Sống khỏe

Sinh viên Cần Thơ khởi động phong trào thể thao đường phố

Thứ bảy, 24/12/2022, 19:13 PM

(NSMT) – Tại Cần Thơ, phong trào thể thao đường phố được bắt đầu bởi những nam sinh viên thuộc các trường Đại học trên địa bàn thành phố. Các bạn sinh viên tập luyện theo hình thức tự do và trau dồi lẫn nhau, không kinh phí nhưng rèn luyện hiệu quả và gặp gỡ bằng sự nhiệt huyết tuổi đôi mươi.

Mỗi buổi chiều ở khoảng sân phía sau khu kí túc xá B trường Đại học Cần Thơ luôn rộn rang tiếng hô vang tập luyện của một nhóm nam sinh viên trẻ. Các bạn sinh viên không nhất thiết học tại trường Đại học Cần Thơ mà trường Đại học FPT, Nam Cần Thơ,… và các trường khác trên địa bàn thành phố. Mỗi ngày khoảng 4h30 chiều các bạn sẽ hẹn nhau tập trung tại đây để cùng nhau luyện tập thể thao rèn luyện sức khỏe. Phong trào thể thao đường phố không còn là hình thức tập luyện quá xa lạ đối với mọi người nhất là tại các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh hay Hà Nội. Tuy nhiên, ở TP Cần Thơ thể thao đường phố hay Street Workout mới chỉ được biết đến trong một bộ phận sinh viên.

z3982156453512_28ef12694784c2efe955173f0af08825
Khoảng sân nhỏ phía sau KTX B trường ĐHCT vẫn luôn tràn đầy năng lượng mỗi buổi chiều.

Khoảng sân nhỏ phía sau KTX B trường ĐHCT vẫn luôn tràn đầy năng lượng mỗi buổi chiều.

Thể thao đường phố (Street Workout) tại Cần Thơ được bắt đầu khoảng hơn 3 năm trở lại đây bởi nhóm sinh viên nam trường Đại học Cần Thơ. Mặc dù là phong trào tự phát nhưng nhận được sự hưởng ứng khá tích cực từ các bạn trẻ và dần mở rộng phạm vi truyền năng lượng đến với sinh viên các trường xung quanh. Thay vì việc đóng tiền mỗi tháng để đến phòng Gym nhưng nhiều khi phải tự tập không có bài bản. Khi tập luyện cùng nhóm thể thao đường phố các bạn sẽ được hỗ trợ một cách nhiệt tình do tất cả thành viên đều là sinh viên với tinh thần thể dục rèn luyện sức khỏe là cốt lõi.

Thân hình đẹp là điều tốt nhưng hơn thế là sức khỏe dẻo dai.

Thân hình đẹp là điều tốt nhưng hơn thế là sức khỏe dẻo dai.

Phong trào tại Cần Thơ được lan tỏa bằng sức trẻ, bằng tinh thần nhiệt huyết muốn truyền cảm hứng tập luyện nâng cao sức khỏe đến với mọi người. Duy, Tâm, Khánh, Phước, Phúc,… là những bạn trẻ học tại các trường đại học khác nhau, ngành học khác nhau nhưng đã thân quen thông qua sự kết nối của Street Workout. Theo chia sẻ của Duy: “Hình mẫu lý tưởng chàng trai 6 múi cơ bắp rắn chắc không phải là mục đích chính của bọn em khi tới Street Workout Cần Thơ, một cơ thể khỏe mạnh mới chính là lợi ích đúng đắn mà thể thao mang lại. Vốn dĩ em cũng biết tới mô hình qua các hội, nhóm sinh viên trên Facebook, lúc đầu chỉ nghĩ vào tập chơi cho vui nhưng thật sự em đã nhận thấy cảm hứng trong mình cháy lên từng ngày nên đã quyết định gắn bó với nhóm."

DSCF9669
DSCF9456
Dù chưa đủ lớn nhưng tinh thần tập luyện đều mạnh lên mỗi ngày.

Dù chưa đủ lớn nhưng tinh thần tập luyện đều mạnh lên mỗi ngày.

"Phong trào thể thao đường phố đã xây dựng nên một cộng đồng tích cực, tạo niềm vui và sự hứng thú cho chúng em để mỗi ngày đều cố gắng rèn luyện. Mỗi ngày một chút, chúng em tự tìm hiểu và dựa trên kênh thông tin chung – internet sau đó rồi cùng nhau luyện tập” – Khánh cho biết thêm. Tại sân tập hầu hết các dụng cụ hỗ trợ tập luyện đều được trang bị bởi chính nhóm sinh viên, các thiết bị như xà đơn, xà kép là công cụ mà thế hệ đi trước cùng gom góp mua sử dụng rồi để lại. Năng lượng rèn luyện tích cực của các bạn trẻ không chỉ truyền đến những bạn sinh viên khác mà ngay cả nhiều người đã ra trường đi làm cũng tìm tới để cùng tập.

DSCF0477
DSCF9430
z3982161839796_fd292d96faf3790f8e7aadcd9ce7c280
Thân thiện, lành mạnh và tích cực.

Thân thiện, lành mạnh và tích cực.

Ngoài những buổi tập đổ mồ hôi nhóm bạn trẻ cũng có nhiều cuộc vui nhằm chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau không chỉ về các bài tập mà cả những câu chuyện thường nhật. Trong sân tập và cả khi ra ngoài xã hội các bạn vẫn là những người anh em tốt hỗ trợ lẫn nhau tạo nên một cộng đồng thân thiện, lành mạnh mang hiệu ứng tốt từ phong trào thể thao đường phố đến mọi người xung quanh. Hy vọng vào một ngày không xa cộng đồng thể thao đường phố (Street Workout) ở Cần Thơ sẽ thật lớn mạnh và vươn xa truyền cảm hứng đến với nhiều người hơn nữa.

Mộc An  
Rận mi chi chít trên mắt bé gái 5 tuổi

Rận mi chi chít trên mắt bé gái 5 tuổi

(NSMT) - Ngày 8/5, đại diện Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ cho biết, vào lúc 22h00 tối ngày 5/5, đơn vị đã tiếp nhận bệnh nhi H.B.H (5 tuổi, ngụ tại Cần Thơ) nhập viện trong tình trạng rận mi chi chít trên mi mắt. Bệnh nhi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ngứa mi mắt dữ dội, Bác sĩ bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ với tinh thần bệnh nhân là trung tâm đã tiếp nhận và điều trị kịp thời ngay trong đêm.

Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?

Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?

Dưa hấu và dưa lưới ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ khi một số lợi ích của 2 loại dưa này có thể kể đến như cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường miễn dịch,... và cả 2 cùng được nhiều người lựa chọn trong mùa hè.

Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?

Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?

Tình trạng nắng nóng kéo dài có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và có thể dẫn tới tử vong, trong khi đó, giới hạn chịu nhiệt của con người không cao.

5 tips chăm sóc da căng mọng bất chấp mùa hè nắng nóng

5 tips chăm sóc da căng mọng bất chấp mùa hè nắng nóng

Mùa hè là thời điểm da dễ bị khô và thiếu nước do tác động của ánh nắng mặt trời, môi trường nóng ẩm. Để duy trì làn da căng mịn cần lưu ý 5 tips chăm sóc dưới đây.

6 hoạt động tưởng không liên quan nhưng giúp bạn giảm cân thần kỳ

6 hoạt động tưởng không liên quan nhưng giúp bạn giảm cân thần kỳ

Dưới đây là một số hoạt động tưởng không liên quan mà lại có tác dụng giúp bạn giảm cân hiệu quả, bạn nên lưu tâm vào việc giảm cân ngẫu nhiên của mình.

Phụ nữ sau tuổi 30 kiểm tra ngay 4 điều này để phòng ngừa bệnh tật

Phụ nữ sau tuổi 30 kiểm tra ngay 4 điều này để phòng ngừa bệnh tật

Phụ nữ sau 30 tuổi bắt đầu có những thay đổi về cả thể chất khi nồng độ hormone suy giảm, quá trình mất xương dần bắt đầu, nguy cơ ung thư vú cũng tăng lên. Chính vì vậy, bên cạnh chế độ ăn uống và lối sống khoa học, phụ nữ ở độ tuổi này nên chú ý thực hiện các xét nghiệm định kỳ để đề phòng nguy cơ bệnh tật.

4 bữa sáng giàu protein giúp xây dựng cơ bắp cho người tập gym

4 bữa sáng giàu protein giúp xây dựng cơ bắp cho người tập gym

Khám phá những ý tưởng bữa sáng ngon miệng giàu protein để thúc đẩy tăng trưởng cho hành trình xây dựng cơ bắp trong quá trình tập luyện.