Văn hóa

U19 Cần Thơ có chiến thắng đầu tiên tại vòng loại U19 quốc gia 2022

Thứ sáu, 18/02/2022, 08:57 AM

(NSMT) - Sau trận mở màn để thua U19 Đồng Tháp với tỉ số 0-2 tại vòng loại U19 quốc gia 2022 diễn ra tại Bình Phước. Ở lượt trận thứ hai diễn ra vào chiều 17/2 các cầu thủ trẻ xứ Tây Đô đã có được 3 điểm đầu tiên sau khi dành chiến thắng thuyết phục trước đội bóng láng giềng U19 An Giang với tỉ số 2-0.

Đội hình U19 Cần Thơ tại vòng loại U19 quốc gia 2022. Ảnh BĐTCT

Đội hình U19 Cần Thơ tại vòng loại U19 quốc gia 2022. Ảnh BĐTCT

Ðây là giải đấu đầu tiên trong năm 2022 với bóng đá trẻ Cần Thơ sau thời gian tập chay vì dịch Covid-19. Đội U19 hiện tại do HLV Nguyễn Chí Thiện dẫn dắt được kỳ vọng rất nhiều, bởi đội bóng sở hữu nhiều cá nhân triển vọng sau quá trình đào tạo bài bản và tận tâm từ năm 2016.

Sau 5 năm những Nhật Nguyên, Quốc Thái, Hoàng Tỷ, Tài Nguyên, Phúc Thịnh, Trung Hiếu, Văn Sen… đang cho thấy những tiến bộ vượt bật của mình. Đội U19 Cần Thơ đa phần lực lượng cầu thủ do Cần Thơ tuyển chọn và đào tạo bài bản từ lứa U13 vào năm 2016.

Một số cầu thủ U15 cũng được bổ sung lên để tập làm quen, học hỏi thêm kinh nghiệm như Anh Quốc, Vũ Khang, Minh Nghĩa, Tuấn Kiệt. Bên cạnh đó, đội cũng mượn thêm 4 cầu thủ Gia Khiêm, Hải Ðăng của Vĩnh Long, Xuân Phước (Bình Phước) và Học Dược (Bình Dương).

HLV Nguyễn Chí Thiện cho biết: “Đội U19 Cần Thơ hiện tại các em có tinh thần thi đấu rất tốt, trong mọi hoàn cảnh dù thắng, thua hay trong thế bị dẫn bàn trước các em vẫn luôn thể hiện quyết tâm trong cả trận đấu, không hề bỏ cuộc”.

“Đội U19 Cần Thơ năm nay được các nhà chuyên môn của giải đánh giá là ứng cử viên cho tấm vé đi tiếp tại bảng đấu cùng với Đồng Tháp, An Giang, bởi màn thể hiện trước đó của đội ở vòng loại U19 quốc gia năm trước…

Mục tiêu của đội U19 Cần Thơ ở giải này là chỉ tập trung thi đấu từng trận một, làm thế nào để các cầu thủ thể hiện được lối chơi kỹ thuật, phối hợp nhóm, cự ly ngắn”. HLV Nguyễn Chí Thiện cho biết thêm.

HLV Nguyễn Chí Thiện và các cầu thủ U19 Cần Thơ. Ảnh BĐTCT

HLV Nguyễn Chí Thiện và các cầu thủ U19 Cần Thơ. Ảnh BĐTCT

Chung bảng F với U19 Cần Thơ có U19 Ðồng Tháp, U19 Sài Gòn, U19 Ðồng Nai, U19 An Giang và chủ nhà U19 Bình Phước. Các đội thi đấu vòng tròn hai lượt đi - về từ ngày 15-2 đến 10-3, chọn đội đứng Nhất bảng vào vòng chung kết. Ðội đứng thứ Nhì sẽ so sánh các chỉ số phụ với đội đứng Nhì ở 5 bảng khác để giành vé thứ hai.

Với chiến thắng 2-0 trước An Giang đội U19 Cần Thơ hiện đang có 3 điểm tạm xếp thứ 3 tại bảng F. Đứng đầu bảng hiện là U19 Đồng Tháp với 6 điểm, đội U19 Sài Gòn đứng thứ 2 cùng có 6 điểm nhưng kém hiệu số bàn thắng so với U19 Đồng Tháp. Xếp sau U19 Cần Thơ lần lượt là U19 Đồng Nai, U19 An Giang và xếp chót bảng là U19 Bình Phước khi chưa giành được điểm nào.

Có thể nói bóng đá Cần Thơ trước đây bóng đá trẻ được xem là một lổ hỏng của nền bóng đá tỉnh này, khi không có quá nhiều thành tích nổi bậc của hệ thống giải trẻ quốc gia. Từ đó có rất ít cầu thủ do Cần Thơ đào tạo có thể chen chân vào đội 1 của Cần Thơ khiến đội bóng này dần mất bản sắc địa phương và phải luôn thuê rất nhiều cầu thủ địa phương khác đến đầu quân.

Với những gì đang thể hiện, đội U19 Cần Thơ do HLV Nguyễn Chí Thiện dẫn dắt hứa hẹn sẽ tạo nên một bước ngoặt cho bóng đá trẻ Cần Thơ trong thời gian tới, nhất là trong công tác huấn luyện, sự quan tâm đầu tư của các cấp lãnh đạo cho bóng đá trẻ xứ Tây Đô, làm sao để bóng đá trẻ Cần Thơ sẽ có hướng phát triển bền vững trong tương lai, và có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đội trong khu vực cũng như ở các giải trẻ quốc gia.

* Kết quả lượt trận thứ 2 bảng F vòng loại U19 quốc gia:

- U19 Đồng Tháp 2 - 1 U19 Đồng Nai

- U19 Sài Gòn 3 - 1 U19 Đồng Nai

- U19 An Giang 0 - 2 U19 Cần Thơ

Lê Nguyên  
Dạy trẻ bảo vệ môi trường: Ý thức hôm nay, môi trường sống ngày mai

Dạy trẻ bảo vệ môi trường: Ý thức hôm nay, môi trường sống ngày mai

(NSMT) - Trẻ em là tương lai của thế giới. Việc giáo dục những đứa trẻ về việc bảo vệ môi trường từ nhỏ giúp tạo ra một thế hệ có ý thức hơn về việc duy trì sự cân bằng và bền vững của môi trường. Thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường giúp trẻ em hiểu rằng họ là một phần của một cộng đồng toàn cầu và có trách nhiệm đối với tương lai của trái đất sau này.

Tâm sự của cha ngày con tròn 18

Tâm sự của cha ngày con tròn 18

Tuổi 18, chỉ mong con gái của cha vẫn đủ bản lĩnh, tự tin khi bước vào môi trường mới và vẫn luôn có chí hướng, có tinh thần cầu tiến. Đó là những tâm sự, mong mỏi của một người làm cha gửi con gái yêu.

Thư gửi con gái ngày sinh nhật

Thư gửi con gái ngày sinh nhật

Ngạn ngữ có câu "không ai hiểu con bằng cha”. Hơn ai hết ba hiểu con gái mình. Dù xuất giá theo chồng, toàn tâm toàn ý chăm lo cho trọn chữ "dâu hiền" nhưng trong mắt con vẫn ánh lên niềm hạnh phúc mỗi khi ai đó gọi Nga Nghi. Chỉ vậy thôi với ba đó cũng là niềm hạnh phúc vô bờ con à.

Bệnh tiểu đường và các nguy cơ khôn lường với sức khoẻ

Bệnh tiểu đường và các nguy cơ khôn lường với sức khoẻ

(NSMT) - Vừa qua, Hội LHPN quận Ninh Kiều phối hợp Công ty bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam tổ chức Hội thảo "Hành trình sức khỏe và hạnh phúc" cho gần 120 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn quận Ninh Kiều.

"Thủ lĩnh" Misa: "Cha dạy tôi đừng bao giờ giúp đỡ người khác mà trông chờ trả ơn"

“Con giúp người này thì người khác sẽ giúp con, đừng bao giờ giúp đỡ ai mà trông chờ người đó phải trả ơn con” – Đó là bài học của cha đã theo chị Đinh Thị Thúy - Tổng giám đốc công ty phần mềm MISA suốt chặng đường thành công của mình.

Bố đơn thân và hành trình nuôi con gái mắc bệnh Down

Bố đơn thân và hành trình nuôi con gái mắc bệnh Down

Trở thành cha mẹ luôn là hành trình thật thiêng liêng, hạnh phúc nhưng cũng đầy gian nan. Khoảnh khắc con đến thế gian, niềm hy vọng lớn nhất của cha mẹ là con cái thật khỏe mạnh, bình an. Thế nhưng với nhiều bậc làm cha mẹ, điều đó lại trở thành mong ước không hề đơn giản.

“Nữ tướng” trong mắt bố

“Nữ tướng” trong mắt bố

Niềm vui và tự hào trào dâng trong lòng tôi khi nghĩ về hai con gái Thuý và Vân. Các con đã không chỉ thành đạt trong sự nghiệp mà còn giữ tấm lòng hiếu thảo với cha mẹ.