Ẩm thực

Trà Vinh: Công nhận di tích Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh là điểm du lịch cấp tỉnh

Thứ hai, 20/12/2021, 13:57 PM

(NSMT) - Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh, ngày 30/11/2021, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định công nhận Khu di tích lịch sử Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ấp Vĩnh Hội, xã Long Đức, thành phố Trà Vinh là điểm du lịch cấp tỉnh.

Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: svhttvdl.travinh.gov

Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: svhttvdl.travinh.gov

Theo đó, điểm du lịch Khu di tích lịch sử Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh có tổng diện tích 45.293m2, được đầu tư hạ tầng, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, với mô hình nhà sàn Bác Hồ tỷ lệ 97% so với Nhà sàn Bác Hồ tại Phủ Chủ tịch ở thủ đô Hà Nội; Hòn non bộ, Thuyền độc mộc; Khối đá quý Đại Lam Ngọc nặng 15 tấn.

Khu di tích có khu trưng bày với chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong lòng Nhân dân Trà Vinh” gồm 4 phần chính: Gian trung tâm là tượng Bác Hồ ngồi đọc báo Nhân dân; trưng bày giới thiệu khái quát về tiểu sử và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua các giai đoạn; trưng bày giới thiệu về quá trình xây dựng và đấu tranh anh dũng bảo vệ Đền thờ của Đảng bộ, quân dân xã Long Đức và trưng bày một số hình ảnh, hiện vật nói lên sự quan tâm của lãnh đạo Trung ương, địa phương đối với Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không gian trưng bày này, ngoài các hiện vật, hình ảnh... tại khu trưng bày còn ứng dụng công nghệ trình chiếu (media) hiện đại nhằm đa dạng các hình thức tuyên truyền, góp phần cung cấp thông tin phong phú, thu hút khách tham quan.

Hằng năm Điểm du lịch tổ chức phục vụ rất nhiều đoàn khách trong và ngoài nước đến viếng, tham quan, nghiên cứu, học tập, với trung bình khoảng 35.000 lượt khách. Ngoài ra Điểm du lịch còn thường xuyên kết hợp với các Sở, ban ngành trong và ngoài tỉnh tổ chức nhiều sự kiện chính trị, giao lưu sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo Bác; lễ kết nạp đảng viên, đoàn viên; lễ báo công dâng Bác,…

Việc UBND tỉnh công nhận điểm du lịch Khu di tích lịch sử Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh là góp phần tạo thêm nhiều điểm đến hấp dẫn có sức hút đối với du khách, giúp liên kết tour, tuyến du lịch của Trà Vinh và các tỉnh, thành trong cả nước; đồng thời, đây là mô hình kiểu mẫu cho việc thực hiện có hiệu quả chủ trương phát huy giá trị di tích kết hợp phát triển du lịch của tỉnh nhà.

Thảo Nguyên  
Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

(NSMT) - Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tỉnh ước đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Trong đó, TP. Phú Quốc ước đón trên 125.000 lượt khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ.

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai”  nhưng thơm ngon, thanh lành

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng thơm ngon, thanh lành

Giữa cuộc sống hối hả, nhiều người thích rủ nhau đến không gian bình yên để thư giãn và thưởng thức những món chay tịnh. Gợi ý cho bạn dịp lễ này, 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng vô cùng thơm ngon và thanh lành!

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để người dân phòng tránh.

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thay vì trải nghiệm toàn đảo Phú Quốc, du khách thông thái đang truyền tai nhau dành trọn 3 ngày tại Thị trấn Hoàng Hôn khám phá thiên nhiên, trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp với chi phí chỉ từ 4-7 triệu đồng/người.

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

(NSMT) - Đổ xăng đầy bình rồi vòng vèo, vừa khám phá miệt vườn sông nước xứ Tây Đô, vừa thưởng thức những món chay ngon dành cho người ăn chay hoặc thích lối sống xanh, hẳn “tour không ăn thịt” này sẽ là một ý tưởng khá hay ho gợi ý cho bạn trong dịp lễ?

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

(NSMT) - Từ ngày 17-21/4, các hoạt động nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ đã thu hút khoảng 870.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại TP. Cần Thơ.

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Trong nhiều lần tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ (DGNB), Hội thi Bánh DGNB là một trong điểm nhấn không thể thiếu. Hội thi không chỉ là sân chơi để nghệ nhân giới thiệu các loại bánh gia truyền, đặc sản quê nhà mà còn là không gian kết nối, lan tỏa tình yêu chiếc bánh quê đến du khách gần xa. Những chiếc bánh không chỉ mang tinh túy truyền thống mà còn được sáng tạo, góp phần làm nên sức hút mới cho bánh DGNB.