Sách

Thái Hà Books phát động dự án "Khuyến đọc Việt Nam"

Thứ tư, 23/02/2022, 16:36 PM

(NSMT) - Nhằm nâng cao tỷ lệ đọc sách của người Việt Nam, chiều ngày 22/2 ông Nguyễn Mạnh Hùng CEO Thái Hà Books, Ủy viên Ban chấp hành Hội Xuất bản Việt Nam đã phát động dự án Khuyến đọc Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, vì từng đi nhiều quốc gia trên thế giới, ông nhận thấy rằng so với nhiều nước, tỷ lệ đọc sách của người Việt còn rất thấp. Một quốc gia muốn phát triển, người dân phải có tri thức. Đọc sách là con đường ngắn và tốt nhất để dẫn tới tri thức, làm giàu vốn hiểu biết.

Chính vì thế, hướng tới mục tiêu đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng đã phát động dự án Khuyến đọc Việt Nam.

Các đại biểu nhấn nút phát động Dự án Khuyến đọc Việt Nam. Ảnh: Doanh nghiệp hội nhập.

Các đại biểu nhấn nút phát động Dự án Khuyến đọc Việt Nam. Ảnh: Doanh nghiệp hội nhập.

Ông Hoàng Vĩnh Bảo - Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, đây là hoạt động có ý nghĩa trong việc hoàn thành mục tiêu của toàn ngành xuất bản: Phát triển văn hóa đọc. Ý tưởng này vừa thể hiện mong muốn của Hội Xuất bản Việt Nam, vừa là ngọn cờ tiên phong cho chuỗi hoạt động khuyến đọc. 

Cũng tại sự kiện, ông Hùng đại diện Thái Hà Books trao tặng 222 triệu đồng cho các hoạt động khuyến đọc tại Việt Nam. Ông cho rằng, đây chỉ là con số mang tính tượng trưng, không quá lớn, nhưng lại là hạt giống đầu tiên để cùng nhau khích lệ và tìm mọi cách khuyến đọc.

Trong suốt 15 năm hoạt động, Thái Hà Books cũng không ngừng nỗ lực đẩy mạnh văn hoá đọc và khuyến đọc với hàng loạt các chương trình như: Phát động và Triển khai Tết sách – Tôn vinh sách, tổ chức Reading Tour tới các doanh nghiệp, các trường học, hay các hoạt động Reading Books Together, ATM Sách miễn phí, tủ sách gia đình, tủ sách doanh nghiệp, tủ sách làng xã….

Đầu năm 2022, Thái Hà Books triển khai hoạt động ATM Tủ sách và bước đầu đã xây dựng 11 tủ sách trong và ngoài nước. Ngoài ra, Thái Hà Books cũng kết nối với các tổ chức trên thế giới, những người có ảnh hưởng và tâm huyết với sách trên thế giới để tổ chức các hội thảo, các chương trình cung cấp thêm thông tin và truyền cảm hứng yêu sách cho độc giả, mới đây nhất là chương trình giao lưu trực tuyến cùng với bà Claudia Kaiser – Phó Chủ tịch Frankfurt Book Fair và bà Simone Buehler – Giám đốc Dự án Khách mời Danh dự của Frankfurt Book Fair.

Thảo Nguyên (T/H)  
Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

(NSMT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông lập Kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, nhằm góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, truyền thống hiếu học của nhân dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

(NSMT) - Ngày 5/4, được sự chỉ đạo của UBND huyện Thới Bình, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Thới Bình phối hợp với Thư viện tỉnh Cà Mau, Phòng GD&ĐT tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” tại Trường TH thị trấn Thới Bình.

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

(NSMT) - Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ban hành kế hoạch về việc Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 nhằm tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in,... và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho sự phát triển của văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh.

Ầu ơ, ví dầu... qua miền ca dao

Ầu ơ, ví dầu... qua miền ca dao

(NSMT) - Những trang sách của nhà giáo Vương Thị Nguyệt Quế đưa người đọc “Qua miền ca dao” cùng âm hưởng những tiếng ru “ầu ơ”, “ví dầu” ngân vang trong ký ức. Miền ca dao ấy được kể lại bằng sự trải nghiệm qua tháng năm đời người, cùng sự nặng lòng với di sản cha ông.

Thư viện tỉnh Cà Mau đạt kết quả hoạt động nổi bật trong năm 2023

Thư viện tỉnh Cà Mau đạt kết quả hoạt động nổi bật trong năm 2023

(NSMT) - Trong năm 2023, tỉnh Cà Mau triển khai thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng năm 2020, định hướng đến năm 2030; “Chương trình chuyển đổi số ngành thư viện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” và Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”.

Hiểu hơn về chùa và phong tục tập quán của bà con Khmer Nam Bộ

Hiểu hơn về chùa và phong tục tập quán của bà con Khmer Nam Bộ

Trong đời sống thường ngày, nhiều người thích đến những ngôi chùa hay tham gia các lễ hội của bà con Khmer Nam Bộ vì những vẻ đẹp và ý nghĩa riêng. Giờ đây, có thêm một cuốn sách giúp hiểu hơn về chùa và những phong tục này. Ðó là khi lần giở 136 trang sách “Chùa và những phong tục tập quán của người Khmer Nam Bộ” của nhà văn Thạch Sene (hội viên Hội Nhà văn TP Cần Thơ, hội viên Hội Văn nghệ Dân gian TP Cần Thơ, hội viên Hội Các dân tộc thiểu số TP Cần Thơ), do NXB Ðồng Nai liên kết với Ðam Books xuất bản vào quý III-2023.

Khám phá “Kỷ lục - Top - Best Cần Thơ”

Khám phá “Kỷ lục - Top - Best Cần Thơ”

“Kỷ lục - Top - Best Cần Thơ” là ấn phẩm do Viện Kỷ lục Việt Nam thực hiện, Vietbooks và NXB Thông tấn ấn hành, vừa ra mắt bạn đọc. Quyển sách mang đến cho độc giả những khám phá thú vị về TP Cần Thơ - vùng đất được mệnh danh là Tây Đô, thủ phủ của miền Tây sông nước.