ấm đi về của vợ chồng anh cùng 2 đứa con nhỏ. Gia đình thuộc dạng lao động nghèo nhưng lúc nào cũng đầm ấm và tràn ngập tiếng cười.

Đến một ngày giữa tháng 3/2023, trên đường đi làm về, một tai nạn giao thông bất ngờ ập đến khiến anh Lợi bị chấn thương nặng phải nhập viện cấp cứu. Sau quá trình điều trị tích cực do đa chấn thương, may mắn vượt qua cơn nguy kịch, nhưng anh Lợi xin về nhà do chi phí điều trị quá cao, một phần não của anh phải gửi bảo quản tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.Hồ Chí Minh hiện vẫn chờ thời điểm thích hợp để tiến hành lắp lại.

Lúc hay tin chồng bị tai nạn, chị Tú vội vã chạy đến bên chồng bỏ luôn chiếc xe hàng rong vốn là nguồn thu nhập duy nhất của gia đình. Khó khăn chồng chất khó khăn khi chi phí điều trị gần 90 triệu đồng nhưng vợ chồng anh chị không có bảo hiểm y tế, không có sổ hộ nghèo do chưa xác nhận được tạm trú. Chị Tú phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi từ vay mượn đến nhận sự giúp đỡ từ các mạnh thường quân mới có thể trang trải được. 

z4457743923170_06bf0946f21db8b9ea38c630afed29fb
z4457743929172_a726d307245e09483ec16b9c6ffaeff9

Trò chuyện với chúng tôi, chị Tú chia sẻ hoàn cảnh gia đình đang gặp rất nhiều khó khăn, chị vừa phải nghỉ ở nhà để chăm sóc cho chồng, vừa phải lo cho 2 đứa con nhỏ đang học tiểu học, mặt khác chị phải luôn động viên anh vượt qua cú sốc tinh thần. Từ khi ở bệnh viện về, anh Lợi luôn trong trạng thái tinh thần bất ổn, tự dằn vặt bản thân do không phụ giúp được gia đình mà phải mang thêm gánh nặng cho vợ mình. Những lần đến hạn tái khám định kỳ, anh Lợi luôn tìm cách từ chối vì sợ không đủ tiền. Trong khi trò chuyện, chị Tú thỉnh thoảng đưa tay xoa đầu để làm dịu những cơn đau đầu đang hành hạ mình, đôi mắt chị đượm buồn mỗi khi nhìn về phía chồng, đôi mắt của người phụ nữ vốn tần tảo sớm hôm nay càng thêm trĩu nặng.

Hơn 3 tháng qua, là chuỗi ngày rất dài đối với vợ chồng anh Lợi, chị Tú. Nhưng những chuỗi ngày tiếp theo có thể sẽ còn dài hơn, khó khăn và nặng nề hơn nếu không có sự giúp đỡ từ cộng đồng. Mọi sự giúp đỡ, ủng hộ của các cá nhân, tổ chức dù là nhỏ nhất nhưng đều rất đáng quý đối với vợ chồng anh lúc này.

Quý nhà hảo tâm và các mạnh thường quân ủng hộ liên hệ trực tiếp chị Huỳnh Cẩm Tú, địa chỉ 139, khu vực thạnh phú, phường Phú Thứ, quận Cái Răng, Cần Thơ; Điện thoại: 0915727329.

PV  
Con gái lớp 8 có người yêu, nghĩ về quá khứ mẹ giật mình lo sợ

Con gái lớp 8 có người yêu, nghĩ về quá khứ mẹ giật mình lo sợ

Thấy con gái mới chỉ học lớp 8 đã có người yêu lại hay nhắn tin và có những hành động thân mật quá đà với bạn trai, người mẹ lo lắng con sẽ theo "vết xe đổ" của mình ngày xưa.

Cần Thơ: Bảo tồn và phát huy giá trị tốt đẹp của Lễ hội Kỳ yên Thượng điền Đình Bình Thủy

Cần Thơ: Bảo tồn và phát huy giá trị tốt đẹp của Lễ hội Kỳ yên Thượng điền Đình Bình Thủy

(NSMT) – Ngày 19/5, Ủy ban nhân dân quận Bình Thủy phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ tổ chức khai mạc Lễ hội Kỳ yên thượng điền đình Bình Thủy năm 2024. Lễ hội diễn ra trong 03 ngày 19, 20 và 21/5 (nhằm ngày 12, 13, 14 tháng 4 Âm lịch).

Lão nông Sóc Trăng đam mê sưu tầm hình ảnh Bác Hồ

Lão nông Sóc Trăng đam mê sưu tầm hình ảnh Bác Hồ

(NSMT) - Người dân ở xã Thới An Hội nói riêng, người dân ở huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng nói chung đều biết chuyện ông Nguyễn Văn Nhung, một “anh Hai lúa” dù cuộc sống còn nhiều khó khăn thiếu thốn nhưng có nỗi đam mê đặc biệt: Sưu tầm tài liệu, hình ảnh về Bác Hồ.

Nhớ lần đầu tiên đến thăm mộ bà Hoàng Thị Loan

Nhớ lần đầu tiên đến thăm mộ bà Hoàng Thị Loan

(NSMT) - Lối lên bên trái phần mộ bà Hoàng Thị Loan (thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh) có 269 bậc (con số 69 là năm Bác Hồ mất - 1969), lối xuống bên phải phần mộ có 242 bậc (con số 42 là năm ông Khiêm đưa hài cốt mẹ về đây - 1942). Trước phần mộ xuống sân bia có 33 bậc, ứng với con số 33 là tuổi đời của bà.

Bắt con xin lỗi ngay khi làm sai, cha mẹ không hay biết đang tạo thói quen nguy hiểm cho trẻ

Bắt con xin lỗi ngay khi làm sai, cha mẹ không hay biết đang tạo thói quen nguy hiểm cho trẻ

Trẻ nhỏ đều dễ phạm sai lầm và hành động theo cách người lớn không muốn. Khi đó, cha mẹ thường ngay lập tức bắt con “nói xin lỗi đi”. Tuy nhiên, việc bắt con cái xin lỗi ngay lập tức lại có thể gây hại cho nhận thức và hành vi sau này của trẻ.

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội sen Đồng Tháp

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội sen Đồng Tháp

(NSMT) - Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc sen” được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, diễn ra từ ngày 16 – 19/5 tại Quảng trường Văn Miếu, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Rực rỡ sắc màu khai mạc lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2

Rực rỡ sắc màu khai mạc lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2

(NSMT) - Tối 16/5, tại Quảng trường Văn Miếu, TP. Cao Lãnh, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức khai mạc Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc sen”. Lễ hội được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, diễn ra từ ngày 16 – 19/5.