Vì sao cần nắm vững nguyên tắc quản trị thương hiệu, quản trị và điều hành doanh nghiệp trong kinh doanh ?
(NSMT) - Quản trị thương hiệu, quản trị và điều hành doanh nghiệp là những cụm từ phổ biến đối với người làm công tác lãnh đạo trong các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh. Vậy, làm cách nào để thực hiện đồng bộ, có hiệu quả, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường ngày nay bằng những cách thức trên?
Quản trị và điều hành doanh nghiệp là gì ?
Định nghĩa cơ bản về quản trị doanh nghiệp là một hệ thống bao gồm các quy định, quy tắc, cơ chế được đặt ra cho các tổ chức, doanh nghiệp có thể dựa vào để điều hành và kiểm soát các thành viên trong cơ sở kinh doanh của mình.
Quản trị doanh nghiệp cũng lập ra các nguyên tắc nhằm đạt được mục tiêu của công ty, bao gồm tất cả các lĩnh vực quản trị, được lập ra dựa trên 14 nguyên tắc sau: Chuyên môn hóa/Phân công hóa lao động; Thẩm quyền phải đi kèm với trách nhiệm tương ứng; Kỷ luật; Thống nhất về mệnh lệnh; Thống nhất về đường lối; Lợi ích chung cần đặt lên trên hết; Thù lao; Tập trung hóa; “Xích lãnh đạo”; Trật tự; Sự công bằng; Ổn định nhiệm vụ; Sáng kiến; Tinh thần đoàn kết.
Về cơ bản, quy trình triển khai quản trị doanh nghiệp sẽ gắn liền với việc cân bằng lợi ích của các bên liên quan, chẳng hạn như cổ đông, đội ngũ lãnh đạo, người quản lý, khách hàng, nhà cung cấp, người xuất vốn, chính phủ và cộng đồng.
Đây là những điều cần thiết mà mỗi lãnh đạo cần phải thực hiện nếu muốn doanh nghiệp của mình hoạt động hiệu quả và bền vững.
Quản trị thương hiệu là gì ?
Quản trị thương hiệu (Brand management) là công việc quản lý và xây dựng cầu nối gắn kết giữa thương hiệu và đối tượng khách hàng mục tiêu, dựa vào các yếu tố như: sản phẩm, giá cả, bao bì, độ nhận diện thương hiệu, nhận thức khách hàng,...
Một chiến lược quản trị tốt sẽ giúp tối ưu hóa hiệu quả công tác truyền thông, Marketing, PR, và cả các hoạt động khác trên nền tảng mạng xã hội.
Thực hiện quản trị thương hiệu tốt sẽ giúp việc thể hiện những giá trị cốt lõi và xây dựng hình ảnh của thương hiệu được đi đúng tiến độ và mục tiêu đề ra, khi thành công sẽ đem lại rất nhiều lợi ích: Tăng nhận thức của thị trường về thương hiệu; Hỗ trợ phát triển chiến lược định vị thương hiệu; Tránh được bẫy cạnh tranh và giảm giá sản phẩm; Tăng khả năng bán hàng và doanh số của sản phẩm; Tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng của khách hàng; Xây dựng được lòng tin và sự trung thành của người tiêu dùng,...
Thông qua các lợi ích tối ưu trên, chúng ta nhận thấy việc nắm vững kiến thức, tích lũy kinh nghiệm về quản trị thương hiệu, quản trị và phát triển doanh nghiệp từ sớm là rất cần thiết trong thị trường kinh doanh đầy biến động ngày nay.
Nắm bắt được nhu cầu đó, Hội Doanh nhân trẻ TP Cần Thơ đã phối hợp cùng Tập đoàn TTC tổ chức chương trình chia sẻ kinh nghiệm với chủ đề "Quản trị và điều hành doanh nghiệp - Quản trị thương hiệu" dành cho các doanh nghiệp". Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ chào mừng 30 năm Phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam; Chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).
Tại đây, các doanh nghiệp sẽ được lắng nghe, tham gia chia sẻ và thảo luận cùng Doanh nhân Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập Đoàn TTC, Chủ tịch CLB Thương hiệu Việt (VBC), Giáo sư Danh dự Trường đại học Nguyễn Tất Thành – Giáo sư Danh dự Trường đại học Yersin Đà Lạt.
Doanh nhân Đặng Văn Thành được biết đến với danh xưng "ông vua mía đường” trên cương vị là Chủ tịch HĐQT tập đoàn Thành Thành Công (TTC Group), hoạt động trong các lĩnh vực Nông nghiệp - Năng lượng - Bất động sản - Bất động sản Công nghiệp - Du lịch - Giáo dục.
Luôn chú trọng việc kinh doanh bền vững gắn liền với sự phát triển của tài nguyên, kinh tế – xã hội và đất nước, TTC Group nói chung và ông Đặng Văn Thành nói riêng luôn cố gắng tạo ra những giá trị, thành tựu nổi bật cho con người, cho đất nước Việt Nam.
"Trên thế giới có những tập đoàn sản xuất từ món đồ chơi đến chiếc phi cơ, nên doanh nhân phải tranh thủ điều kiện, cơ hội tốt nhất. Nhưng muốn kinh doanh bền vững thì phải hiểu được nguyên tắc của nó, không thể làm theo kiểu phát triển tràn lan, tuỳ tiện, thiếu cơ sở căn bản" - Ông Thành chia sẻ.
Tại chương trình, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội lắng nghe những chia sẻ quý báu xoay quanh những vấn đề về Quản trị và điều hành doanh nghiệp - Quản trị thương hiệu dành cho các doanh nghiệp. Từ đó tạo lập nền tảng vững chắc để phát triển doanh nghiệp bền vững, lớn mạnh hơn.
Thông tin đăng ký tham dự
Thời gian: 8 giờ sáng - 13/10/2023
Địa điểm: Khách sạn TTC Cần Thơ (số 2, đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ)
Đăng ký tham gia chương trình theo link sau: Tại đây
Địa điểm tổ chức lễ cưới ngoài trời hoàn hảo tại Cần Thơ cho các cặp đôi
(NSMT) - Lễ cưới là sự kiện trọng đại đối với các cặp đôi cũng như của gia đình và người thân. Những tháng cuối năm thường được các đôi uyên ương lựa chọn để tổ chức lễ cưới cho mình. Tại Cần Thơ hiện đang có nhiều công ty, doanh nghiệp chuyên cung cấp các dịch vụ cưới hỏi với đa dạng lựa chọn từ không gian tổ chức, món ăn, âm thanh, ánh sáng… mang lại nhiều trải nghiệm cho ngày đặc biệt này.
Ngày Mua sắm trực tuyến - Online Friday 2024 diễn ra vào ngày nào, có ưu đãi gì?
Ngày Mua sắm trực tuyến - Online Friday 2024 diễn ra vào tháng 11 này theo thông tin Bộ Công thương vừa công bố.
Trang sức đặc sắc cùng nàng lấp lánh trong ngày 20/10
(NSMT) - Trong không khí rộn ràng của ngày 20/10, hãy để những món trang sức đặc sắc thắp sáng vẻ đẹp của người phụ nữ bạn yêu thương. Những viên đá lấp lánh, những thiết kế tinh tế không chỉ là phụ kiện mà còn là cách thể hiện tình cảm và sự trân trọng dành cho phái đẹp. Hãy cùng khám phá những món quà hoàn hảo, giúp nàng tỏa sáng và cảm nhận được yêu thương trong từng khoảnh khắc đặc biệt này!
Vũ Thanh Tú: Từ một Hoa khôi trở thành chủ thương hiệu yến sào nổi tiếng xứ Tây Đô
(NSMT) - Gần 10 năm kể từ khi đăng quang cuộc thi “Hoa khôi Học sinh - sinh viên thanh lịch Cần Thơ năm 2015”, chúng tôi bất ngờ gặp lại Hoa khôi Vũ Thanh Tú tại "Đêm hội trăng rằm – San sẻ yêu thương năm 2024” do Tạp chí Gia Đình Việt Nam tổ chức, vừa diễn ra tại công viên Lưu Hữu Phước. Và càng bất ngờ hơn, khi cô hoa khôi xinh xắn ngày nào giờ đây đã trở thành một doanh nhân, chủ nhân của thương hiệu Yến Sào Vũ Yến được nhiều người biết đến.
Bài phát biểu ngày Doanh nhân Việt Nam ngắn gọn, ý nghĩa
Bài phát biểu ngày Doanh nhân Việt Nam ngắn gọn góp phần giúp buổi lễ kỷ niệm, mít tinh tại công ty, tập đoàn thêm phần ý nghĩa và trọn vẹn.
Nước mắm Quốc Hải: Không chỉ là gia vị mà còn là tấm lòng
(NSMT) - Nước mắm Quốc Hải, một thương hiệu danh tiếng từ năm 2003, không chỉ đơn thuần là gia vị cho các bữa ăn, mà còn là biểu tượng cho tấm lòng nhân ái và trách nhiệm với cộng đồng. Trải qua hơn 20 năm phát triển, Quốc Hải đã khẳng định giá trị của mình không chỉ qua chất lượng sản phẩm mà còn thông qua những hoạt động xã hội thiết thực và ý nghĩa.
Công ty Agrifarm Cần Thơ ra thông báo về sản phẩm
(NSMT) - Công ty Agrifarm tọa lạc tại số 45 đường Đồng Văn Cống, phường An Thới, quận Bình Thủy, Cần Thơ là đơn vị chuyên kinh doanh nhập khẩu và phân phối các mặt hàng phân bón có nguồn gốc hữu cơ từ các nước châu Âu. Trước thực trạng phân bón giả, nhái nhãn hiệu, chất lượng không đảm bảo gây thiệt hại nghiêm trọng đến năng suất, chất lượng nông sản công ty đã ra thông báo về sản phẩm đồng thời tích cực phối hợp với cơ quan chức năng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.