Sách

Sách về kỹ năng trò chuyện với con ở tuổi dậy thì

Thứ hai, 06/09/2021, 17:22 PM

Thấu hiểu những khó khăn của nam nữ thanh niên hiện đại, tác giả Lê Lan Anh cho ra đời đứa con tinh thần “Bí quyết thương lượng tuổi dậy thì”.

Bạn trẻ tuổi dậy thì bước vào giai đoạn thay đổi rất lớn về thể chất và tinh thần. Những thay đổi về cơ thể khiến bạn tò mò đi cùng lo lắng. Suy nghĩ về bản thân ngày càng nhiều. Thắc mắc nhưng không giỏi diễn đạt, không sẵn sàng bày tỏ đặc biệt với ba mẹ mình. Khoảng cách tuổi tác với ba mẹ đôi khi quá lớn khiến giao tiếp giữa hai thế hệ khó khăn. Đôi lúc bạn trở thành kẻ bướng bỉnh hay người thầm lặng trong mắt ba mẹ.

tuoi-day-thi-jpeg-2423-1619160863

Bìa sách "Bí quyết thương lượng cho tuổi dậy thì" của tác giả Lan Anh. Ảnh: Zenbooks.

“Bí quyết thương lượng” của Lê Lan Anh sẽ có tác dụng vô cùng hữu ích. Bởi vì chúng lấy từ thực tế cuộc sống của tác giả. Từ chính cuộc sống làm mẹ và những chia sẻ của anh con trai khi còn độ tuổi teen. Tính áp dụng của những bí quyết này phần nào giúp bạn gỡ những rắc rối ở cái tuổi dở dở ương ương của chính mình.

Trong khi lật từng trang sách chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên tự hỏi sao lại giống mình đến thế? Đang nói mình à? Tại thời điểm mình chẳng hiểu mình, chẳng ai hiểu mình, mình cũng chẳng hiểu ai, thay vì viết những dòng trạng thái đầy tâm trạng thì chọn cho mình cuốn bí kíp để mạnh dạn làm quen với cuộc sống đang thay đổi tâm sinh lý, để tận dụng những mẹo nhỏ mở lòng, chia sẻ với ba mẹ mà không ngại ngùng. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi những điều mình nhận lại sau khi biết cách chia sẻ chính mình.

Tác giả viết: "Các ông bố, bà mẹ nên tìm hiểu tâm tư của con, và phải chạm vào tâm tư đó một cách tế nhị. Các bậc phụ huynh nên đóng vai trò người chia sẻ để vẽ đường cho 'những chú hươu non' hiểu rõ kiến thức về giáo dục giới tính". Tác giả nói bố mẹ không nên gây áp lực bằng đòn roi, hình thức kỷ luật..., mà cần có niềm tin, biết lắng nghe, thấu hiểu con.

Trong sách, tác giả cũng đề cập cách bố mẹ giúp con chạm ngõ mối tình đầu nhưng không vượt quá giới hạn. Với thông điệp "dậy thì đừng giấu bố mẹ điều gì", tác giả gửi gắm thanh thiếu niên có thể chủ động trò chuyện với phụ huynh. Đồng thời, bố mẹ cần tinh tế quan sát, giúp con giải quyết những khủng hoảng tâm lý, tự chăm sóc tốt sức khỏe. "Dậy thì là khoảng thời gian của 'con diều', nghĩa là các con dù rất muốn 'bứt' thì vẫn cần có 'dây'. Bố mẹ phải thả dây có kiểm soát, đúng khoảng cách, đúng lúc, nếu muốn cho con mình bay cao", tác giả kết luận.

Cuốn sách này ra đời với ước mơ trở thành một người bạn của các bạn nhỏ, để trên chặng đường chuẩn bị trưởng thành, các em sẽ không còn cô độc và bỡ ngỡ với chính bản thân mình. Cuốn sách cũng là sợi dây kết nối giữa phụ huynh và con cái – để dưới mỗi mái nhà không còn khoảng cách của sự thiếu thấu hiểu, những trận cãi vã không có hồi kết của những đứa trẻ cứng đầu mới lớn.

Và trên tất cả, Bí kíp thương lượng tuổi dậy thì là cuốn cẩm nang bỏ túi rèn luyện cho các teen một kỹ năng cần thiết để trở thành người lớn lịch sự - thương lượng.

Ngọc Phạm (t/h)  
Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

(NSMT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông lập Kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, nhằm góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, truyền thống hiếu học của nhân dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

(NSMT) - Ngày 5/4, được sự chỉ đạo của UBND huyện Thới Bình, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Thới Bình phối hợp với Thư viện tỉnh Cà Mau, Phòng GD&ĐT tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” tại Trường TH thị trấn Thới Bình.

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

(NSMT) - Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ban hành kế hoạch về việc Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 nhằm tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in,... và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho sự phát triển của văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh.

Ầu ơ, ví dầu... qua miền ca dao

Ầu ơ, ví dầu... qua miền ca dao

(NSMT) - Những trang sách của nhà giáo Vương Thị Nguyệt Quế đưa người đọc “Qua miền ca dao” cùng âm hưởng những tiếng ru “ầu ơ”, “ví dầu” ngân vang trong ký ức. Miền ca dao ấy được kể lại bằng sự trải nghiệm qua tháng năm đời người, cùng sự nặng lòng với di sản cha ông.

Thư viện tỉnh Cà Mau đạt kết quả hoạt động nổi bật trong năm 2023

Thư viện tỉnh Cà Mau đạt kết quả hoạt động nổi bật trong năm 2023

(NSMT) - Trong năm 2023, tỉnh Cà Mau triển khai thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng năm 2020, định hướng đến năm 2030; “Chương trình chuyển đổi số ngành thư viện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” và Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”.

Hiểu hơn về chùa và phong tục tập quán của bà con Khmer Nam Bộ

Hiểu hơn về chùa và phong tục tập quán của bà con Khmer Nam Bộ

Trong đời sống thường ngày, nhiều người thích đến những ngôi chùa hay tham gia các lễ hội của bà con Khmer Nam Bộ vì những vẻ đẹp và ý nghĩa riêng. Giờ đây, có thêm một cuốn sách giúp hiểu hơn về chùa và những phong tục này. Ðó là khi lần giở 136 trang sách “Chùa và những phong tục tập quán của người Khmer Nam Bộ” của nhà văn Thạch Sene (hội viên Hội Nhà văn TP Cần Thơ, hội viên Hội Văn nghệ Dân gian TP Cần Thơ, hội viên Hội Các dân tộc thiểu số TP Cần Thơ), do NXB Ðồng Nai liên kết với Ðam Books xuất bản vào quý III-2023.

Khám phá “Kỷ lục - Top - Best Cần Thơ”

Khám phá “Kỷ lục - Top - Best Cần Thơ”

“Kỷ lục - Top - Best Cần Thơ” là ấn phẩm do Viện Kỷ lục Việt Nam thực hiện, Vietbooks và NXB Thông tấn ấn hành, vừa ra mắt bạn đọc. Quyển sách mang đến cho độc giả những khám phá thú vị về TP Cần Thơ - vùng đất được mệnh danh là Tây Đô, thủ phủ của miền Tây sông nước.