Ẩm thực

Tiền Giang: Kỳ vọng du lịch sớm được phục hồi sau dịch

Thứ ba, 11/01/2022, 16:14 PM

(NSMT) - ​Du lịch miệt vườn được xem là "ngành công nghiệp không khói", góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Để thích ứng với giai đoạn bình thường mới, nhiều điểm du lịch trên địa bàn huyện đang chuẩn bị các điều kiện cố gắng phục hồi du lịch sau thời gian chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo số liệu thống kê, huyện Cai Lậy hiện có 13 điểm du lịch, giảm 2 điểm so với năm 2020. Trong năm 2021, có hơn 540 lượt khách nội địa đến địa bàn huyện, giảm hơn 20.520 lượt so với cùng kỳ năm 2020, không có khách quốc tế.

Sau thời gian "đóng băng" vì dịch Covid-19, để chuẩn bị sẵn sàng đón du khách trở lại, các điểm du lịch ở cù lao Tân Phong đã triển khai hàng loạt sản phẩm, dịch vụ mới để hướng tới mục tiêu phục vụ du khách một cách tốt nhất. Điểm nhấn trong loạt sản phẩm này là khai thác các yếu tố văn hóa của người dân xứ Cồn và cùng trải nghiệm các hoạt động dân dã, tham quan, hái trái, thưởng thức trái cây tại chỗ…

Du khách tự tay hái và thưởng thức trái cây. Ảnh: tiengianggov.

Du khách tự tay hái và thưởng thức trái cây. Ảnh: tiengianggov.

Cùng với mục tiêu thu hút du khách, tiêu chí an toàn, phòng, chống dịch luôn được các điểm du lịch đặt lên hàng đầu. Chủ cơ sở, điểm du lịch và nhân viên cũng như các du khách đều đã được tiêm 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19; thực hiện yêu cầu 5K; khử trùng, diệt khuẩn thường xuyên và chuẩn bị sẵn sàng phương án, kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19…

Trong thời gian qua, huyện Cai Lậy đã tích cực triển khai các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào trong sản xuất, nhất là mạnh dạn chuyển đổi mô hình sản xuất theo hướng nâng cao giá trị trên cùng đơn vị diện tích.

Một trong những mô hình nổi bật được triển khai trên địa bàn huyện trong năm 2020 và năm 2021 chính là mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ tưới nhỏ giọt kết hợp nhà màng trong canh tác trồng dưa lưới, được triển khai thực hiện thí điểm tại xã Thạnh Lộc với diện tích 800m2, sản lượng dưa lưới qua 3 vụ, đạt gần 7 tấn. Đây là mô hình sản xuất được thiết lập với hệ thống tưới nước tự động, tiết kiệm công lao động, nước tưới, các cây được trồng trong bầu, thuận lợi cho việc chăm sóc và tham quan học tập kinh nghiệm.

Ngoài hiệu quả kinh tế mang lại, mô hình trồng dưa lưới trong nhà màng với công nghệ tưới nhỏ giọt còn có hiệu quả về mặt xã hội vì sẽ khai thác được thế mạnh tiềm năng của địa phương, giải quyết việc làm, tạo ra sản phẩm an toàn có giá trị; hạn chế sử dụng hóa chất trong sản xuất nông nghiệp; bảo vệ môi trường và sức khỏe người tiêu dùng. Chính vì thế, trong thời gian tới, huyện Cai Lậy sẽ tích cực tìm kiếm thị trường, liên kết để tạo sự ổn định trong tiêu thụ sản phẩm để nhân rộng mô hình và tăng hiệu quả kinh tế cho người dân.

Thảo Nguyên (T/H)  
Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

(NSMT) - Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp đã xây dựng 6 tour tham quan và khám phá Đồng Tháp nhân dịp diễn ra Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024, từ ngày 16 đến 19/5. Bên cạnh trải nghiệm lễ hội, du khách có thể tham quan trọn vẹn Đồng Tháp với các tour dưới đây.

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

TP Cần Thơ có hơn 24.500ha cây ăn trái các loại, trong đó có nhiều loại trái cây đặc sản, như dâu Hạ Châu, sầu riêng, măng cụt... Đây cũng là điều kiện thuận lợi để các nhà vườn kết hợp làm du lịch. Kể từ tháng 5, mùa trái cây cũng bắt đầu vào vụ và dần chín rộ, các vườn trái cây trở thành những điểm đến được du khách ưa thích.

Sóc Trăng tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024

Sóc Trăng tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024

(NSMT) - Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng, đơn vị này đã có tờ trình đến UBND tỉnh xin chủ trương tổ chức Lê hội Oóc om bok - Đua ghe Ngo Sóc Trăng khu vực ĐBSCL làn thứ VI và Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024.

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

(NSMT) - Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tỉnh ước đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Trong đó, TP. Phú Quốc ước đón trên 125.000 lượt khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ.

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai”  nhưng thơm ngon, thanh lành

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng thơm ngon, thanh lành

Giữa cuộc sống hối hả, nhiều người thích rủ nhau đến không gian bình yên để thư giãn và thưởng thức những món chay tịnh. Gợi ý cho bạn dịp lễ này, 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng vô cùng thơm ngon và thanh lành!

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để người dân phòng tránh.

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thay vì trải nghiệm toàn đảo Phú Quốc, du khách thông thái đang truyền tai nhau dành trọn 3 ngày tại Thị trấn Hoàng Hôn khám phá thiên nhiên, trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp với chi phí chỉ từ 4-7 triệu đồng/người.