Văn hóa

Trà Vinh: Điểm nóng của những vụ xâm hại tình dục trẻ em

Thứ sáu, 24/12/2021, 13:31 PM

(NSMT) - Theo số liệu thống kê của cơ quan chức năng, trong năm 2021, trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đã xảy ra 21 vụ xâm hại tình dục trẻ em, tăng 8 vụ so với năm 2020, cơ quan Công an đã điều tra, làm rõ 20 vụ, bắt, xử lý 20 đối tượng, 1 vụ đang được điều tra, xác minh.

Trong đó, huyện Cầu Ngang là một trong những địa bàn “nóng” về loại tội phạm này.

Theo đó, bị can Nguyễn Tấn Lộc (20 tuổi, ngụ ấp Bào Bèo, xã Hiệp Mỹ Tây, huyện Cầu Ngang) đang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cầu Ngang tạm giam để điều tra, làm rõ về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Bị can Nguyễn Tấn Lộc. Ảnh: Công an Trà Vinh.

Bị can Nguyễn Tấn Lộc. Ảnh: Công an Trà Vinh.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng tháng 7/2021, thông qua mạng xã hội Facebook, Nguyễn Tấn Lộc kết bạn với em M.T (14 tuổi, ngụ huyện Cầu Ngang) và nảy sinh tình cảm yêu đương.

Đến ngày 16/9/2021, Lộc lấy xe mô tô chở em M.T về nhà của mình chơi và ngủ qua đêm. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, Lộc nảy sinh ý định quan hệ tình dục với em M.T và đã được em M.T đồng ý. Đến trưa ngày 17/9, mẹ của em M.T phát hiện sự việc nên trình báo cơ quan Công an.

Lo sợ về hành vi phạm tội của mình, Lộc đã đến Công an xã Hiệp Mỹ Tây, huyện Cầu Ngang đầu thú.

Tại cơ quan Công an, Lộc khai nhận đã thực hiện hành vi quan hệ tình dục với em M.T 6 lần và đều được sự đồng ý của bị hại. Điều đáng nói là bản thân bị can bỏ học từ sớm, nhận thức về pháp luật còn hạn chế, bị can nghĩ rằng việc quan hệ tình dục với bạn gái là hành vi không phạm pháp nếu được sự đồng ý của hai bên.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cầu Ngang, bị can Nguyễn Tấn Lộc là người thành niên, nhiều lần thực hiện hành vi giao cấu với bị hại là trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi. Hành vi của Nguyễn Tấn Lộc đã xâm phạm đến quyền được bảo vệ về nhân phẩm, danh dự của trẻ em, xâm phạm đến sức khỏe và sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của trẻ em. Hành vi của bị can Nguyễn Tấn Lộc đã phạm vào Điều 145 của Bộ luật Hình sự và sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

Bị can Lê Trường Tiến. Ảnh: Công an Trà Vinh.

Bị can Lê Trường Tiến. Ảnh: Công an Trà Vinh.

Sử dụng ma túy bị “ngáo đá” và thực hiện hành vi hiếp dâm 2 thiếu nữ ở huyện Cầu Ngang vào ngày 18/6 vừa qua, Lê Trường Tiến (37 tuổi, ngụ xã Hiệp Mỹ Tây, huyện Cầu Ngang) đang bị Cơ quan Công an tạm giam để điều tra làm rõ hành vi hiếp dâm.

Theo lời khai ban đầu, bị can Tiến đã có vợ và hai con. Trước đây, Tiến sinh sống bằng nghề làm thuê, thu nhập hàng ngày trung bình trên dưới 400 ngàn đồng.

Do bản chất mê cờ bạc và thường xuyên rượu chè, Tiến vay nóng bên ngoài số tiền khoảng 40 triệu đồng, đến hạn mà không có tiền trả, Tiến bị các đối tượng hăm dọa. Do sợ ảnh hưởng đến gia đình, Tiến bỏ đi lang thang không về nhà và vướng vào con đường ma túy.

Đêm trước khi gây án, Tiến liên hệ đối tượng bán ma túy mua 3 liều sử dụng và bị “phê” thuốc. Do có mối quan hệ quen biết từ trước, Tiến chạy xe đến nhà chị M ở cùng huyện Cầu Ngang chơi. Sau khi nói chuyện với Tiến xong, chị M đi chợ. Lúc này, chỉ có 2 con gái của chị M ở nhà. Tiến nảy sinh dục vọng nên đã dùng dao khống chế, hiếp dâm 2 thiếu nữ con của chị M.

Sau khi gây án xong, Lê Trường Tiến rời khỏi hiện trường. Đến sáng ngày 20/6/2021, Tiến đến cơ quan Công an đầu thú. Tại đây, Tiến đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đạt Nhân - Thảo Nguyên  
Cha nghèo lo sợ con gái học nhiều... ế chồng

Cha nghèo lo sợ con gái học nhiều... ế chồng

Tác giả Nguyễn Thị Thương kể, cha cô sợ con gái học nhiều ế chồng nhưng kỳ thực trên chiếc xe đạp cà tàng ông đã mang cho con gái từng cơm nắm, bơ gạo, dăm ba quả trứng và "không cho phép" con được bỏ bất cứ cuộc thi nào.

“Đồng vợ, đồng chồng...”

“Đồng vợ, đồng chồng...”

(NSMT) - Ðể xây dựng gia đình hạnh phúc, cần có sự vun đắp, phối hợp ăn ý của các thành viên trong nhà. Ði làm kiếm tiền, tạo dựng kinh tế hay ở nhà nội trợ, nuôi dạy con cái… đều quan trọng như nhau. Nhiều cặp vợ chồng thấu hiểu vai trò của bạn đời nên cư xử khéo léo, trân trọng, song cũng không ít trường hợp xem nhẹ “người ở nhà”, dẫn đến sứt mẻ tình cảm…

Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama - Tái hiện toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama - Tái hiện toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ

(NSMT) – Đến với Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, du khách sẽ cảm thấy hùng tráng, kỳ vĩ và đầy cảm xúc tự hào khi đứng trước bức tranh Panorama tái hiện toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ đang được trưng bày tại đây. Bức tranh được vẽ bằng chất liệu sơn dầu, bố cục hình tròn, dài 132m, cao 20,5m, đường kính 42m; tổng diện tích là 3.225m².

Sinh viên cần cảnh giác các hội nhóm tụ tập đua xe

Sinh viên cần cảnh giác các hội nhóm tụ tập đua xe

(NSMT) - Trong bối cảnh tình hình giao thông ngày càng phức tạp, việc nâng cao nhận thức và kỹ năng lái xe an toàn cho thế hệ trẻ là hết sức cần thiết. Nhận thức được điều này, Ban An toàn Giao thông (ATGT) TP Cần Thơ đã phối hợp cùng Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức chuyên đề về an toàn giao thông dành riêng cho sinh viên vào ngày 03/5.

Quân khu 9 khai mạc triển lãm “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh”

Quân khu 9 khai mạc triển lãm “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh”

(NSMT) – Ngày 3/5, tại Bảo tàng Quân khu 9, Cục Chính trị Quân khu 9 tổ chức khai mạc triển lãm với chủ đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5/2024). Triển lãm mở cửa phục vụ khách tham quan từ ngày 03/5 đến hết tháng 6 năm 2024.

Vĩnh Long: Khai mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động năm 2024

Vĩnh Long: Khai mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động năm 2024

(NSMT) - Tối 2/5, tại huyện Vũng Liêm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức khai mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Vĩnh Long năm 2024. Hội thi diễn ra từ ngày 2/5 đến ngày 5/5 tại huyện Vũng Liêm, Tam Bình, Thị xã Bình Minh và TP. Vĩnh Long.

8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ

8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ

Các mối quan hệ được xây dựng trên sự tin tưởng nhưng đôi khi niềm tin đó có thể bị phản bội gây tổn thương nghiêm trọng tới đối phương.