Phòng mạch

Tổ chức khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em dưới 18 tuổi tại Cần Thơ

Thứ bảy, 27/01/2024, 20:51 PM

(NSMT) - Ngày 27/01, tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long đã khai mạc chương trình “Trái tim cho em” nhằm khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em dưới 18 tuổi trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận.

Chương trình “Trái tim cho em” được sáng lập và điều hành bởi Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) và Quỹ Tấm lòng Việt – Đài truyền hình Việt Nam từ năm 2008 đến nay. Đây là chương trình nhân đạo, hỗ trợ phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 18 tuổi tại Việt Nam và tổ chức các hoạt động khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em hàng năm.

Ban tổ chức tặng hoa các đơn vị đồng hành cùng chương trình.

Ban tổ chức tặng hoa các đơn vị đồng hành cùng chương trình.

Sau hơn 15 năm hoạt động, chương trình “Trái tim cho em” đã hỗ trợ phẫu thuật thành công cho hơn 7.000 em nhỏ dưới 18 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức 98 chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho hơn 160.000 trẻ em nghèo trên toàn quốc. Và đây là lần thứ hai chương trình tổ chức các hoạt động khám sàng lọc để phát hiện bệnh tim bẩm sinh sớm cho trẻ em tại Thành phố Cần Thơ. Hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này, rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức trên cả nước đã chung tay với Viettel, trở thành nhà tài trợ thường niên cho “Trái tim cho em” trong hành trình đem lại trái tim khỏe mạnh cho trẻ em nghèo. Chương trình lần này được Viettel Cần Thơ, Quỹ Tấm lòng Việt - Đài truyền hình Việt Nam thực hiện với sự đồng hành của các bác sỹ tim mạch BV Hoàn Mỹ Cửu Long.

Các bé đang được tiến hành thăm khám.

Các bé đang được tiến hành thăm khám.

Tiến sĩ Bác sĩ Nguyễn Phi Hùng - Giám đốc Y khoa bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long chia sẻ: "Theo thống kê, hiện nay ở Việt Nam có khoảng 16.000 trẻ em mỗi năm sinh ra mắc bệnh tim bẩm sinh, trong đó có khoảng 7.500 trẻ em cần được can thiệp, phẫu thuật. Tuy nhiên, chi phí điều trị bệnh tim bẩm sinh rất cao, nên nhiều gia đình nghèo không có khả năng chữa trị cho con em mình. Vì vậy việc Chương trình “Trái tim cho em” đã chữa lành nhịp đập cho gần 7.000 trẻ em trên cả nước, trong đó có nhiều trường hợp được cứu sống kịp thời, trở về với cuộc sống bình thường là một việc làm hết sức ý nghĩa, thiết thực, thể hiện tình yêu thương, sẻ chia của cộng đồng đối với những hoàn cảnh khó khăn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho trẻ em Việt Nam".

Chương trình sẽ diễn ra trong 2 ngày 27 - 28/1/2024, các gia đình trên địa bàn TP Cần Thơ và các tỉnh lân cận có thể cho con em tham gia khám sàng lọc để xác định bệnh lý. Trường hợp phát hiện bệnh và thuộc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn sẽ được chương trình "Trái tim cho em" hỗ trợ chi phí điều trị miễn phí.

Thành Hải - Thảo Nguyên  
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?

Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?

Thời điểm vào hè, không ít phụ huynh lên kế hoạch cho con cái đi học bơi. Tuy nhiên, trẻ từ mấy tuổi nên bắt đầu học bơi là thắc mắc của không ít cha mẹ.

Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?

Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?

Thời tiết nắng nóng, cơ thể dễ ra mồ hôi khiến nhiều người có thói quen tắm liên tục để giải nhiệt. Thói quen này liệu có tốt?

Sai lầm khi bật quạt mùa hè có thể gây đột quỵ

Sai lầm khi bật quạt mùa hè có thể gây đột quỵ

Vào những ngày thời tiết nóng bức, quạt điện trở thành vật dụng không thể thiếu trong các gia đình. Tuy nhiên, nhiều gia đình vẫn đang sử dụng quạt sai cách gây ảnh hưởng đến sức khỏe như dị ứng, cảm lạnh, thậm chí đột quỵ.

Đi bộ 11 phút mỗi ngày tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ tử vong sớm

Đi bộ 11 phút mỗi ngày tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ tử vong sớm

Các nhà nghiên cứu nhận định hoạt động thể chất đi bộ nhanh 11 phút mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như tim, đột quỵ và một số bệnh ung thư.

6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc

6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc

Mất cân bằng nội tiết tố ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Không phải ai cũng biết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, an toàn không cần dùng đến thuốc.

Những tiến bộ trong điều trị bệnh lý thận - tiết niệu

Những tiến bộ trong điều trị bệnh lý thận - tiết niệu

(NSMT) - Ngày 26/4, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long tổ chức hội nghị khoa học “Những tiến bộ trong điều trị bệnh lý thận - tiết niệu”. Chương trình với sự tham dự của hơn 150 chuyên gia, bác sĩ đang công tác tại các đơn vị y tế.

Nơi bẩn nhất trong phòng làm việc, chứa ổ vi khuẩn gấp 400 lần bồn cầu

Nơi bẩn nhất trong phòng làm việc, chứa ổ vi khuẩn gấp 400 lần bồn cầu

Không gian sử dụng chung, rộng rãi và thoáng đãng nhưng văn phòng làm việc là nơi chứa nhiều vi khuẩn do hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người sử dụng.