Văn hóa

Sắp diễn ra Ngày hội Du lịch "Văn hóa Chợ nổi Cái Răng" lần thứ VIII

Thứ tư, 26/06/2024, 17:07 PM

(NSMT) - Hướng đến hưởng ứng "Ngày Du lịch Thế giới 27/9", ngày hội Du lịch Văn hóa Chợ nổi Cái Răng lần thứ VIII năm 2024 sẽ diễn ra với chủ đề "Bảo tồn và phát huy văn hóa phi vật thể quốc gia 'Văn hóa Chợ nổi Cái Răng', gắn với phát triển du lịch".

Ngày hội diễn ra trong 3 ngày, từ 30/8 đến 01/9/2024, dự kiến địa điểm tổ chức tại điểm dừng chân Chợ nổi Cái Răng (số 17/2 đường Võ Tánh, khu vực Yên Thuận, phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ).

Ngày Hội là dịp để quận Cái Răng quảng bá hình ảnh, văn hoá và các sản phẩm du lịch địa phương đến với du khách trong nước & quốc tế, qua đó hướng đến bảo tồn và phát triển Chợ nổi Cái Răng gắn với giới thiệu "Văn hóa Chợ nổi Cái Răng", tạo điểm nhấn du lịch cho quận nói riêng, đẩy mạnh kích cầu du lịch và phát triển kinh tế cho thành phố nói chung.

Theo báo cáo năm 2023, qua 6 ngày tổ chức (từ ngày 07 đến ngày 12/7/2023), ngày hội Du lịch "Văn hóa Chợ nổi Cái Răng" lần thứ VII đã thu hút khoảng 105.782 lượt khách tham quan; trong đó chợ nổi Cái Răng và khu vực diễn ra ngày Hội ước đạt 97.982 lượt khách; các hoạt động văn hóa văn nghệ và thể thao (đến ngày 10/7/2023) ước đạt 7.800 khách,...

Ngày hội Du lịch Văn hóa Chợ nổi Cái Răng TP Cần Thơ lần thứ VII, năm 2023 nhận được sự quan tâm sâu sắc từ các cấp lãnh đạo thành phố. Đây là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia và là 1 trong top 10 Chợ nổi ấn tượng Châu Á và Thế giới.

Ngày hội Du lịch Văn hóa Chợ nổi Cái Răng TP Cần Thơ lần thứ VII, năm 2023 nhận được sự quan tâm sâu sắc từ các cấp lãnh đạo thành phố. Đây là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia và là 1 trong top 10 Chợ nổi ấn tượng Châu Á và Thế giới.

Năm nay, ngày Hội dự kiến quy tụ trên 130 gian hàng là các doanh nghiệp trong và ngoài thành phố đến tham gia. Tại đây sẽ có các hoạt động văn hóa, văn nghệ với sự tham gia của các văn nghệ sĩ đến từ thành phố Hồ Chí Minh; Đờn ca tài tử trên Chợ nổi Cái Răng; Hội thi Trang trí, trưng bày mô hình ghe - tàu - cây bẹo mua bán nông sản tại Chợ nổi Cái Răng; Các hoạt động thương mại, dịch vụ, ẩm thực,...

Bên cạnh hoạt động văn hoá, văn nghệ, trong khuôn khổ ngày Hội còn đề cao các hoạt động an sinh, xã hội, như: sơn sửa lại ghe tàu cho thương hồ tại Chợ nổi Cái Răng; Diễu hành tàu vớt rác trên sông;...

z4129015005468_8a96bc30070b5360de04344e0ffb200a-1421

Năm nay, trong khuôn khổ Ngày Hội sẽ tiếp tục diễn ra Hội thi "Nét đẹp áo bà ba xưa và nay" lần thứ II năm 2024. Đây là dịp để các thí sinh phát huy các giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của áo bà ba - một nét đẹp duyên dáng, chân chất và hào sảng đặc trưng của miền Tây Nam Bộ.

Sáng 26/6, tại UBND Quận Cái Răng, Ông Đặng Ngọc Nhẫn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh quận Cái Răng ký kết hợp tác cùng ông Nguyễn Phú - Giám đốc Công ty Người mẫu Tây Đô - Đơn vị thực hiện Hội thi 'Nét đẹp áo bà ba xưa và nay' lần thứ II năm 2024.

Sáng 26/6, tại UBND Quận Cái Răng, Ông Đặng Ngọc Nhẫn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh quận Cái Răng ký kết hợp tác cùng ông Nguyễn Phú - Giám đốc Công ty Người mẫu Tây Đô - Đơn vị thực hiện Hội thi "Nét đẹp áo bà ba xưa và nay" lần thứ II năm 2024.

Được biết, trong Hội thi còn diễn ra nhiều hoạt động song hành hấp dẫn: Chương trình diễu hành bằng tàu với áo bà ba trên Chợ nổi, chụp ảnh quảng bá tại các địa điểm du lịch trên địa bàn quận,…

Phùng Thảo  
Richy Karo đồng hành cùng chương trình

Richy Karo đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024

(NSMT) - Trong không khí sôi nổi của mùa thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024, Hãng bánh kẹo Richy Karo hân hạnh được đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức mùa thi" tại 2 thành phố lớn: Hà Nội, Cần Thơ. Sự kiện này không chỉ là một phần trong cam kết về phát triển bền vững gắn liền với cộng đồng mà còn là biểu hiện của tinh thần nhân văn sâu sắc mà Richy Karo luôn nỗ lực hướng tới.

Giáo dục giới tính cho con từ khi mấy tuổi?

Giáo dục giới tính cho con từ khi mấy tuổi?

Nhiều cha mẹ né tránh và lo lắng khi trò chuyện với con về các chủ đề liên quan đến tình dục. Tuy nhiên đó lại là vấn đề quan trọng cha mẹ cần định hướng cho con ở một độ tuổi phù hợp.

Nghĩa vợ - Tình chồng

Nghĩa vợ - Tình chồng

(NSMT) - Chưa phải là vợ chồng hợp pháp, cũng không bị trói buột bởi con cái... Nhưng câu chuyện của anh Bằng - chị Hưởng đã mang đến rất nhiều bài học quý giá về ý nghĩa thiêng liêng của 2 tiếng "vợ chồng".

Hạnh phúc của gia đình có 14 con gái

Hạnh phúc của gia đình có 14 con gái

Sinh ra trong gia đình có 19 chị em (gồm 14 nữ, 5 nam), chị Phạm Thị Hương cảm thấy hạnh phúc khi nhà đông anh em nhưng mọi người đều đoàn kết, yêu thương nhau.

Cụ bà 100 tuổi nhớ vanh vách tên 12 đứa cháu và 20 chắt trong nhà

Cụ bà 100 tuổi nhớ vanh vách tên 12 đứa cháu và 20 chắt trong nhà

Ở tuổi xưa nay hiếm, cụ bà 100 tuổi vẫn khỏe mạnh, minh mẫn. Đặc biệt, nhà có tới 12 đứa cháu và 20 chắt nhưng cụ nhớ vanh vách tên từng đứa.

Hạnh phúc dưới mái nhà...

Hạnh phúc dưới mái nhà...

Từ năm 2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định chọn ngày 28-6 hằng năm là Ngày gia đình Việt Nam, nhằm tôn vinh các giá trị tốt đẹp của gia đình, gìn giữ và phát huy những ý nghĩa văn hóa, tinh thần đậm nét truyền thống Việt Nam. Gia đình có hòa thuận, hạnh phúc, xã hội mới phồn vinh, phát triển… Ngày Gia đình Việt Nam năm nay có chủ đề “Gia đình hạnh phúc - quốc gia thịnh vượng”, tiếp tục lan tỏa những thông điệp ý nghĩa để mọi người hướng về nhau, cùng kết nối yêu thương, vun đắp mái ấm thêm bền vững.

Nơi cha và con gái được thành thật với nhau để sẵn sàng tha thứ

Nơi cha và con gái được thành thật với nhau để sẵn sàng tha thứ

Đánh giá về cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 2, nhà thơ Hồng Thanh Quang - Trưởng Ban giám khảo nhận xét, cuộc thi là nơi cha và con gái được thành thật với nhau để sẵn sàng tha thứ