Ẩm thực

Phú Quốc là "Hòn đảo tình nhân"

Thứ năm, 07/07/2022, 13:15 PM

Trên một tờ tạp chí du lịch của Australia, Phú Quốc được gọi là "hòn đảo tình nhân" trong mục "25 hòn đảo đáng kinh ngạc chưa được khám phá" bởi vẻ đẹp lãng mạn nhưng chi phí lại cực rẻ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Phú Quốc được chuyên trang Traveller đánh giá là một hòn đảo đẹp, vô cùng lãng mạn và phù hợp cho các kỳ nghỉ, tuần trăng mật của những cặp đôi chẳng thua kém gì so với Polynesia, hơn nữa chi phí cho các dịch vụ nghỉ dưỡng, chỗ ở tại Phú Quốc thậm chí rẻ hơn cả nửa Polynesia.

Khung cảnh tại Phú Quốc thu hút ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày, dù bình minh hay hoàng hôn, trong đó bãi Dài và bãi Khem là 2 điểm đón hoàng hôn tuyệt vời nhất với làn nước trong xanh như ngọc, cát trắng mịn mượt mà.

Bên cạnh đó, bãi Sao cũng là một gợi ý tuyệt vời vì không chỉ có khung cảnh langc mạn mà còn tạo cảm giác về không khí thanh bình, yên ả dưới ánh ban mai và cả ánh trăng khuya. Phú Quốc có đầy đủ các dịch vụ nghỉ dưỡng, nhà hàng, bếp, bar,... để du khách trải nghiệm, ngoài ra khách du lịch còn có thể hòa mình vào dòng nước mát trong ngắm những rạn san hô lung linh mê mẩn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thời điểm lý tưởng trong năm để du khách đến với Phú Quốc chính là khoảng từ tháng 10 năm trước đến tháng 3 năm sau, mùa khô giúp du khách có được những trải nghiệm trọn vẹn hơn để tìm hiểu cuộc sống cũng như văn hóa của người dân trên đảo.

Tính đến nay, Phú Quốc đã trở thành điểm đến quen thuộc của rất nhiều du khách quốc tế, mặc dù chịu ảnh hưởng kéo dài 2 năm liền của đại dịch Covid-19 nhưng sức hút của Phú Quốc không hề bị giảm đi mà ngược lại còn tăng lên nhiều hơn vì cảnh quan quá tuyệt vời.

Đặc biệt hơn nữa, Phú Quốc còn trở thành địa điểm tổ chức đám cưới xa hoa cho giới nhà giàu của Ấn Độ, theo phân tích từ tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), với những yếu tố cạnh tranh như khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp, chi phí hợp lý, dịch vụ tốt, tiếng Anh chuẩn,... Được thiên nhiên ưu đãi, kết hợp với sự đầu tư lớn mạnh khiến Phú Quốc không chỉ là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng mà còn là nơi tổ chức những đám cưới lộng lẫy nhất mà người giàu Ấn Độ yêu thích.

Từ một huyện đảo trở thành thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam, Phú Quốc chính là viên ngọc quý của ngành du lịch biển nước ta, không chỉ có tiềm năng du lịch mà còn mang trên mình nhiều sản vật đặc trưng thương hiệu Phú Quốc như trầm hương, hồ tiêu, rượu sim, ngọc trai,...

Mộc An (T/H)  
Đồng Tháp: Hấp dẫn các món ăn được chế biến từ Sen

Đồng Tháp: Hấp dẫn các món ăn được chế biến từ Sen

(NSMT) – Ngày 17/5, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Hội thi ẩm thực chế biến các món ăn từ Sen năm 2024. Đây là hoạt động hưởng ứng Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024.

6

6 "món ăn chơi" chay tịnh mùa Phật Đản

Gợi ý cho bạn những "món ăn chơi" chay sẽ giúp thực đơn thêm phần phong phú cho mùa rằm tháng 4 - Phật Đản. Chỉ với các nguyên liệu rau củ quả quen thuộc được chế biến khác đi đã có những món ăn vặt hấp dẫn và ngon miệng.

Nông dân trồng sen – tô điểm cho Lễ hội Sen thêm rạng rỡ

Nông dân trồng sen – tô điểm cho Lễ hội Sen thêm rạng rỡ

Nhiều tháng qua, những người nông dân trên địa bàn tỉnh đã tích cực chăm sóc, tuyển chọn hàng chục ngàn chậu sen đẹp mắt phục vụ cho Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024, đặc biệt là không gian trưng bày các giống Sen tại công viên Văn Miếu (thành phố Cao Lãnh).

Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

(NSMT) - Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp đã xây dựng 6 tour tham quan và khám phá Đồng Tháp nhân dịp diễn ra Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024, từ ngày 16 đến 19/5. Bên cạnh trải nghiệm lễ hội, du khách có thể tham quan trọn vẹn Đồng Tháp với các tour dưới đây.

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

TP Cần Thơ có hơn 24.500ha cây ăn trái các loại, trong đó có nhiều loại trái cây đặc sản, như dâu Hạ Châu, sầu riêng, măng cụt... Đây cũng là điều kiện thuận lợi để các nhà vườn kết hợp làm du lịch. Kể từ tháng 5, mùa trái cây cũng bắt đầu vào vụ và dần chín rộ, các vườn trái cây trở thành những điểm đến được du khách ưa thích.

Sóc Trăng tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024

Sóc Trăng tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024

(NSMT) - Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng, đơn vị này đã có tờ trình đến UBND tỉnh xin chủ trương tổ chức Lê hội Oóc om bok - Đua ghe Ngo Sóc Trăng khu vực ĐBSCL làn thứ VI và Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024.

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

(NSMT) - Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tỉnh ước đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Trong đó, TP. Phú Quốc ước đón trên 125.000 lượt khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ.