Phong cách sống

Tổ thiện nguyện khu vực 6: Những suất cơm tình thương dành cho các bệnh nhân và gia đình

Thứ năm, 18/07/2024, 16:39 PM

(NSMT) - Bếp ăn thiện nguyện của Tổ thiện nguyện khu vực 6 phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ với những suất cơm '0 đồng' dành cho bệnh nhân và người thân tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ đã đều đặn "nóng lửa" khoảng 3 năm qua, mang đến những phần ăn ý nghĩa, góp phần tiếp thêm động lực, giúp họ vượt qua khó khăn bệnh tật.

Hằng tuần vào mỗi chiều thứ ba, thứ năm và thứ bảy, tại căn nhà nhỏ với những tấm lòng "lớn lao" trong hẻm 12, đường 3/2, phường Hưng Lợi, mọi người lại đến để chế biến nguyên vật liệu để hôm sau, các ngày thứ tư, thứ sáu và chủ nhật, những món ăn chay được Tổ thiện nguyện khu vực 6 nấu chín, nóng hổi, bổ dưỡng sẵn sàng mang đến Bệnh viện Ða khoa TP Cần Thơ vào buổi trưa để phát tặng bệnh nhân và thân nhân nuôi bệnh. Trong 3 năm qua đều đặn như thế, mỗi buổi phát cơm đều có từ 700-800 phần ăn được đưa đến những người cần. Đồng thời, 1 tuần 3 buổi, chi phí cho mỗi buổi lên đến 3-4 triệu đồng.

Chia sẻ về lí do tổ chức hoạt động nấu cơm tặng bệnh nhân khó khăn, đại diện Tổ thiện nguyện khu vực 6 cho biết, sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, nhận thấy nhiều bà con có nhu cầu cần giúp đỡ, nhóm đã thành lập tổ nấu cơm thiện nguyện. Ban đầu từ 50-60 suất mỗi lần nấu, nay đã thêm gấp hơn 10 lần. Hiện nay, việc làm của tổ ngày càng nhận được sự lan toả của nhiều người khi các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các bạn sinh viên, thiện nguyện viên... tìm đến để chung tay không những về mặt vật chất mà còn về mặt tinh thần, giúp bếp ăn luôn đỏ lửa phục vụ được tốt nhất cho người bệnh và thân nhân cũng như cùng san sẻ tình yêu thương, lòng nhân ái.

Empty
Việc làm này không chỉ sẻ chia khó khăn cùng bệnh nhân mà còn lan tỏa, kết nối nhiều tấm lòng thiện nguyện.

Việc làm này không chỉ sẻ chia khó khăn cùng bệnh nhân mà còn lan tỏa, kết nối nhiều tấm lòng thiện nguyện.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Thuý - thành viên của Tổ thiện nguyện khu vực 6 (Quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ) chia sẻ: "Tôi biết đến bếp thiện nguyện trên mạng và là thành viên của tổ chỉ mới mấy tháng gần đây thôi, nhưng tham gia vào việc nấu ăn để gửi đến những suất ăn cho các bệnh nhân và người thân là một trải nghiệm vô cùng ý nghĩa và sâu sắc đối với tôi. Thấy được những bữa cơm chay ngon, nóng hổi được chuyển đến cho những người cần thiết, tôi cảm thấy mình như đóng góp được một phần nhỏ vào việc giúp đỡ và chăm sóc cho những người đang ở trong hoàn cảnh khó khăn. Cảm giác được chia sẻ, được làm điều có ý nghĩa thực sự khiến tôi cảm thấy hạnh phúc.

Việc nấu ăn từ thiện không phải lúc nào cũng dễ dàng và không mệt mỏi. Nhưng những nỗ lực và công sức mà tổ thiện nguyện bỏ ra đều được đền đáp bằng những nụ cười, sự cảm kích và lòng biết ơn từ người nhận, đó chính là động lực lớn nhất để chúng tôi tiếp tục gắn bó với công việc từ thiện này".

Empty
Các thành viên tại tổ thiện nguyện khu vực 6 chia từng phần ăn nóng hổi đến cho người dân tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ.

Các thành viên tại tổ thiện nguyện khu vực 6 chia từng phần ăn nóng hổi đến cho người dân tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ.

Được biết, nguồn kinh phí được các thành viên đóng góp hoặc kêu gọi, vận động từ các mạnh thường quân. Có người tài trợ tiền, có người góp gạo, người góp thực phẩm hoặc nhiều bà con ở các chợ thường xuyên tặng rau, củ, quả, gia vị… Ai có bao nhiêu thì góp bấy nhiêu, ai không có thì góp bằng công, góp tấm lòng.

Bác sĩ chuyên khoa II Huỳnh Minh Phú, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho hay: "Tổ thiện nguyện khu vực 6, cùng với những tổ thiện nguyện khác, đã duy trì việc phát cơm miễn phí cho bệnh nhân và gia đình trong nhiều năm qua. Tôi thấy rằng, mỗi suất cơm tuy giá trị không quá lớn về mặt vật chất, nhưng đó là sự chia sẻ, giúp giảm bớt gánh nặng chi phí khi điều trị tại bệnh viện cho những người bệnh khó khăn, đồng thời động viên họ vượt qua  bệnh tật. Hành động này không chỉ lan tỏa tinh thần thiện nguyện mà còn kết nối cộng đồng, khuyến khích mọi người cùng chung tay chia sẻ với những người nghèo.

Bên cạnh đó, ngoài các lương thực, thực phẩm từ các mạnh thường quân, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cũng thường xuyên chung tay cung cấp cho các tổ những phần gạo để hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và thiết thực này được duy trì lâu dài."

Empty
Bên cạnh việc nấu và phát cơm từ thiện, Tổ thiện nguyện khu vực 6 còn thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: trao tiền hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, trao nước ngọt cho bà con vùng hạn mặn...

Bên cạnh việc nấu và phát cơm từ thiện, Tổ thiện nguyện khu vực 6 còn thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: trao tiền hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, trao nước ngọt cho bà con vùng hạn mặn...

Có lẽ vì sự tận tâm, chu đáo đó mà bếp thiện nguyện của tổ thiện nguyện khu vực 6 luôn nhận được sự yêu thương, cảm kích từ mọi người.

Bà Nguyễn Thị Hoa (quận Ninh Kiều), người thân của một bệnh nhân đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ nghẹn ngào chia sẻ: "Hoàn cảnh của gia đình tôi cũng như nhiều gia đình tại đây đa phần khó khăn, thiếu thốn vì điều trị bệnh tật. Do đó, mọi sự giúp đỡ đều quý báu. Những ngày nhận những suất cơm từ bếp thiện nguyện, tôi cảm thấy vui vô cùng, chỉ mong bếp tiếp tục hoạt động để giúp đỡ, hỗ trợ được nhiều bệnh nhân hơn nữa"...

Thảo Nguyên  
Bộ nhạc cụ gỗ dừa kỷ lục ở miền Tây

Bộ nhạc cụ gỗ dừa kỷ lục ở miền Tây

Lấy cảm hứng từ cây dừa quê hương, nghệ nhân Võ Văn Bá (Ba Bá, 82 tuổi, ở TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) đã chế tác hơn 110 loại nhạc cụ dân tộc từ gỗ dừa, được xác lập kỷ lục bộ nhạc cụ dân tộc bằng gỗ dừa đầu tiên tại Việt Nam.

Một lần ngồi khoang hạng nhất

Một lần ngồi khoang hạng nhất

Hãy quan sát những người xung quanh bạn một cách cẩn thận và bạn sẽ nhận thấy những người kiếm được nhiều tiền, ngồi khoang hạng nhất khác với số đông điểm này.

Đại tá – Bác sỹ Nguyễn Kim Phong: “Làm việc với Oxy là một niềm đam mê”

Đại tá – Bác sỹ Nguyễn Kim Phong: “Làm việc với Oxy là một niềm đam mê”

(NSMT) - Ở tuổi 80, với nhiều người đây là thời điểm để vui vầy cùng con cháu sau hàng chục năm làm việc vất vả, thế nhưng với Đại tá – Bác sỹ Nguyễn Kim Phong quan niệm này không tồn tại. Bởi với ông, được làm việc, đặc biệt là công việc mình yêu thích, là một niềm đam mê, là một lẽ sống của cuộc đời.

Cuộc sống ra sao khi không MXH, điện thoại, tiệc tùng?

Cuộc sống ra sao khi không MXH, điện thoại, tiệc tùng?

Cuộc sống hưu trí của mỗi người đều có một nét riêng. Có người chọn đi du lịch khắp nơi, có người chọn tận hưởng sự cô độc lặng lẽ. Suy cho cùng, ai cũng có quyền sống theo nhu cầu của chính mình.

Nữ du kích Ngã Năm

Nữ du kích Ngã Năm "khoe" tấm ảnh quý nhất cuộc đời

Đến thăm anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Lưu Nguyệt Hồng (tên thường gọi là chị Ba Nguyệt Hồng) tại nhà riêng trên đường Trần Hưng Đạo, Phường 10 (TP.Sóc Trăng), tôi được xem tấm ảnh “rất quý hiếm trong cuộc đời chị”.

Xây phòng “ru” ốc ngủ cho thu nhập tiền tỉ mỗi năm

Xây phòng “ru” ốc ngủ cho thu nhập tiền tỉ mỗi năm

Chỉ vỏn vẹn 20m2 để xây phòng “ru” ốc ngủ, vợ chồng anh Lê Hồng Lâm (39 tuổi, ngụ phường Hòa Thuận, TP Cao Lãnh, tỉnh Ðồng Tháp) có thu nhập trên 1 tỉ đồng mỗi năm.