Yêu 360°

Vợ chồng ngoài miệng ghét bỏ, trong tâm không rời

Thứ năm, 31/03/2022, 08:33 AM

Có người nói vợ chồng nên tôn trọng nhau như thuở đầu, có gì thì cứ nên nói hết ra. Kỳ thực chính là ngoài miệng ghét bỏ lẫn nhau, trong tâm không bỏ không rời.

Mạng xã hội có một câu chuyện vui: Người này hỏi: “Vợ chồng là gì?”, người kia trả lời: “Khi không cãi nhau thì bạn có thể chết vì người ấy. Nhưng khi cãi nhau thì bạn nghĩ người ấy đúng là thứ chết tiệt, mau biến đi đâu cho khuất mắt. Nhưng sau khi cãi vã thì lại cảm thấy người ấy chết đi rồi thì tôi biết sống sao bây giờ?” Đúng là chỉ vài câu đã nói lên thực tế của cuộc sống vợ chồng.

Có người nói vợ chồng nên tôn trọng nhau như thuở đầu, có gì thì cứ nên nói hết ra. Kỳ thực chính là: Ngoài miệng ghét bỏ lẫn nhau, trong tâm không bỏ không rời.

Một cặp vợ chồng hơi tí là cằn nhằn lẫn nhau nhưng vừa quay đầu lại thì thấy cả hai đã lại bình thường. Ngay cả khi nửa kia về già ốm yếu bệnh tật, phải nằm liệt giường thì người còn lại cũng túc trực bên giường tận tâm chăm sóc. Bỏ ra bao nhiêu tiền để chữa bệnh cũng không tiếc, chỉ hy vọng nửa kia mau chóng bình phục.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Vợ chồng cũng như tay trái và tay phải, vì quá quen thuộc rồi nên nhiều khi chúng ta không thấy quan trọng. Nhưng chỉ cần một tay bị thương không dùng được nữa thì mới cảm thấy thiếu hụt, lúc đó mới cảm nhận được người kia quan trọng với mình biết bao nhiêu.

Khi hai người sống với nhau sẽ luôn có những lúc tuyệt vọng khi tranh cãi, nhưng cũng có những lúc đau lòng. Ngay cả trong những cuộc hôn nhân hạnh phúc nhất đôi khi vẫn có những suy nghĩ về việc ly hôn. Nhưng một cặp vợ chồng thực sự sẽ không bao giờ có thù oán kể cả sau khi cãi vã, qua ngày hôm sau nhớ lại thì cũng đau lòng nhưng sẽ cố gắng để tránh lặp lại.

Một bên là chán ghét, một bên là cố chấp, cuộc sống của cả hai có thể ồn ào nhưng họ vẫn tay trong tay tiến về phía trước, đây chính tình cảm vợ chồng chân thành.

Mới đây, câu chuyện về anh chồng dùng tay làm gối, đỡ cho vợ ngủ trên xe bus đã lan truyền trên MXH và được đông đảo cư dân mạng quan tâm. Sự lo lắng của người chồng khiến ai nấy đều ghen tị.

 Theo lời chủ nhân bài viết, đôi vợ chồng U60 bước lên xe trong trạng thái đang giận dỗi nhau. Người vợ hậm hực: “Ông cút, tránh xa tôi ra...”, đáp lại lời vợ, người chồng nói: “Ừ, tôi đi... suốt ngày đuổi tôi cút cút rồi về ai nấu cho mà ăn”.

Nói rồi, chồng ngồi ra hàng ghế sau. Nhưng điều khiến người chứng kiến câu chuyện phải trầm trồ, đó là hành động của người chồng khi thấy vợ nghiêng đầu tựa vào cửa xe bus để ngủ.

Thấy vợ bị va đầu vào kính xe, anh chồng lập tức lấy tay đỡ, để bà xã có thể ngủ ngon. Cứ thế, suốt cả quãng đường về nhà, bàn tay ấy là gối, là chỗ dựa để vợ được chợp mắt.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Có người nói, con người ta chỉ thể hiện bản thân chân thật nhất khi cảm thấy an toàn trước một ai đó. Hôn nhân của thế hệ trước có lẽ không được lãng mạn như những bản tình ca nhưng lại vô cùng chân thành. Và nhìn họ dường như lúc nào cũng cằn nhằn lẫn nhau nhưng lại có thể đi cùng nhau già đi.

Kỳ thực không phải chỉ là giữa vợ chồng, kể cả người thân trong nhà, bạn bè thân thiết, đằng sau tất cả những giận dỗi, lời nói khó nghe, đều ẩn chứa bên trong đó là sự quan tâm lo lắng. Vậy nên chúng ta càng phải trân quý họ hơn, sự xuất hiện của họ chính là điều may mắn nhất trong cuộc đời của chúng ta.

Thùy Linh  
Người trẻ đang

Người trẻ đang "chạy trốn" tình yêu

Đối với giới trẻ hiện đại, việc kiếm tiền quan trọng hơn tình yêu. “Chỉ cầu vinh hoa phú quý, không một chút tình yêu đích thực” đã trở thành phương châm sống của nhiều người.

Không đặt áp lực

Không đặt áp lực "tìm con" giúp tăng khả năng thụ thai

Theo bác sĩ, việc đặt nặng yếu tố phải mang thai vô tình tạo áp lực ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt vợ chồng, cũng như khả năng thụ thai.

Đám cưới

Đám cưới "khủng" tại Cần Thơ: Cô dâu, chú rể nhận của hồi môn gần 50 tỷ đồng trong ngày cưới

(NSMT) - Vừa qua, mạng xã hội xuýt xoa trước một đám cưới vô cùng lộng lẫy vì độ hoành tráng của hồi môn mà cô dâu, chú rể nhận được trong ngày cưới. Được biết, siêu đám cưới này được tổ chức tại TP Cần Thơ - thủ phủ của tỉnh miền Tây.

Vì sao sau một thời gian yêu nhau ngoại hình lại trở nên giống nhau?

Vì sao sau một thời gian yêu nhau ngoại hình lại trở nên giống nhau?

Trong cuộc sống, không khó để bắt gặp những cặp đôi có ngoại hình trông khá giống nhau. Trong văn hóa Á Đông, việc này còn được dân gian gọi là “tướng phu thê”.

Không dám ly hôn vì sợ… tốn tiền

Không dám ly hôn vì sợ… tốn tiền

Nhiều người Mỹ phải bỏ ra hơn 15.000 USD để ly hôn. Số tiền quá lớn, đặc biệt trong thời kỳ kinh tế khó khăn khiến nhiều người quyết định "ở lại".

Tảo hôn vi phạm quyền con người, làm suy giảm giống nòi

Tảo hôn vi phạm quyền con người, làm suy giảm giống nòi

Nạn tảo hôn khiến các trẻ em gái bỏ lỡ nhiều cơ hội học tập, phát triển và tận hưởng tuổi thơ, tăng tỉ lệ tử vong trẻ sơ sinh và tỉ lệ tử vong của bà mẹ có liên quan đến thai sản. Đáng buồn hơn, hiện nay có tới 40/53 dân tộc thiểu số có tỉ lệ tảo hôn từ 20% trở lên, cá biệt một số dân tộc có tỉ lệ tảo hôn lên tới 60%.

Đề nghị bắt buộc khám sức khỏe tiền hôn nhân trước khi kết hôn

Đề nghị bắt buộc khám sức khỏe tiền hôn nhân trước khi kết hôn

ĐBQH Nguyễn Tri Thức - Đoàn ĐBQH TP Hồ Chí Minh đưa ra đề nghị cần có quy định bắt buộc khám sức khỏe tiền hôn nhân trước khi đăng ký kết hôn.